Giảm huyết áp bằng sinh tố

Nếu bạn thực sự tin vào câu nói: "Sức khỏe đem đến sự giàu có" thì chắc chắn bạn không nên bỏ qua loại sinh tố chữa bệnh làm từ bơ và dưa chuột dưới đây.

» Linh mục Nguyễn Đình Thục kích động giáo dân
 

Tại một số thời điểm trong cuộc đời, bạn sẽ có ít nhất vài lần mắc bệnh. Tuy nhiên, có rất nhiều căn bệnh có thể ngăn chặn bằng cách thay đổi lối sống của chúng ta. Trong đó có thói quen ăn uống lành mạnh.

 

Một số thực phẩm sạch, tự nhiên nên thêm vào chế độ ăn uống hàng ngày được coi là một trong những cách tốt nhất để duy trì sức khỏe. Theo Boldsky, hỗn hợp bơ xay cùng dưa chuột sẽ đem lại cho bạn ly sinh tố chữa bệnh, tăng cường sức khỏe.

Chỉ cần thêm một vài miếng dưa chuột gọt vỏ và một chút thịt bơ, thêm chút nước cho vào xay nhuyễn trong máy xay sinh tố. Chưa mất hơn 1 phút, bạn đã có hỗn hợp bơ dưa chuột thơm ngon bổ dưỡng. Ly sinh tố chữa bệnh này nên uống vào buổi sáng sau ăn, thực hiện trong vòng 2 tháng để thấy những tác dụng rõ rệt nhất.

Những lợi ích mà ly sinh tố bơ dưa chuột đem lại cho cơ thể bạn:

 

Cải thiện hệ tiêu hóa

Các axit béo omega-3 và chất chống oxy hóa trong thức uống tự nhiên này có thể kích thích sản xuất dịch tiêu hóa, cải thiện hệ tiêu hóa của bạn.

Giảm lượng axit trong cơ thể

Sự kết hợp giữa bơ và dưa chuột đem lại nguồn vitamin K dồi dào, có thể trung hòa lượng axit trong dạ dày. Do đó, uống đồ uống từ bơ và dưa chuột sẽ giúp giảm nồng độ axit, giảm triệu chứng đầy hơi, ợ nóng.

Điều trị chứng tăng huyết áp

Vì hỗn hợp này rất giàu kali nên chúng có thể giúp làm giãn các mạch máu và giảm huyết áp cao. Do đó, đồ uống này rất thích hợp cho bệnh nhân cao huyết áp.

 

Cải thiện sức khỏe tim mạch

Uống hỗn hợp này có thể giúp bạn có được trái tim khỏe mạnh hơn. Nguyên nhân là đồ uống rất giàu axit béo omega-3, giúp duy trì lưu lượng máu đến tim đều đặn, giúp tim luôn khỏe mạnh.

Giảm táo bón

Khi uống ly sinh tố tự chế này, bạn sẽ nạp vào cơ thể lượng chất xơ dồi dào, giúp làm mềm phân, điều trị các chứng bệnh như táo bón một cách dễ dàng.

Hỗ trợ giảm cân

Các axit béo omega-3 được tìm thấy trong hỗn hợp bơ và dưa chuột có thể làm tăng mức độ trao đổi chất, giúp bạn giảm cân.

 

Sinh tố bơ kết hợp dưa chuột cải thiện sức khỏe nhưng không nên uống nhiều

Theo lương y Bùi Hồng Minh (Phó Chủ tịch Hội Đông y Ba Đình, Hà Nội), trong Đông y, quả bơ có vị ngọt bùi, tính mát, chứa nhiều chất dinh dưỡng, tốt cho đường tiêu hóa, phục hồi sức khỏe, cân bằng hệ thần kinh, an thai, ổn định chức năng dạ dày, gan mật.

100 g thịt bơ có chứa 60g nước, 20,1g lipid, 2,08g protid, ngoài ra còn có gluxit, chất tro và lượng lớn chất khoáng như Ca, P, Fe, vitamin A, B1, C, đồng thời có nhiều chất kháng khuẩn. "Ăn bơ giúp ổn định thần kinh, rất tốt cho bệnh nhân đau dạ dày, vỏ bơ có tác dụng chống giun sán, dầu từ hạt bơ có công dụng dưỡng da, lá bơ tươi được sử dụng hỗ trợ chữa bệnh tiểu đường", lương y Bùi Hồng Minh cho hay.

Y học hiện đại cũng công nhận bơ rất giàu dinh dưỡng, tốt cho não bộ nhờ giàu axit béo omega-3 và vitamin E, giảm cholesterol nhờ lượng chất béo lành mạnh, chất béo tốt chứa trong thịt quả, bảo vệ mắt nhờ lượng chất lutein và zeaxanthin dồi dào. Bơ cũng chứa nhiều chất xơ, kali, là thực phẩm bổ dưỡng cho bà bầu.

 

Bên cạnh đó, dưa chuột cũng là loại quả có tác dụng chữa bệnh rất tốt. Trong Đông y, dưa chuột có vị ngọt, tính lạnh, có tác dụng thanh nhiệt, giải khát, lọc sạch máu, có khả năng làm tan axit uric, giúp lợi tiểu, gây ngủ nhẹ.

