Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An: Khẳng định uy tín và thương hiệu trong nhân dân

(Baonghean) - Năm 2016, Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa (HNĐK) Nghệ An vinh dự, tự hào được Bộ trưởng Bộ Y tế trao tặng Bằng khen vì những thành tích xuất sắc trong việc giảm tải bệnh viện, xây dựng cơ sở hạ tầng, đổi mới phong cách và thái độ phục vụ, đáp ứng ngày càng cao yêu cầu của người bệnh. Đây là kết quả xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của tập thể cán bộ, nhân viên bệnh viện.

Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An được trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Y tế vì những thành tích xuất sắc trong hoạt động khám, chữa bệnh.
Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An được trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Y tế vì những thành tích xuất sắc trong hoạt động khám, chữa bệnh.

Trong những năm qua, Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An tiếp tục ghi những dấu ấn đậm nét trong lĩnh vực y học tỉnh nhà với việc thực hiện tốt chức năng của bệnh viện đa khoa, áp dụng thành công, củng cố hoàn thiện nhiều kỹ thuật y khoa cao, chuyên sâu, hiện đại như: Phẫu thuật tim hở; can thiệp đặt stent động mạch vành; phẫu thuật ghép thận; phẫu thuật mạch máu; điều trị vô sinh bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm; can thiệp mạch não, mạch gan, mạch tử cung, chụp và nút mạch máu hóa dầu điều trị ung thư gan; laser quang đông điều trị các bệnh võng mạc; phẫu thuật nội soi ung thư thực quản, ung thư dạ dày, ung thư phổi; phẫu thuật nội soi mật tụy ngược dòng gắp sỏi và giun; phẫu thuật u não, sọ não; phẫu thuật thoát vị đĩa đệm cột sống, chấn thương cột sống nặng; phẫu thuật tạo hình thực quản; điều trị tiêu sợi huyết trong điều trị bệnh nhân nhồi máu não; phẫu thuật cắt u tuyến thượng thận; phẫu thuật thay khớp háng, khớp gối; phẫu thuật thay thế xương đe bằng vật liệu trụ gốm sinh học; chạy thận nhân tạo; điện trường châm điều trị bệnh nhân liệt nửa người do tai biến mạch máu não; phẫu thuật chỉnh hình màn hầu, lưỡi gà trong chữa bệnh ngáy ngủ; laser tán sỏi mật, sỏi thận; kỹ thuật giảm đau trong đẻ bằng phương pháp tê ngoài màng cứng; điều trị viêm gan C; phẫu thuật u tủy, u trung thất; phẫu thuật cắt thanh quản trong điều trị ung thư thanh quản, phẫu thuật cắt u nang, u xơ tử cung bằng nội soi, xét nghiệm và chẩn đoán mô bệnh học bằng phương pháp PAS (Periodic Acide Siff) và PAP (Papanicolaou), hệ thống xét nghiệm sinh hóa  miễn dịch - điện giải tự động; cấy máu và dịch vô khuẩn bằng máy tự động; định danh vi khuẩn và làm kháng sinh đồ bằng hệ thống tự động, xét nghiệm Phrotonin I&T trong chẩn đoán nhồi máu cơ tim cấp; đo độ loãng xương, đo tải lượng Virus viêm gan B (HBV), viêm gan C (HCV) bằng hệ thống Cobas Taqman 48; Chẩn đoán Dengue IgM, IgMG, Heper Virus IgM, Heper Virus IgMG bằng kỹ thuật Elisa; Hotler điện tâm đồ, huyết áp; HCV đo tải lượng Real- time PCR; HPV Realtime PCR; Định lượng Procalcitonin trong chẩn đoán nhiễm trùng ...

Những kỹ thuật cao, mới này là thành quả của nhiều năm liền chuẩn bị về đội ngũ nhân lực, về cơ sở vật chất cũng như cơ sở pháp lý, đồng thời đánh dấu một bước phát triển mới, một tầm cao mới của ngành Y tế tỉnh nhà, được các y, bác sỹ và các chuyên gia hàng đầu của Trung ương ghi nhận, đánh giá cao.

Bệnh viện có 45 khoa, phòng với 936 cán bộ, trong đó có: 118 cán bộ được đào tạo sau đại học, bao gồm: 1 Phó giáo sư - tiến sỹ, 3 tiến sỹ, 9 bác sỹ CKII, 55 thạc sỹ, 33 bác sỹ CKI, 8 bác sỹ nội trú, 2 dược sỹ CKI... Năm 2016, theo định hướng phát triển bệnh viện hạng 1, với mục tiêu ngày càng nâng cao chất lượng nhân lực hiện tại, bệnh viện đầu tư nâng cao chuyên môn chiều sâu, tổ chức các khóa đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn, cũng như đào tạo cán bộ chuyên khoa sâu…Hàng tuần, bệnh viện tổ chức các buổi hội chẩn trực tuyến với Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Đức. Bệnh viện chú trọng đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại phục vụ kỹ thuật cao như: hệ thống thiết bị thụ tinh trong ống nghiệm (IVF), máy giải mã trình tự gen, máy điện sinh lý cơ tim...

