Những món ngon khó cưỡng từ khoai vạc

(Baonghean.vn) - Nếu trước đây khoai vạc chỉ để người nông dân chân lấm tay bùn thay thế bữa ăn trong những dịp giáp hạt, thì nay, từ những củ khoai vạc dân dã đó đã được những bàn tay khéo léo của các chị, các mẹ, các em chế biến ra những món ăn hấp dẫn, khó cưỡng.

» Linh mục Nguyễn Đình Thục kích động giáo dân
 

Canh khoai mỡ: Khoai mỡ khi chế biến với thịt băm, tôm băm hay sườn non là món canh rất dễ ăn. Thông thường bạn sẽ thấy khoai mỡ được đập dập chứ không cắt miếng, như vậy món canh sẽ có độ sệt. Tuy nhiên, nếu bạn cắt khoai thành miếng sẽ mang lại hình thức khác lạ và đẹp mắt cho món canh quen thuộc. Vị ngọt từ thịt/tôm/sườn kết hợp cùng với màu tím đẹp mắt của khoai sẽ mang đến một món canh tuyệt ngon cho cả nhà thưởng thức!
Canh khoai vạc: Khoai vạc khi chế biến với thịt băm, tôm băm hay sườn non là món canh rất dễ ăn và bổ dưỡng. Thông thường bạn sẽ thấy khoai vạc được đập dập chứ không cắt miếng, như vậy món canh sẽ có độ sệt. Tuy nhiên, nếu bạn cắt khoai thành miếng sẽ mang lại hình thức khác lạ và đẹp mắt cho món canh quen thuộc. Vị ngọt từ thịt/tôm/sườn kết hợp cùng với màu tím đẹp mắt của khoai sẽ mang đến một món canh tuyệt ngon cho cả nhà thưởng thức! Ảnh: Internet
Chè khoai  vạc: Tuy là một món chè bình dị nhưng sự kết hợp hài hòa gữa vị béo của khoai, vị dẻo thơm của nếp và nước cốt dừa hòa vào trong vị thanh của đường cát sẽ tạo nên một dấu ấn riêng biệt khó phai đối với bất kì ai đã từng thưởng thức. Với một ly chè màu tím đặc trưng, tô điểm thêm màu trắng của nước cốt dừa  sẽ là một món ngon hấp dẫn dành cho mùa đông lạnh lẽo bên người thân và ban bè.
Chè khoai vạc: Tuy là một món chè bình dị nhưng sự kết hợp hài hòa giữa vị béo của khoai, vị dẻo thơm của nếp và nước cốt dừa hòa vào trong vị thanh của đường cát sẽ tạo nên một dấu ấn riêng biệt khó phai đối với bất kì ai đã từng thưởng thức. Với một ly chè màu tím đặc trưng, tô điểm thêm màu trắng của nước cốt dừa sẽ là một món ngon hấp dẫn dành cho mùa đông lạnh lẽo bên người thân và bạn bè. Ảnh: Internet
Chè bắp khoai  vạc:  Nếu muốn thay đổi khẩu vị và màu sắc cho món chè, bạn hãy thử món chè bắp khoai vạc. Nồi chè bắp có màu vàng ươm của bắp, vị béo của nước cốt dừa, và vị dẻo thơm của nếp và khoai mỡ. Chén chè bắp nóng hổi, rưới thêm miếng nước cốt dừa sẽ là món ăn tuyệt hảo những ngày mưa lành lạnh! Hay ly chè bắp đập đá xay nhuyễn trộn với nước cốt dừa sẽ là món tráng miệng tuyệt vời cho những ngày hè oi bức! Bạn cũng có thể bày ra lá chuối và dùng với muỗng lá chuối luôn thì sẽ càng ngon hơn.
Chè bắp khoai vạc: Nếu muốn thay đổi khẩu vị và màu sắc cho món chè, bạn hãy thử món chè bắp khoai vạc. Nồi chè bắp có màu vàng ươm của bắp, vị béo của nước cốt dừa, và vị dẻo thơm của nếp và khoai mỡ. Chén chè bắp nóng hổi, rưới thêm miếng nước cốt dừa sẽ là món ăn tuyệt hảo những ngày mưa lành lạnh! Hay ly chè bắp đập đá xay nhuyễn trộn với nước cốt dừa sẽ là món tráng miệng tuyệt vời cho những ngày hè oi bức! Bạn cũng có thể bày ra lá chuối và dùng với muỗng lá chuối luôn thì sẽ càng ngon hơn. Ảnh: Internet
Bánh khoai vạc hấp: Bánh được tạo ra đủ hình thù đẹp mắt tùy thuộc vào khuôn bánh.  Thoa dầu vào khuôn, rồi cho hỗn hợp này vào vào xững nước sôi hấp 40 phút. Bánh chín để nguội lấy ra khỏi khuôn. Bánh dẻo, bùi, thơm của khoai, béo của dừa, độ ngọt vừa phải hòa quyện vào nhau ...sẽ rất khó quên !
Bánh khoai vạc hấp: Bánh được tạo ra đủ hình thù đẹp mắt tùy thuộc vào khuôn bánh. Thoa dầu vào khuôn, rồi cho vào xững hấp 40 phút. Bánh chín để nguội lấy ra khỏi khuôn. Bánh dẻo, bùi, thơm của khoai, béo của dừa, độ ngọt vừa phải hòa quyện vào nhau ...sẽ rất khó quên! Ảnh: Internet
 Bánh khoai  vạc chiên: Đây là một món ăn vặt rất thú vị. Bánh dùng bột năng nên sẽ tạo cho lớp vỏ bánh vị giòn và vị dẻo mềm bên trong bánh, không những vậy món bánh này còn có màu tím lạ mắt rất thú vị.
Bánh khoai vạc chiên: Đây là một món ăn vặt rất thú vị. Bánh dùng bột năng nên sẽ tạo cho lớp vỏ bánh vị giòn và vị dẻo mềm bên trong bánh, không những vậy món bánh này còn có màu tím lạ mắt rất thú vị. Ảnh: Internet
Xôi khoai  vạc: Ngoài việc chế biến làm thức ăn cho những bữa cơm, khoai  vạc còn dùng nấu chè, làm bánh. Đặc biệt, khoai mỡ còn được dung để đồ xôi  cúng tổ tiên trong dịp lễ tết. Với màu tím gợi cảm, xôi vừa dẻo thơm vừa có vị ngọt bùi. Khi xôi còn nóng, múc ra đĩa hoặc lá chuối và rắc lên một ít mè rang là có thể dùng ngay.
Xôi khoai vạc: Ngoài việc chế biến làm thức ăn cho những bữa cơm, khoai vạc còn dùng nấu chè, làm bánh. Đặc biệt, khoai mỡ còn được dùng để đồ xôi cúng tổ tiên trong dịp lễ tết. Với màu tím gợi cảm, xôi vừa dẻo thơm vừa có vị ngọt bùi. Khi xôi còn nóng, múc ra đĩa hoặc lá chuối và rắc lên một ít mè rang là có thể dùng ngay. Ảnh: Internet

