Nụ hôn, phương thuốc quý ít ai biết!

Nhiều nhà khoa học của một số nước tiên tiến đã chứng minh nụ hôn không làm ảnh hưởng đến sức khoẻ con người mà còn là phương thuốc hữu hiệu giúp ngăn ngừa các căn bệnh nguy hiểm.

Từ xưa tới nay nhiều người vẫn quan niệm nụ hôn là nguyên do làm lây lan các bệnh từ răng miệng nên nó hoàn toàn không tốt cho sức khoẻ con người. Thậm chí trên một phương tiện thông tin đại chúng còn cho rằng một nụ hôn chỉ kéo dài trong vài giây cũng đủ để hai người truyền cho nhau hàng vạn vi khuẩn gây bệnh. Vì thế họ khuyến cáo các cặp vợ chồng, bạn tình… khi hôn nhau không nên kéo dài quá lâu. Song trên thực tế, nhiều nhà khoa học của một số nước tiên tiến đã chứng minh hoàn toàn ngược lại. 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Nụ hôn chống được bệnh sâu răng

Sâu răng là một căn bệnh thuộc hệ răng miệng. Dẫu căn bênh không nguy hiểm gì đến tính mạng nhưng lại làm đau đớn thể xác nên mọi người thường “ớn” căn bệnh đáng ghét này. Do vậy “từ trực quan sinh động” nhiều người cho rằng hôn là cách tiếp xúc trực tiếp khiến căn bệnh sâu răng bị lây lan. Nhưng trên thực tế sâu răng không phải là căn bệnh lây truyền hay di truyền mà tác nhân gây ra bệnh lại nằm ở vấn đề vệ sinh răng miệng.

Sau một quá trình bỏ công nghiên cứu, tìm hiểu và thực nghiệm, các nhà khoa học thuộc Viện Hàn lâm Chicagô đã kết luận: “Hôn kích thích tiết nước bọt có calci và một lượng nhỏ Phosphor đọng trên lưỡi, vì vậy chống được bệnh sâu răng”. Điều đó đủ chứng minh, nụ hôn hoàn toàn “vô tội” và vô cùng tác dụng đối với sức khoẻ con người.

Nụ hôn giúp khắc phục bệnh trầm uất

Khác với căn bệnh sâu răng, bệnh trầm uất (stress) không chỉ ảnh hưởng đến sức khoẻ mà xét về lâu dài có khả năng nguy hiểm đến tính mạng con người. Trên thực tế nhiều cái chết thương tâm đều bắt nguồn từ căn bệnh trầm uất.

Trong một đề tài khoa học được bảo vệ tại trường Đại học Mogill (Canada) đã chứng minh được tác dụng khắc phục stress của nụ hôn: “Mỗi nụ hôn đều kìm hãm sự hình thành của chất Glukorticiden”. Glukorticiden là một loại hormon gây stress ảnh hưởng đến sức khoẻ con người, là nguyên nhân gây ra huyết áp cao, teo cơ, tăng lương Cholesterol làm rối loạn Insulin; cản trở sự tăng trưởng và tổn thất tế bào não.

Trong thời đại công nghiệp hóa như hiện nay, số lượng người mắc chứng bệnh trầm uất ngày càng tăng. Để khắc phục và hạn chế căn bệnh nguy hiểm này, nụ hôn đã đóng một vai trò quan trọng.

Nụ hôn giúp chữa trị vết thương

Đây thực sự là một phát hiện bất ngờ của cả tập thể các nhà khoa học Úc. Trong một công trình nghiên cứu chung, họ nhận thấy nụ hôn có tác dụng vô cùng hữu hiệu đối với vết thương: “Khi hôn trong nước bọt có những yếu tố tăng trưởng giúp cho việc chữa trị vết thương vì chúng tạo ra xung lực tự phản ứng cho việc chữa trị nhanh”

Đối với bệnh nhân đang chữa trị vết thương, những người thường xuyên trao đổi nụ hôn với bạn đời của mình sẽ nhanh chóng bình phục vết thương rất nhiều lần so với những người sống cô đơn không được hôn.

Nụ hôn giúp hình thành sức đề kháng và các kháng thể

Con người nếu mất sức đề kháng sẽ dễ nhiễm bệnh và hao tổn sức khoẻ. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Viện Hàn lâm y tế Đức thì “Nụ hôn có giá trị như một mũi tiêm chủng khi hai người trao cho nhau. Nước bọt chứa 80% vi sinh vật giống nhau và 20% vi sinh vật khác nhau. Khi hôn nhau hai người sẽ trao đổi vi sinh vật này cho nhau. Các vi sinh vật này kích thích toàn cơ thể, tạo ra xung lực cho việc hình thành sức đề kháng và các kháng thể”

