Ngôn ngữ của mùi hương trên trang phục

Bạn có tin màu sắc trên trang phục cũng "kén chọn" mùi hương không? Nếu như màu sắc có ngôn ngữ thì mùi hương cũng có tiếng nói riêng của chúng.

Hương thơm từ các loại thảo mộc, các loài hoa và vỏ cây đều mang lại cảm giác bay bổng, xoa dịu những căng thẳng mà bạn thường xuyên phải đối mặt trong công việc và cuộc sống.

Làm thế nào để những giác quan của bạn không bị ngủ quên? Câu trả lời chính là khả năng đánh thức không gian xung quanh bằng việc phối hợp trang phục với các mùi hương.

 

Phủ hương thơm lên trang phục từ các loại nước hoa ...

Bạn có tin màu sắc trên trang phục cũng "kén chọn" mùi hương không? Nếu như màu sắc có ngôn ngữ thì mùi hương cũng có tiếng nói riêng của chúng. Nếu màu sắc trên trang phục không thật đồng điệu với hương thơm thì cả hai sẽ gây không ít phiền toái cho chủ nhân.

Nếu bạn là người "chịu chơi" thì hãy nghiên cứu thật kỹ một vài bí quyết dưới đây để trang phục và mùi hương của bạn có cùng ngôn ngữ nhé.


- Nếu trang phục là màu nóng rực, bạn hãy chọn cho mình mùi hương thuộc họ hoa cỏ bởi sự tươi mát của "dòng họ" này sẽ làm dịu bớt sức nóng trên trang phục của bạn, nhất là trong những ngày oi bức. Chỉ cần một vài giọt tinh chất từ hoa cỏ, bạn sẽ đánh thức cả không gian xung quanh mình, tạo sự hưng phấn mới lạ ngay cả những lúc bạn phải làm việc. 

Dòng họ hoa cỏ (Floral family) được chiết xuất từ các loài hoa, đây có thể coi là dòng nước hoa lớn nhất. Dòng này có 2 loại chính là đơn hương và đa hương. Có thể hiểu đơn hương là loại có mùi hương đặc trưng của một loại hoa nhất định, còn đa hương là loại kết hợp mùi hương của nhiều loại hoa khác nhau. Dòng hương này có mùi thơm dịu dàng, quyến rũ, mà sự lựa chọn phần nhiều thuộc về phái yếu.

Ngôn ngữ của hương thơm 

- Nếu trang phục là gam nóng trầm, hãy chọn mùi hương thuộc họ trái cây (Fruity family), dòng họ này sẽ mang lại những hương vị ngọt ngào, tươi mát của các loại quả. Dòng họ trái cây không chỉ quyến rũ phái đẹp mà ngay cả những đấng mày râu cũng phải ngưỡng mộ bởi hương vị "độc quyền" của nó.

 

Thế kỷ 17, nước hoa mang mùi hương của cam, chanh rất được ưa chuộng. Ở những năm 90, các loại có hương táo, nho, mận, xoài... được sử dụng khá phổ biến. Cùng với gam nóng trầm, hương thơm của các loại trái cây sẽ làm tăng thêm khả năng gây sự chú ý của bạn.

- Nếu trang phục là gam lạnh sáng, hãy chọn những loại nước hoa có mùi ấm nóng, trầm, sâu. Đây cũng là nét đặc trưng của dòng nước hoa mang họ thảo mộc (Herbaceous family). 

Gam lạnh sáng kèm "hương vị" nóng, trầm sẽ mang lại cảm giác thú vị, giống như cuộc dạo chơi của những dòng nước tinh khiết lang thang trên những cồn cát sa mạc châu Phi. Đặc biệt, dòng nước hoa này rất thích hợp với những người có cá tính mạnh, kín đáo và thành đạt.

 

- Nếu trang phục là gam lạnh trầm, hãy chọn dòng Đông phương (Oriental family), mang đậm phong vị phương Đông với những mùi của xả, hương nhu, quế, hồi, rau mùi... hoặc hương từ các mùi của động vật như cầy hương, hươu xạ, hải ly, cá voi (Long Diên Hương)... 

Bạn cũng cần lưu ý, vì những mùi hương này rất khó dùng, nhưng những người đã kiểm soát được mùi thơm này sẽ mang một ấn tượng khó quên và đặc biệt nó rất gợi cảm.

  Theo SK&ĐS

tin mới

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.

Tụt huyết áp nên làm gì?

Tụt huyết áp nên làm gì?

Tụt huyết áp là gì, nên làm gì khi bị tụt huyết áp. Biểu hiện tụt huyết áp, nguyên nhân và cách hạn chế. Hạ huyết áp, tụt huyết áp tư thế đứng là gì?