Nam sinh 10 lần tình nguyện hiến máu cứu người

(Baonghean)- Với 10 lần hiến máu cứu người - Nguyễn Viết Tuấn, sinh viên chuyên ngành bác sỹ đa khoa Trường Đại học Y khoa Vinh đang giữ kỷ lục của tỉnh.

Nguyễn Viết Tuấn sinh năm 1992 ở xã Vân Diên, huyện Nam Đàn. Tuấn cho biết, ngay từ khi mới bước chân vào trường đại học, bản thân luôn tự nhủ ngoài phải cố gắng học tập thì sẽ tích cực tham gia các chương trình tình nguyện. Là sinh viên ngành Y, tiếp xúc với nhiều ca sinh tử, Tuấn càng hiểu rõ vai trò của việc hiến máu, nên đây là hoạt động tình nguyện mà Tuấn chú trọng.

Nguyễn Viết Tuấn tham gia hiến máutrong Chương trình “Youth Day VMU 2016”
Nguyễn Viết Tuấn tham gia hiến máu trong Chương trình “Youth Day VMU 2016”

Từ năm 2011 đến nay, Tuấn đã tiên phong hiến máu tình nguyện 10 lần, trong đó chưa kể đến nhiều lần hiến tiểu cầu. Luôn tâm niệm “Một giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại”, nên chỉ cần nghe một cú điện thoại cần truyền máu gấp, Tuấn không ngần ngại có mặt để cho máu cứu giúp người bệnh bất kể đêm khuya, mưa gió.

Nhìn bệnh nhân qua cơn nguy kịch, nhìn ánh mắt biết ơn đầy trìu mến của người nhà bệnh nhân đã là một món quà, động lực giúp Tuấn nhiệt huyết hơn trong hoạt động tình nguyện. Với những cống hiến của mình, vào tháng 6 vừa qua, Tuấn vinh dự được xướng tên trong Lễ tôn vinh 100 người hiến máu tình nguyện tiêu biểu Việt Nam.

Không chỉ hiến máu cứu người, Tuấn còn giữ vai trò Chủ nhiệm CLB Hiến máu tình nguyện của trường, xây dựng nhiều kế hoạch, tổ chức nhiều chương trình hiến máu nhân đạo để cứu giúp các bệnh nhân.

Chỉ trong 6 tháng đầu năm 2016, CLB dưới sự dẫn dắt của Tuấn đã tổ chức được 5 chương trình hiến máu tập trung, đột xuất cũng như nhiều đợt hiến máu cấp cứu, thu về tổng số đơn vị máu là 950 đơn vị. Cùng đó, Tuấn và CLB còn tổ chức nhiều đợt tuyên truyền rộng rãi đến cộng đồng, nâng cao nhận thức về hiến máu đúng cách đến người dân, nhất là các bạn thanh niên, đoàn viên...

NguyễnViết Tuấn(hàngtrước, giữa)trong Lễtôn vinh100 ngườihiến máutìnhnguyệntiêu biểuViệt Namnăm 2016.
Nguyễn Viết Tuấn (hàng trước, giữa) trong Lễ tôn vinh 100 người hiến máu tình nguyện tiêu biểu Việt Nam năm 2016.

Không chỉ hoạt động năng nổ trong tình nguyện hiến máu, Tuấn còn tham mưu cho Đoàn thanh niên, Hội sinh viên của Trường Đại học Y khoa Vinh về các phong trào, đồng thời tích cực tham gia một loạt các hoạt động tình nguyện có ý nghĩa với cộng đồng như “Vì cuộc sống cộng đồng”, “Tiếp sức mùa thi”, “Xuân ấm tình người”...

Tích cực hoạt động tình nguyện, Tuấn cũng vươn lên trong học tập, “rèn y đức, luyện y thuật”. Trong suốt các học kỳ, bằng những nỗ lực không ngừng nghỉ, Tuấn luôn đạt thành tích khá, giỏi. Cũng vì những đóng góp trên, Tuấn nhiều lần được nhà trường, các cơ quan khác và Tỉnh đoàn trao tặng Bằng khen ghi nhận, vinh danh.

Chu Thanh

tin mới

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An: Dấu ấn 60 năm, khẳng định vị thế 'lá cờ đầu' của ngành y tế

(Baonghean.vn) - Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, với nhiều dấu ấn thành tựu đáng tự hào; trở thành “lá cờ đầu” của ngành y tế Nghệ An; 1 trong 7 đơn vị xếp hạng I trên toàn quốc về chuyên ngành y học cổ truyền.

Chữa ngứa da theo đông y

Chữa ngứa da theo đông y

Ngứa da mùa xuân có nguyên nhân chủ yếu là do huyết nhiệt trong cơ thể kết hợp với tà khí bên ngoài xâm nhập vào cơ thể lưu lại ở bì phu mà gây nên bệnh.

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.