Nụ hôn giúp cân bằng mất mát tâm hồn và sự đớn đau thể xác

Suốt quá trình tìm hiểu và nghiên cứu về nụ hôn, các nhà khoa học thuộc Học viện Kinsay - một trong những học viện nổi tiếng của Mỹ đã đi đến kết luận thống nhất “Hôn là vị thuốc biệt dược chống lại sự mất mát trong tâm hồn và sự đau đớn về thể xác”

Đây có lẽ là kết luận ngắn gọn và bao quát nhất về tác dụng của nụ hôn. Một nụ hôn ngoài việc chữa trị vết thương làm giảm thiểu sự đớn đau về thể xác, nó còn có khả năng diệu kỳ trong việc chữa lành vết thương vô hình trong tâm hồn con người. Cho đến nay, trên thị trường thuốc chưa từng xuất hiện một loại thuốc nào lại đặc biệt và có công dụng tổng hợp như vậy. Vì thế xem nụ hôn là một loại thuốc biệt dược quả không sai.

Qua đó chúng ta có thể thấy rằng nụ hôn không có hại như một số người vẫn nghĩ mà nó thực sự là “bạn tốt” đối với sức khoẻ mỗi người. Các cặp vợ chồng, tỡnh nhõn… hãy “hết mỡnh với những nụ hụn” bởi nó không còn đơn thuần là thông điệp của tình yêu mà còn là thuốc biệt dược cho sức khoẻ của bạn đời chúng ta.

Theo Gia đinh.net

tin mới

Bí quyết thoát mất ngủ do căng thẳng của nữ giám đốc U50

Bí quyết thoát mất ngủ do căng thẳng của nữ giám đốc U50

(Baonghean.vn) - “Cứ căng thẳng đầu óc là tối về tôi lại không chợp mắt nổi, đêm chỉ ngủ được 1 - 2 tiếng. Sáng dậy đầu ong ong, người mệt mỏi, dễ cáu gắt, không có năng lượng tư vấn cho khách hàng”, chị Vũ Kim Sa - Giám đốc Công ty cổ phần Thương mại Hà My chia sẻ.

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

(Baonghean.vn) - “Trước đây, để tìm đến và hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi thường phải về tận các địa phương, nhất là vùng sâu vùng xa. Nhưng bây giờ, chúng tôi chỉ cần đến Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, ở đó luôn có những bệnh nhân khổ nhất, những con người cần hỗ trợ nhất”.

Bài tập cho người bệnh hen

Bài tập cho người bệnh hen

Mục tiêu của điều trị bệnh hen là giúp người bệnh kiểm soát tốt triệu chứng, duy trì khả năng hoạt động bình thường, ngăn ngừa biến chứng… Vậy người bệnh hen nên tập luyện như thế nào?

Cán bộ thú y huyện Diễn Châu tiêm phòng vắc xin cho đàn gia cầm trên địa bàn. Ảnh tư liệu: Phú Hương

Chủ tịch UBND cấp huyện bị phê bình nếu địa phương để dịch bệnh dại và cúm gia cầm lây lan, có người tử vong

(Baonghean.vn) - Địa phương nào chủ quan, để dịch bệnh xảy ra và lây lan, có người tử vong do chó mắc bệnh dại cắn hoặc người chết do nhiễm virut cúm gia cầm khi đàn vật nuôi chưa được tiêm phòng vắc-xin thì chủ tịch UBND cấp huyện bị phê bình trước Chủ tịch UBND tỉnh.

Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật đặt stent Graft cho bệnh nhân bị phình động mạch chủ bụng. Ảnh: Hồ Hà

Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An triển khai thường quy kỹ thuật đặt Stent Graft động mạch chủ

(Baonghean.vn) - Đặt Stent Graft động mạch chủ là kỹ thuật khó, chuyên sâu của chuyên ngành tim mạch. Kỹ thuật này đã được triển khai thường quy tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An. Ở Nghệ An, hiện mới chỉ có Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An thực hiện được kỹ thuật này.

Khám phá tác dụng ít biết của cứu ngải

Khám phá tác dụng ít biết của cứu ngải

Đến nay, nhiều người vẫn cho rằng, cứu ngải chỉ có vai trò hỗ trợ cho tác dụng của châm cứu. Thực ra, đây là một phương pháp trị liệu riêng biệt với những giá trị phòng và điều trị bệnh tật hết sức độc đáo.

“Chủ động phòng chống bệnh lý đột quỵ”

Chương trình livestream 'Chủ động phòng chống bệnh lý đột quỵ'

(Baonghean.vn) -Bệnh đột quỵ nguy hiểm như thế nào? Làm sao để phòng tránh và nhận biết sớm đột quỵ? Tất cả sẽ được bác sĩ Bệnh viện ĐKTP Vinh giải đáp trong chương trình “20h Bác sỹ đây rồi”. Chương trình được livestream lúc 20h ngày 20/3 trên các nền tảng số của Báo Nghệ An và BVĐK Thành phố Vinh.