Bệnh viện Phục hồi chức năng Nghệ An giữ vững danh hiệu 'bệnh viện xuất sắc'

(Baonghean.vn) - Sáng 29/12, tại Thị xã Cửa Lò, Bệnh viện phục hồi chức năng Nghệ An tổ chức Hội nghị cán bộ công chức, viên chức, người lao động năm 2016, phương hướng, nhiệm vụ năm 2017.

Về dự hội nghị có đại diện Sở Y tế, Thị xã Cửa Lò và toàn thể cán bộ, công nhân viên bệnh viện.

Các đại biểu, công nhân viên Bệnh viện dự hội nghị
Các đại biểu, công nhân viên Bệnh viện dự hội nghị. Ảnh: Thanh Thủy

Hội nghị đã được nghe lãnh đạo Bệnh viện đã đánh giá lại những kết quả tiêu biểu của Bệnh viện trong năm 2016  trên tất cả các hoạt động như: phong trào thi đua, hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân, thực hiện quy chế dân chủ, quy chế chi tiêu nội bộ, công tác tài chính ...

Khám, điều trị cho bệnh nhân thoát vị đĩa đệm tại Bệnh viện PHCN Nghệ An.
Khám, điều trị cho bệnh nhân thoát vị đĩa đệm tại Bệnh viện PHCN Nghệ An. Ảnh: Thanh Thủy

Trong đó nhấn mạnh: Thực hiện quy chế chuyên môn và y đức đúng theo quy định, không để xẩy ra tai biến, biến chứng. Công tác giảm tải bệnh viện được triển khai phù hợp với tình hình thực tế của từng thời điểm như: điều động tăng cường đội ngũ cán bộ, tăng số lượng bàn khám, tiếp đón người bệnh, cải cách thủ tục hành chính, giảm phiền hà cho người bệnh ... Triển khai thực hiện các chế độ chính sách mới trong công tác KCB và KCB - BHYT; Triển khai ứng dụng CNTTT vào quản lý KCB và KCB - BHYT; Tổng số bệnh nhân vào điều trị nội trú 5.970 lượt; Tổng số ngày điều trị 89.500 ngày; Ngày điều trị trung bình 15; Công suất sử dụng giường bệnh 145%; Tỷ lệ người bệnh điều trị bằng các kỹ thuật PHCN và y học cổ truyền 100%; Kết quả điều trị bệnh đỡ, giảm 100%; Triển khai công tác phục hồi chức năng  dựa vào cộng đồng tới trạm y tế, cộng đồng 6 phường, xã trên địa bàn Thị xã Cửa Lò và 76 trạm y tế thôn bản các huyện miền núi; Phát triển thêm 5 kỹ thuật mới. 

Giám đốc Bệnh viện Thái Thị Xuân đánh giá kết quả năm 2016 và định hướng năm 2017 của đơn vị.
Giám đốc Bệnh viện Thái Thị Xuân đánh giá kết quả năm 2016 và định hướng năm 2017 của đơn vị. Ảnh Thanh Thủy.

Sau khi nghe những ý kiến phát biểu, thảo luận của cán bộ, công nhân viên chức, hội nghị cũng đã đưa ra phương hướng, nhiệm vụ của Bệnh viện trong năm 2017 với những nội dung chính: Năm 2017 là năm đầu tiên Bệnh viện thực hiện tự chủ hoàn toàn chi ngân sách thường xuyên, cũng là năm Bệnh viện đẩy mạnh công tác quản lý chất lượng bệnh viện, áp dụng tiêu chuẩn ISO trong quản lý chất lượng bệnh viện. 

 Áp dụng kỹ thuật cao trong điều trị bệnh tại Bệnh viện phục hồi chức năng Nghệ An.
Áp dụng y học hiện đại và y học cổ truyền trong điều trị tại Bệnh viện phục hồi chức năng Nghệ An. (Ảnh: Thanh Thủy)

Với mục tiêu: Nâng cao chất lượng KCB - PHCN đáp ứng sự hài lòng của người bệnh. Năm 2017, Bệnh viện tiếp tục củng cố và phát triển nâng cao chất lượng khám chữa bệnh - PHCN hoàn thành nhiệm vụ được giao; Triển khai KCB theo hình thức nội trú, ngoại trú và PHCN ban ngày; Thực hiện tốt công tác đào tạo liên tục và bồi dưỡng kiến thức về chuyên ngành PHCN; Phát triển 2 - 3 kỹ thuật chuyên sâu, ứng dụng kỹ thuật mới, tổ chức nghiên cứu khoa học về KCB - PHCN; Đẩy mạnh công tác PHCN dựa vào cộng đồng; Nâng cao chất lượng năng lực cho cán bộ; 70% bác sỹ có trình độ sau đại học; 100% cán bộ chuyên môn y tế được đào tạo, cập nhật kiến thức về chuyên ngành PHCN; 100% cán bộ quản lý từ khoa, phòng trở lên được đào tạo về quản lý nhà nước. Phát triển cơ sở hạ tầng và 1 số trang thiết bị máy móc hiện đại đáp ứng cho công tác KCB. Áp dụng tiêu chuẩn ISO trong quán lý chất lượng bệnh viện. Phấn đấu giữ vững danh hiệu "bệnh viện xuất sắc" năm 2017.

