Lợi ích tuyệt vời khi bỏ thuốc lá

(Baonghean) - Nếu bạn chưa thật sự tự tin để bỏ thuốc lá hay đang chán nản với quá trình cai thuốc của mình, thì hãy đề ra một danh sách những lợi ích mà bạn có được nếu bạn từ bỏ thuốc lá.

Tiết kiệm được kinh phí

Hằng năm chi phí bỏ ra của người nghiện thuốc không chỉ để mua thuốc lá về hút,  mà còn có các chi phí khác như chi phí khám chữa bệnh và chi phí làm đẹp bởi tác hại của thuốc lá gây ra. Chính vì thế, nếu bỏ được thuốc lá thì bạn sẽ tiết kiệm được một khoản khá khá.

Loại bỏ độc tố trong cơ thể

Việc hút thuốc lá chính là cách bạn đưa độc tố trực tiếp vào trong cơ thể của bạn bao gồm vi khuẩn, virut và các mầm bệnh khác. Bỏ thuốc lá bạn sẽ hạn chế được nguy cơ mắc các loại bệnh nguy hiểm như: ung thư vòm họng, ung thư vú, ung thư não, ung thư phổi và các bệnh khác có liên quan tới khói thuốc lá…

Cải thiện được vẻ đẹp của cơ thể

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Những người hút thuốc lá thường có hơi thở có mùi và răng bị xỉn màu, dễ mắc bệnh ợ chua. Việc bỏ thuốc lá sẽ làm cho máu dễ dàng lưu thông tới các cơ quan khác hơn, đồng thời tăng cường khả năng tình dục, hạn chế chứng yếu sinh lý ở nam giới. Khi bỏ thuốc lá, hơi thở bạn sẽ thơm tho, môi không còn thâm bởi khói thuốc lá giúp bạn tự tin khi giao tiếp hơn. Đây được xem là một trong những lợi ích tuyệt vời khi bỏ thuốc lá.

Giúp ăn ngon miệng

Việc bỏ thuốc lá sẽ giúp bạn cải thiện được khẩu vị cũng như các chức năng khác của giác quan. Bạn sẽ cảm nhận được mùi vị tốt hơn, hạn chế được việc nghiện các loại thức ăn bất lợi với hàm lượng cholesterol cao và cho bạn cảm giác ăn ngon miệng hơn.

Bảo vệ môi trường

Bỏ thuốc lá bạn sẽ không còn tình trạng khạc đờm nhiều vào buổi sáng. Việc này thật phiền phức và mất thời gian, lại còn rất mất vệ sinh. 

Muốn cai thuốc lá bạn phải dọn sạch nhà cửa, ô tô và nơi làm việc, lau chùi và giặt những thứ ám mùi thuốc lá, bỏ đi những đồ vật khiến bạn nghĩ đến thuốc lá. Nhờ đó, bạn và gia đình bạn sẽ được tận hưởng cuộc sống trong một không gian trong lành và sạch thoáng.

Bỏ thuốc lá sẽ làm giảm tỷ lệ hỏa hoạn. Bởi trong thực tế những người hút thuốc làm tăng mức rủi ro cháy nhà của họ cao gấp 6 lần so với người không hút thuốc. Đồng thời cũng giảm được hiện tượng cháy rừng, giảm được các chất gây ra hiệu ứng nhà kính và trên 4.000 loại hóa chất khác nhau có trong thuốc lá.

Cải thiện mối quan hệ trong gia đình

Bạn không phải cảm thấy đau đầu, vì suốt ngày bị cằn nhằn phải bỏ hút thuốc lá cũng không phải trốn ra ngoài để hút thuốc khi đang nói chuyện với người thân. Họ cũng sẽ yêu quý bạn nhiều hơn vì nghĩ rằng bạn đã bỏ thuốc vì họ.

Vì những lợi ích tuyệt vời trên bạn hãy bỏ thuốc lá càng sớm càng tốt.

Lê Hoa (Tổng hợp)

tin mới

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An: Dấu ấn 60 năm, khẳng định vị thế 'lá cờ đầu' của ngành y tế

(Baonghean.vn) - Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, với nhiều dấu ấn thành tựu đáng tự hào; trở thành “lá cờ đầu” của ngành y tế Nghệ An; 1 trong 7 đơn vị xếp hạng I trên toàn quốc về chuyên ngành y học cổ truyền.

Chữa ngứa da theo đông y

Chữa ngứa da theo đông y

Ngứa da mùa xuân có nguyên nhân chủ yếu là do huyết nhiệt trong cơ thể kết hợp với tà khí bên ngoài xâm nhập vào cơ thể lưu lại ở bì phu mà gây nên bệnh.

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.