Bệnh viện Giao thông Vận tải Vinh: Đổi mới để phục vụ tốt hơn

(Baonghean.vn) - Hàng ngày, Phòng Xét nghiệm – Bệnh viện Giao thông Vận tải Vinh đón nhận khoảng 250 bệnh nhân (nội và ngoại trú) đến xét nghiệm. Để phục vụ bệnh nhân tốt hơn, bệnh viện đã đổi mới thủ tục hành chính, cung cách phục vụ và bổ sung kịp thời nhân lực có trình độ, nâng cao ý thức, trách nhiệm, y đức của cho cán bộ, bác sỹ, kỹ thuật viên...

 n
Bệnh nhân được hướng dẫn làm thủ tục và chờ đợi kết quả xét nghiệm. Ảnh: Hoàng Vĩnh

Cử nhân Đào Thị Lam – Phụ trách Phòng Xét nghiệm, Bệnh viện Giao thông vận tải Vinh cho biết: Phòng Xét nghiệm thực hiện nhiều loại xét nghiệm tổng quát theo chỉ định của bác sỹ nhằm phục vụ cho việc chẩn đoán, điều trị và phòng ngừa nhiều bệnh lý khác nhau, được phân chia theo chức năng, như: sinh hóa, huyết học, miễn dịch, vi sinh…

 c
Bệnh nhân lấy mẫu làm xét ngiệm. Ảnh: Hoàng Vĩnh

Tất cả các xét nghiệm đều được thực hiện trên các máy móc và thiết bị phân tích hiện đại như: Máy xét nghiệm sinh hóa của hãng HUMAM (Đức); Máy xét nghiệm huyết học của hãng SYSMEXNIHONKOHDEN (Nhật); Máy xét nghiệm nước tiểu toàn phần của Đức… Trong đó có loại máy xét nghiệm sinh hóa có thể thực hiện 1.000 test/h'.

 c
Máy xét nghiệm sinh hóa có thể thực hiện 1.000 test/h. Ảnh: Hoàng Vĩnh

Với việc hỗ trợ tích cực của các thiết bị y tế hiện đại và sự làm chủ thiết bị của cán bộ, bác sỹ, kỹ thuật viên đã giúp Phòng Xét nghiệm có kết quả chính xác, kịp thời đáp ứng yêu cầu của bệnh nhân, đặc biệt là triển khai thêm nhiều xét nghiệm mới, nâng cao chất lượng kết quả xét nghiệm tạo niềm tin cho người bệnh.

 v
Trang thiết bị y tế hiện đại cho kết quả xét nghiệm kịp thời, chính xác. Ảnh: Hoàng Vĩnh

3 tháng đầu năm 2017, Phòng đã tiếp đón hơn 22.000 lượt bệnh nhân (nội và ngoại trú) với gần 75.000 lần xét nghiệm (bao gồm xét nghiệm chất dịch, huyết học, miễn dịch, nước tiểu, sinh hóa…) cung cấp cho thầy thuốc kết quả xét nghiệm y học rất kịp thời, chính xác phục vụ công tác chẩn đoán, điều trị và theo dõi bệnh cho bệnh nhân nội trú, ngoại trú cũng như việc kiểm tra sức khỏe định kỳ của người dân tại Bệnh viện Giao thông Vận tải Vinh. 

Hoàng Vĩnh

tin mới

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.