9 thực phẩm duy trì năng lượng cho ngày Tết

Hạt bí, trứng, chuối, táo, mật ong hay hạnh nhân là những thực phẩm giàu dinh dưỡng giúp bạn duy trì năng lượng dồi dào, tránh mệt mỏi trong những ngày Tết.

 
9 thuc pham duy tri nang luong cho ngay Tet hinh anh 1

Trứng: Theo Woman's Day, lòng đỏ trứng rất giàu vitamin B, dưỡng chất tự nhiên có trách nhiệm chuyển đổi thức ăn thành năng lượng, vitamin D duy trì xương chắc khỏe. Ngoài ra, trứng cũng là nguồn protein, axit béo thiết yếu dồi dào giúp cơ thể xây dựng cơ bắp, bảo vệ hệ miễn dịch và cân bằng chất lỏng trong cơ thể. 

9 thuc pham duy tri nang luong cho ngay Tet hinh anh 2

Chuối: Các loại đường như glucose, fructose, sucrose đươc tìm thấy trong chuối có thể được tiêu hóa và chuyển đổi thành năng lượng nhanh chóng. Bên cạnh đó, chuối cũng giàu kali, chất xơ, thúc đẩy năng lượng bền vững, ngăn ngừa suy nhược cơ thể. 

9 thuc pham duy tri nang luong cho ngay Tet hinh anh 3

Khoai lang: Giàu carbohydrates và beta-carotene (vitamin A) và vitamin C, khoai lang có thể làm dịu cơn đói, dễ dàng tiêu hóa và giúp bạn chống lại mệt mỏi. 

9 thuc pham duy tri nang luong cho ngay Tet hinh anh 4

Mật ong: Lượng chất làm ngọt tự nhiên có trong mật ong có khả năng tăng năng lượng ngay lập tức, chống lại mệt mỏi. Thêm một chút mật ong vào bữa sáng hoặc bữa ăn nhẹ buổi chiều để giải quyết các vấn đề do thiếu hụt năng lượng. 

9 thuc pham duy tri nang luong cho ngay Tet hinh anh 5

Táo: Ăn một quả táo mỗi ngày sẽ giúp bạn có được nhiên liệu hoạt động hiệu quả. Với lượng chất xơ lớn, táo cần nhiều thời gian để tiêu hóa, vì vậy nó sẽ giúp bạn duy trì năng lượng lâu hơn nhiều loại trái cây khác. 

9 thuc pham duy tri nang luong cho ngay Tet hinh anh 6

Cam: Giàu vitamin C, kali và folate, trái cây họ cam quýt này cung cấp năng lượng đều đặn trong thời gian dài. Bạn nên gọt mỏng vỏ và ăn toàn bộ phần màng trắng để hấp thụ lượng pectin và chất xơ lớn ở khu vực này. 

9 thuc pham duy tri nang luong cho ngay Tet hinh anh 7

Rau bina: Đây là nguồn tuyệt vời của sắt, thành phần quan trọng trong việc sản xuất năng lượng của cơ thể. Bạn có thể ăn món salad rau bina vào bữa trưa để ngăn ngừa sụt giảm năng lượng vào buổi chiều. 

9 thuc pham duy tri nang luong cho ngay Tet hinh anh 8

Hạnh nhân: Giàu protein, mangan, đồng và riboflavin, hành nhân là món ăn tiện dụng bạn nên có sẵn trong nhà hoặc trong túi của mình. Đồng và mangan đóng vai trò thiết yếu trong việc duy trì năng lượng khắp cơ thể bằng cách trung hòa độc tố trong tế bào, trong khi riboflavin cung cấp oxy tăng năng lượng.

9 thuc pham duy tri nang luong cho ngay Tet hinh anh 9

Hạt bí: Theo Men's Fitness, hạt bí ngô là nguồn cung cấp protein, chất béo lành mạnh và chất xơ dồi dào, giúp bạn cảm thấy ngon miệng, no và tràn đầy sinh lực lâu hơn. Nó cũng giàu mangan, magiê, phốt pho và kẽm, các dưỡng chất cung cấp năng lượng tối đa cho cơ thể. 

Theo Zing

tin mới

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.