Loại rau giúp bổ sung canxi ngang sữa tươi

Có thể bạn chưa biết, rau cải là một loại thực phẩm có thể giúp trẻ bổ sung năng lượng canxi, cơ thể nhanh lớn.

Để hình thành và phát triển xương vững chắc và trí tuệ, đặc biệt là đối với trẻ nhỏ, canxi là một chất không thể thiếu và không ngừng phải bổ sung. Sữa tươi chính là nguồn cung cấp tốt nhất cho trẻ về điều này. Tuy nhiên, hiện nay có những bà mẹ thiếu sữa, cần phải tìm ra những loại thực phẩm để bổ sung cho trẻ.

Bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn những loại rau có chất lượng ngang bằng với sữa để giúp trẻ phát triển tốt.

1. Rau cải chíp

Rau cải chíp là sự lựa chọn thông minh của những người mẹ để cung cấp đủ lượng canxi cho trẻ, giúp trẻ phát triển toàn diện.

 

Trong cải chíp chứa nhiều vitamin A, C, sắt, kali, nguồn canxi dồi dào cho người hấp thụ. Trong 100g rau cải chíp có hơn 100mg canxi, giúp hình thành hệ xương và trí tuệ, phát triển chiều cao.

Chất lượng cải chíp có tác dụng rất lớn đối với cơ thể, giúp phát triển cơ bắp và các dây thần kinh luôn khỏe mạnh, tăng sức đề kháng cho trẻ nhỏ.

2. Cải xoăn

Cũng giống cải chíp, cải xoăn cũng là thực phẩm giàu canxi, thậm chí lượng canxi trong cải xoăn còn cao hơn cả trong sữa bò.

 

Một đĩa salad cải xoăn chứa đến 315mg canxi nhiều hơn lượng canxi trong một cốc sữa bò.

Không những giàu canxi, cải xoăn còn chứa mangan và phốt pho, 2 dưỡng chất thiết yếu để phát triển hệ xương.

Vì vậy, các bà mẹ nên bổ sung rau cải xoăn vào khẩu phần ăn của trẻ bằng ly sinh tố cải xoăn hay làm món salad mà trẻ yêu thích.

3. Cải bó xôi

Cải bó xôi cũng như các loại trên, đó là nguồn canxi tự nhiên dồi dào mà mẹ không nên bỏ qua.

 

Ngoài chế biến thực phẩm, bạn cũng có thể làm sinh tố. Một ly sinh tố cải bó xôi cũng đủ để bạn bổ sung lượng canxi vừa đủ cho cơ thể, đặc biệt là đối với trẻ em.

Đồng thời, lượng mangan trong loại rau này còn giúp hoàn thiện cấu trúc xương, cho hệ xương khớp chắc khỏe.

Ngoài những thực phẩm trên, còn có rất nhiều loại rau bổ sung thêm lượng canxi giúp cơ thể khỏe mạnh.

Theo VNN

tin mới

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.

Tụt huyết áp nên làm gì?

Tụt huyết áp nên làm gì?

Tụt huyết áp là gì, nên làm gì khi bị tụt huyết áp. Biểu hiện tụt huyết áp, nguyên nhân và cách hạn chế. Hạ huyết áp, tụt huyết áp tư thế đứng là gì?