Những thực phẩm đáng cân nhắc khi đi máy bay

Áp suất không khí thay đổi có thể dẫn tới vấn đề về tiêu hóa. Dưới đây là các thực phẩm nên và không nên ăn khi đi máy bay.

Tránh ăn gì?

Rau cải

Rau xanh luôn là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, nhưng nếu bạn đang ở trên máy bay, hãy tránh nạp vào cơ thể các loại rau như cải xanh, cải bắp, súp lơ, atisô và đậu. Vì khi máy bay ở trên cao, áp suất không khí thay đổi, những loại rau này sẽ gây đầy hơi, thậm chí bạn có thể bị chuột rút.

Các loại rau xanh họ cải sẽ khiến bạn đầy hơi khi máy bay lên cao. Ảnh: Gocom..
Các loại rau xanh họ cải sẽ khiến bạn đầy hơi khi máy bay lên cao. Ảnh: Gocom.

Đồ ăn nhanh

Ở các sân bay luôn có nhiều nơi bán đồ ăn nhanh, nhưng hãy cố tránh, đặc biệt là món có nhiều muối. Các món này không chỉ béo mà còn gây ợ nóng và đầy hơi. Muối trong các món ăn này cũng gây tích nước dẫn đến phù nề.

Caffeine

Thật khó để cưỡng lại hương vị hấp dẫn của cà phê, nhưng đây cũng là một trong các thực phẩm cần tránh khi đi máy bay. Lý do là cà phê sẽ gây mất nước, khiến bạn đi tiểu nhiều và nhiều tác động tiêu cực khác.

Nên tránh uống cà phê khi đi máy bay. Ảnh: Istock.
Nên tránh uống cà phê khi đi máy bay. Ảnh: Istock.

Đồ uống có ga

Giống như các loại rau cải, đồ uống có ga sẽ gây đầy hơi, chướng bụng. Khi máy bay ở trên cao, không khí loãng, áp suất thay đổi, khí ga có trong các loại đồ uống này sẽ nở ra và làm bạn bị đau bụng.

Rượu

Rượu hoặc các đồ uống có cồn sẽ làm bạn mất nước. Rượu có thể gây trạng thái phấn khích, không kiểm soát bản thân và có thể dẫn đến những sự việc không đáng có.

Và nên ăn gì khi đi máy bay?

Nước chanh

Nước chanh là một thức uống giải khát tuyệt vời, không chỉ giúp thanh lọc cơ thể, làm tinh thần thoải mái mà còn có thể giúp bạn giảm đau họng.

Những thực phẩm giàu protein

Gói thực phẩm có hàm lượng protein cao như trái cây sấy khô, các loại hạt, bánh sandwich, chuối… sẽ giúp bạn no lâu hơn, và khiến bạn không muốn ăn đồ ăn nhẹ khi ở trên máy bay.

Dưa hấu nhiều nước và giàu chất chống oxy hóa. Ảnh:  Livelovefruit.
Dưa hấu nhiều nước và giàu chất chống oxy hóa. Ảnh:  Livelovefruit.

Trái cây

Các loại trái cây tươi như cam, dưa hấu là nguồn cung cấp vitamin C tuyệt vời để tăng cường hệ thống miễn dịch, và giữ cho cơ thể đủ nước. Các quầy bán đồ ăn ở sân bay đều bán sản phẩm này.

Theo Zing.vn

tin mới

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An: Dấu ấn 60 năm, khẳng định vị thế 'lá cờ đầu' của ngành y tế

(Baonghean.vn) - Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, với nhiều dấu ấn thành tựu đáng tự hào; trở thành “lá cờ đầu” của ngành y tế Nghệ An; 1 trong 7 đơn vị xếp hạng I trên toàn quốc về chuyên ngành y học cổ truyền.

Chữa ngứa da theo đông y

Chữa ngứa da theo đông y

Ngứa da mùa xuân có nguyên nhân chủ yếu là do huyết nhiệt trong cơ thể kết hợp với tà khí bên ngoài xâm nhập vào cơ thể lưu lại ở bì phu mà gây nên bệnh.

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.