9 lợi ích bất ngờ của nước ép lá đu đủ

Lá đu đủ được biết đến là một trong những biện pháp tự nhiên tốt nhất có thể giúp chữa một số bệnh như sốt xuất huyết, chống ung thư, chống sốt rét, hỗ trợ tiêu hóa.

Dưới đây là những lợi ích về sức khoẻ khác nữa của nước ép lá đu đủ.

1. Hỗ trợ gan

 

Nước ép lá đu đủ giúp điều trị các vấn đề về gan khác nhau như xơ gan, ung thư gan và vàng da.

2. Sản xuất tiểu cầu

Lá đu đủ được biết là kích thích sản xuất tiểu cầu. Đây là một trong những chức năng quan trọng nhất của lá đu đủ.

3. Hỗ trợ hệ tiêu hoá

Lá đu đủ giàu amylase, chymopapain, protese và papaine giúp hỗ trợ hệ thống tiêu hóa.

4. Ngăn ngừa bệnh tật

Lá đu đủ giàu acetogenin, hợp chất có thể tăng cường hệ thống miễn dịch và ngăn ngừa sự phát triển của sốt rét, bệnh sốt xuất huyết và ung thư.

5. Điều chỉnh kinh nguyệt

Uống nước ép lá đu đủ thường xuyên có thể làm giảm các triệu chứng PMS (hội chứng tiền kinh nguyệt) và cũng giúp cân bằng chu kỳ kinh nguyệt.

6. Xoa dịu viêm

 

Nước ép đu đủ có tính chất chống viêm mạnh có thể làm giảm viêm trong cơ thể và ngăn ngừa các vấn đề khác. Đây là một trong những lợi ích sức khoẻ hàng đầu của nước ép lá đu đủ.

7. Tăng năng lượng và giảm mệt mỏi

Uống nước lá đu đủ được biết là tăng mức năng lượng và cũng chống lại sự mệt mỏi.

8. Giảm mức đường trong máu

Nước ép đu đủ có thể làm giảm sự nhạy cảm insulin trong máu của bạn và cũng có thể kiểm soát lượng đường trong máu. Điều này cũng hữu ích trong trường hợp dự phòng bệnh tiểu đường.

9. Bảo vệ sức khoẻ tim mạch

Lá đu đủ chứa chất chống oxy hoá được biết đến để tăng cường hệ thống miễn dịch và do đó bảo vệ hệ thống tim mạch khỏi bất kỳ nguy hại nào. Đây cũng là một trong những lợi ích sức khỏe hàng đầu của nước ép lá đu đủ.

Người bị bệnh dạ dày hoặc ung thư dạ dày tuyệt đối không dùng lá đu đủ

Bên cạnh những lợi ích sức khỏe kể trên, các chuyên gia khuyên người bị bệnh dạ dày hoặc ung thư dạ dày tuyệt đối tránh dùng lá đu đủ để điều trị bệnh. Vì chất papain trong lá đu đủ có thể làm bào mòn dạ dày của người bệnh bởi khả năng phân cắt thành phần chất đạm của nó nên có thể gây viêm loét hoặc xuất huyết dạ dày.

Một lời khuyên nữa là tốt nhất bạn nên đi gặp bác sĩ khám cụ thể về trường hợp của mình trước khi áp dụng phương pháp chữa bệnh bằng nước ép lá đu đủ để đảm bảo sức khỏe cho mình và những người thân yêu.

Theo Giadinh.net

tin mới

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.