Hoa Lê

 (Tổng hợp)  

tin mới

Bài tập cho người bệnh viêm phổi

Bài tập cho người bệnh viêm phổi

Trường hợp viêm phổi nặng có thể gây khó thở, thở nặng nhọc làm ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống hàng ngày. Thực hiện một số bài tập không giúp điều trị khỏi viêm phổi nhưng có tác dụng tăng cường chức năng hô hấp,

Bí quyết thoát mất ngủ do căng thẳng của nữ giám đốc U50

Bí quyết thoát mất ngủ do căng thẳng của nữ giám đốc U50

(Baonghean.vn) - “Cứ căng thẳng đầu óc là tối về tôi lại không chợp mắt nổi, đêm chỉ ngủ được 1 - 2 tiếng. Sáng dậy đầu ong ong, người mệt mỏi, dễ cáu gắt, không có năng lượng tư vấn cho khách hàng”, chị Vũ Kim Sa - Giám đốc Công ty cổ phần Thương mại Hà My chia sẻ.

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

(Baonghean.vn) - “Trước đây, để tìm đến và hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi thường phải về tận các địa phương, nhất là vùng sâu vùng xa. Nhưng bây giờ, chúng tôi chỉ cần đến Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, ở đó luôn có những bệnh nhân khổ nhất, những con người cần hỗ trợ nhất”.

Bài tập cho người bệnh hen

Bài tập cho người bệnh hen

Mục tiêu của điều trị bệnh hen là giúp người bệnh kiểm soát tốt triệu chứng, duy trì khả năng hoạt động bình thường, ngăn ngừa biến chứng… Vậy người bệnh hen nên tập luyện như thế nào?

Cán bộ thú y huyện Diễn Châu tiêm phòng vắc xin cho đàn gia cầm trên địa bàn. Ảnh tư liệu: Phú Hương

Chủ tịch UBND cấp huyện bị phê bình nếu địa phương để dịch bệnh dại và cúm gia cầm lây lan, có người tử vong

(Baonghean.vn) - Địa phương nào chủ quan, để dịch bệnh xảy ra và lây lan, có người tử vong do chó mắc bệnh dại cắn hoặc người chết do nhiễm virut cúm gia cầm khi đàn vật nuôi chưa được tiêm phòng vắc-xin thì chủ tịch UBND cấp huyện bị phê bình trước Chủ tịch UBND tỉnh.

Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật đặt stent Graft cho bệnh nhân bị phình động mạch chủ bụng. Ảnh: Hồ Hà

Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An triển khai thường quy kỹ thuật đặt Stent Graft động mạch chủ

(Baonghean.vn) - Đặt Stent Graft động mạch chủ là kỹ thuật khó, chuyên sâu của chuyên ngành tim mạch. Kỹ thuật này đã được triển khai thường quy tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An. Ở Nghệ An, hiện mới chỉ có Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An thực hiện được kỹ thuật này.

Khám phá tác dụng ít biết của cứu ngải

Khám phá tác dụng ít biết của cứu ngải

Đến nay, nhiều người vẫn cho rằng, cứu ngải chỉ có vai trò hỗ trợ cho tác dụng của châm cứu. Thực ra, đây là một phương pháp trị liệu riêng biệt với những giá trị phòng và điều trị bệnh tật hết sức độc đáo.

“Chủ động phòng chống bệnh lý đột quỵ”

Chương trình livestream 'Chủ động phòng chống bệnh lý đột quỵ'

(Baonghean.vn) -Bệnh đột quỵ nguy hiểm như thế nào? Làm sao để phòng tránh và nhận biết sớm đột quỵ? Tất cả sẽ được bác sĩ Bệnh viện ĐKTP Vinh giải đáp trong chương trình “20h Bác sỹ đây rồi”. Chương trình được livestream lúc 20h ngày 20/3 trên các nền tảng số của Báo Nghệ An và BVĐK Thành phố Vinh.