Kiểm tra đánh giá chất lượng Bệnh viện năm 2016.
Các khoa, phòng làm việc với Đoàn kiểm tra của Sở Y tế về đánh giá chất lượng Bệnh viện năm 2016. Ảnh: Thanh Thủy
.
Bà Võ Thị Hằng - Chủ tịch Công đoàn ngành y tế Nghệ An ghi nhận sự phát triển của bệnh viện trong năm 2016.

Năm 2016, tập thể Bệnh viện được Bộ y tế tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác PHCN năm 2015 - 2016.

Dịp này, Bệnh viện cũng đã  trao phần thưởng cho các cá nhân, tập thể đạt các danh hiệu trong năm 2016. Đồng thời phát động phong trào thi đua và ký giao ước thi đua năm 2017./.

Thanh Thủy - Đức Anh

tin mới

Bí quyết thoát mất ngủ do căng thẳng của nữ giám đốc U50

Bí quyết thoát mất ngủ do căng thẳng của nữ giám đốc U50

(Baonghean.vn) - “Cứ căng thẳng đầu óc là tối về tôi lại không chợp mắt nổi, đêm chỉ ngủ được 1 - 2 tiếng. Sáng dậy đầu ong ong, người mệt mỏi, dễ cáu gắt, không có năng lượng tư vấn cho khách hàng”, chị Vũ Kim Sa - Giám đốc Công ty cổ phần Thương mại Hà My chia sẻ.

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

(Baonghean.vn) - “Trước đây, để tìm đến và hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi thường phải về tận các địa phương, nhất là vùng sâu vùng xa. Nhưng bây giờ, chúng tôi chỉ cần đến Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, ở đó luôn có những bệnh nhân khổ nhất, những con người cần hỗ trợ nhất”.

Bài tập cho người bệnh hen

Bài tập cho người bệnh hen

Mục tiêu của điều trị bệnh hen là giúp người bệnh kiểm soát tốt triệu chứng, duy trì khả năng hoạt động bình thường, ngăn ngừa biến chứng… Vậy người bệnh hen nên tập luyện như thế nào?

Cán bộ thú y huyện Diễn Châu tiêm phòng vắc xin cho đàn gia cầm trên địa bàn. Ảnh tư liệu: Phú Hương

Chủ tịch UBND cấp huyện bị phê bình nếu địa phương để dịch bệnh dại và cúm gia cầm lây lan, có người tử vong

(Baonghean.vn) - Địa phương nào chủ quan, để dịch bệnh xảy ra và lây lan, có người tử vong do chó mắc bệnh dại cắn hoặc người chết do nhiễm virut cúm gia cầm khi đàn vật nuôi chưa được tiêm phòng vắc-xin thì chủ tịch UBND cấp huyện bị phê bình trước Chủ tịch UBND tỉnh.

Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật đặt stent Graft cho bệnh nhân bị phình động mạch chủ bụng. Ảnh: Hồ Hà

Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An triển khai thường quy kỹ thuật đặt Stent Graft động mạch chủ

(Baonghean.vn) - Đặt Stent Graft động mạch chủ là kỹ thuật khó, chuyên sâu của chuyên ngành tim mạch. Kỹ thuật này đã được triển khai thường quy tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An. Ở Nghệ An, hiện mới chỉ có Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An thực hiện được kỹ thuật này.

Khám phá tác dụng ít biết của cứu ngải

Khám phá tác dụng ít biết của cứu ngải

Đến nay, nhiều người vẫn cho rằng, cứu ngải chỉ có vai trò hỗ trợ cho tác dụng của châm cứu. Thực ra, đây là một phương pháp trị liệu riêng biệt với những giá trị phòng và điều trị bệnh tật hết sức độc đáo.

“Chủ động phòng chống bệnh lý đột quỵ”

Chương trình livestream 'Chủ động phòng chống bệnh lý đột quỵ'

(Baonghean.vn) -Bệnh đột quỵ nguy hiểm như thế nào? Làm sao để phòng tránh và nhận biết sớm đột quỵ? Tất cả sẽ được bác sĩ Bệnh viện ĐKTP Vinh giải đáp trong chương trình “20h Bác sỹ đây rồi”. Chương trình được livestream lúc 20h ngày 20/3 trên các nền tảng số của Báo Nghệ An và BVĐK Thành phố Vinh.