Mẹo giúp trẻ hết táo bón

Khi trẻ nhà bạn bị táo bón, thì hãy thực hiện ngay theo những điều dưới đây.

Những mẹo giúp điều trị táo bón hiệu quả ở trẻ ảnh 1

Bổ sung nhiều chất lỏng hơn: Khi bị bé của bạn bị táo bón, hãy cho bé uống nước đều đặn mỗi ngày. Thậm chí một ngụm nhỏ cũng có tác động tốt. Kiểm tra màu sắc của nước tiểu, nếu sẫm màu  có nghĩa là cơ thể bé cần bổ sung thêm nước.

Những mẹo giúp điều trị táo bón hiệu quả ở trẻ ảnh 2

Bổ sung trái cây: Cung cấp các loại trái cây, bánh mì ngũ cốc nguyên hạt và các loại rau nấu chín khi bé nhà bạn bị táo bón, bởi những loại thực phẩm này rất giàu chất xơ, giúp bé dễ dàng đi tiêu.

Những mẹo giúp điều trị táo bón hiệu quả ở trẻ ảnh 3

Dừng bổ sung các thực phẩm dễ gây táo bón: Tránh cho bé ăn sữa chua, phô mai, chuối, cà rốt và cơm khi bé bị táo bón. Vì đây là những thực phẩm gây khó tiêu, khiến tình trạng táo bón trở nên trầm trọng hơn.

Những mẹo giúp điều trị táo bón hiệu quả ở trẻ ảnh 4

Hoạt động nhiều hơn: Hãy vui chơi với bé của bạn thường xuyên. Khi cơ thể bé di chuyển, thì cơ thể sẽ tiêu hóa thức ăn dễ dàng hơn và thoát khỏi tình trạng táo bón nhanh chóng.

Những mẹo giúp điều trị táo bón hiệu quả ở trẻ ảnh 5

Tối ưu hóa tiêu thụ sữa: Cho bé uống quá nhiều sữa có thể gây táo bón. Chỉ nên cho bé uống một lượng nhỏ, không quá 90 ml mỗi ngày.

Theo Lao động

tin mới

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.

Tụt huyết áp nên làm gì?

Tụt huyết áp nên làm gì?

Tụt huyết áp là gì, nên làm gì khi bị tụt huyết áp. Biểu hiện tụt huyết áp, nguyên nhân và cách hạn chế. Hạ huyết áp, tụt huyết áp tư thế đứng là gì?