"Dưa chuột được chỉ định cho bệnh nhân bị sốt nhẹ, nhiễm độc gây đau bụng, thống phong, tạng khớp, sỏi, bệnh trực khuẩn E.Coli. Dưa chuột cũng được ứng dụng nhiều trong trị nấm ngứa da, dưỡng da, đắp mặt", ông Minh nói.

Đây đều là những loại quả đem lại nhiều lợi ích sức khỏe, có nhiều đặc tính giống nhau, do đó, khi kết hợp bơ với dưa chuột để uống mỗi ngày sẽ giúp tăng cường sức khỏe.

Tuy nhiên, liều lượng sử dụng phải đúng theo khuyến cáo. Theo vị lương y này, để làm một ly sinh tố bơ dưa chuột, bạn chỉ cần mỗi loại một quả cỡ vừa là đủ. Nếu tiêu thụ quá nhiều bơ hay dưa chuột, bạn có thể mắc chứng khó tiêu, bụng dạ cảm thấy rất khó chịu.

Mặc dù bơ kết hợp dưa chuột vẫn được coi là an toàn cho phụ nữ có thai nhưng cũng có thể bị đầy hơi, khó tiêu, đau bụng do dư thừa chất xơ. Hơn nữa, củ quả như dưa chuột rất dễ bị nhiễm thuốc trừ sâu, thuốc bảo vệ thực vật… nên cần cẩn trọng khi mua hàng cũng như rửa ngâm nước muối sạch sẽ… trước khi tiến hành làm đồ uống hỗ trợ chữa bệnh, tăng cường sức khỏe.

Theo Tri thức trẻ

tin mới

Bài tập cho người bệnh viêm phổi

Bài tập cho người bệnh viêm phổi

Trường hợp viêm phổi nặng có thể gây khó thở, thở nặng nhọc làm ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống hàng ngày. Thực hiện một số bài tập không giúp điều trị khỏi viêm phổi nhưng có tác dụng tăng cường chức năng hô hấp,

Bí quyết thoát mất ngủ do căng thẳng của nữ giám đốc U50

Bí quyết thoát mất ngủ do căng thẳng của nữ giám đốc U50

(Baonghean.vn) - “Cứ căng thẳng đầu óc là tối về tôi lại không chợp mắt nổi, đêm chỉ ngủ được 1 - 2 tiếng. Sáng dậy đầu ong ong, người mệt mỏi, dễ cáu gắt, không có năng lượng tư vấn cho khách hàng”, chị Vũ Kim Sa - Giám đốc Công ty cổ phần Thương mại Hà My chia sẻ.

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

(Baonghean.vn) - “Trước đây, để tìm đến và hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi thường phải về tận các địa phương, nhất là vùng sâu vùng xa. Nhưng bây giờ, chúng tôi chỉ cần đến Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, ở đó luôn có những bệnh nhân khổ nhất, những con người cần hỗ trợ nhất”.

Bài tập cho người bệnh hen

Bài tập cho người bệnh hen

Mục tiêu của điều trị bệnh hen là giúp người bệnh kiểm soát tốt triệu chứng, duy trì khả năng hoạt động bình thường, ngăn ngừa biến chứng… Vậy người bệnh hen nên tập luyện như thế nào?

Cán bộ thú y huyện Diễn Châu tiêm phòng vắc xin cho đàn gia cầm trên địa bàn. Ảnh tư liệu: Phú Hương

Chủ tịch UBND cấp huyện bị phê bình nếu địa phương để dịch bệnh dại và cúm gia cầm lây lan, có người tử vong

(Baonghean.vn) - Địa phương nào chủ quan, để dịch bệnh xảy ra và lây lan, có người tử vong do chó mắc bệnh dại cắn hoặc người chết do nhiễm virut cúm gia cầm khi đàn vật nuôi chưa được tiêm phòng vắc-xin thì chủ tịch UBND cấp huyện bị phê bình trước Chủ tịch UBND tỉnh.

Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật đặt stent Graft cho bệnh nhân bị phình động mạch chủ bụng. Ảnh: Hồ Hà

Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An triển khai thường quy kỹ thuật đặt Stent Graft động mạch chủ

(Baonghean.vn) - Đặt Stent Graft động mạch chủ là kỹ thuật khó, chuyên sâu của chuyên ngành tim mạch. Kỹ thuật này đã được triển khai thường quy tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An. Ở Nghệ An, hiện mới chỉ có Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An thực hiện được kỹ thuật này.

Khám phá tác dụng ít biết của cứu ngải

Khám phá tác dụng ít biết của cứu ngải

Đến nay, nhiều người vẫn cho rằng, cứu ngải chỉ có vai trò hỗ trợ cho tác dụng của châm cứu. Thực ra, đây là một phương pháp trị liệu riêng biệt với những giá trị phòng và điều trị bệnh tật hết sức độc đáo.

“Chủ động phòng chống bệnh lý đột quỵ”

Chương trình livestream 'Chủ động phòng chống bệnh lý đột quỵ'

(Baonghean.vn) -Bệnh đột quỵ nguy hiểm như thế nào? Làm sao để phòng tránh và nhận biết sớm đột quỵ? Tất cả sẽ được bác sĩ Bệnh viện ĐKTP Vinh giải đáp trong chương trình “20h Bác sỹ đây rồi”. Chương trình được livestream lúc 20h ngày 20/3 trên các nền tảng số của Báo Nghệ An và BVĐK Thành phố Vinh.