Phẫu thuật tim hở tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An.
Phẫu thuật tim hở tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An.

Bên cạnh đó, Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An chú trọng đổi mới công tác nâng cao quản lý chất lượng bệnh viện, cải cách thủ tục hành chính, rút ngắn thời gian chờ đợi khám bệnh. Hệ thống bảng biển, hướng dẫn bệnh nhân được lắp đặt chi tiết. Việc tiếp dân được tổ chức 24/24h ngay tại phòng trực lãnh đạo cùng với hệ thống thùng thư góp ý và đường dây nóng; duy trì đều đặn sinh hoạt Hội đồng người bệnh tại các khoa lâm sàng và bệnh viện; hàng tháng duy trì tốt việc thăm dò ý kiến người bệnh, qua đó, phát hiện kịp thời để chấn chỉnh, nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ được nhân dân đồng tình ủng hộ.

Với việc thành lập Trung tâm Dịch vụ tổng hợp, bệnh viện đã có bước tiến rõ nét trong công tác chăm sóc toàn diện cho người bệnh như quan tâm chế độ dinh dưỡng cho bệnh nhân, triển khai các quy trình kỹ thuật điều dưỡng theo chuyên ngành, chăm sóc theo từng chuyên khoa, bảo đảm an toàn nhằm tạo sự hài lòng, yên tâm trong quá trình điều trị tại viện. Do bệnh viện thường xuyên tiếp nhận nhiều trường hợp bệnh nhân nghèo mắc trọng bệnh, Ban Trợ giúp xã hội được thành lập với nhiệm vụ tìm hiểu, giúp đỡ các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn dựa trên những nguồn kêu gọi quyên góp ủng hộ của các đơn vị, cá nhân có lòng hảo tâm; từ đó năm qua đã hỗ trợ hơn 15.000 “suất cơm từ thiện” cho 5.500 bệnh nhân nghèo và hỗ trợ viện phí cho những ca phẫu thuật tim hở, bệnh lý nặng...

Thời gian qua, Bệnh viện HNĐK Nghệ An tích cực thực hiện Đề án Nâng cao y đức và quy tắc ứng xử của Bộ Y tế, thực hiện tốt đề án “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng người bệnh” nên đã được nhân dân tin tưởng, đánh giá cao và lượng bệnh nhân đến khám, điều trị ở bệnh viện ngày càng đông. Tổng số bệnh nhân đến khám bệnh năm 2016 là hơn 300 ngàn người, số bệnh nhân điều trị nội trú là 68 ngàn người, số ngày điều trị trung bình 7 ngày/bệnh nhân/đợt điều trị, trung bình lượng bệnh nhân nội trú khoảng 1.500 - 1.600 người/ngày; trong đó có không ít người bệnh đến từ các tỉnh lân cận và cả ở nước bạn Lào. Chất lượng và hiệu quả điều trị ngày càng được nâng cao, nhiều ca bệnh khó được các y, bác sỹ cứu sống… 

Nhận thấy những nỗ lực của bệnh viện, nhiều đại sứ quán, tổ chức quốc tế từ các nước Ba Lan, Mỹ, Hàn Quốc,… đã hợp tác, hỗ trợ bệnh viện trong công tác đào tạo, kỹ thuật chuyên môn, cũng như các gói thiết bị y tế chuyên ngành phẫu thuật ngoại khoa. Ngoài ra, với tinh thần hữu nghị đoàn kết quốc tế, năm qua, bệnh viện đã xây dựng và triển khai chương trình hợp tác, hỗ trợ y tế cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh Xiêng Khoảng (CH DCND Lào) bằng hình thức cử bác sỹ của Bệnh viện HNĐK Nghệ An sang đào tạo trực tiếp và đón đoàn bác sỹ của Bệnh viện Xiêng Khoảng sang học tập…

Năm 2016, Bệnh viện HNĐK Nghệ An - Giai đoạn 2 chính thức được khởi công xây dựng. Dự kiến Quý I/2018, bệnh viện hoàn thiện kiến trúc và lắp đặt thiết bị, đến quý II/2018, bệnh viện có quy mô 600 giường sẽ đi vào vận hành chính thức, kết hợp cùng Bệnh viện HNĐK Nghệ An - Giai đoạn 1 tạo nên tổ hợp bệnh viện cao cấp, hiện đại 1.600 giường bệnh với chất lượng dịch vụ tương đương các bệnh viện lớn trong khu vực. 

Việc đầu tư xây dựng mới Bệnh viện HNĐK Nghệ An - Giai đoạn 2 nhằm góp phần giảm áp lực về khám, chữa bệnh cho Bệnh viện HNĐK Nghệ An hiện nay nói riêng và cho toàn ngành Y tế nói chung. Qua đó đẩy mạnh công tác xã hội hóa y tế, đầu tư và phát triển hệ thống y tế tỉnh Nghệ An từng bước hiện đại, theo hướng công bằng, hiệu quả; nâng cao chất lượng các dịch vụ y tế để nhân dân trong tỉnh và các tỉnh lân cận được hưởng lợi ích các dịch vụ kỹ thuật y tế tốt nhất, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh, bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân.

P.V
 

tin mới

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.