Nghệ An: Thêm 37 học sinh ngộ độc do ăn quả ngô đồng

(Baonghean.vn)- Ngày 21/4, có 37 học sinh lớp 6, 7 ở Nghệ An ăn quả ngô đồng và có các triệu chứng như buồn nôn, chóng mặt phải nhập viện.

 » Cửa Lò: Hơn 50 học sinh tiểu học bị ngộ độc vì ăn quả ngô đồng
 

Sự việc xảy ra vào tối 21/4/2017 tại Trường PTDTNT – THCS Quỳ Châu, huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An.

Một học sinh đang được điều trị tại TTYT huyện. Ảnh: Kế Kiên.
Một học sinh đang được điều trị tại TTYT huyện. Ảnh: Kế Kiên.

Vào thời điểm trên, Khoa cấp cứu Trung tâm y tế Quỳ Châu đã tiếp nhận và cấp cứu 37 em học sinh lớp 6, 7 có triệu chứng nôn mửa, đau đầu, và đi ngoài.

Tại bệnh viện, các y bác sỹ đã trực tiếp thăm khám truyền dịch và theo dõi, đến 3h ngày 22/4, có 32 em đã tỉnh và ổn định sức khỏe, còn 5 em vẫn phải chờ theo dõi. Sáng 23/4, tất cả các em đều đã xuất viện, trở lại trường học.

Cán bộ TTYT phân tích tác hại cảu quả cây ngô đồng. Ảnh: Kế Kiên.
Cán bộ TTYT phân tích tác hại cuả quả cây ngô đồng khi ăn phải. Ảnh: Kế Kiên.

Được biết, buổi chiều cùng ngày, các em đã ăn hạt của quả cây ngô đồng trong trường. Sau khi ăn hạt ngô đồng, buổi tối, các em có triệu chứng buồn nôn, đau bụng, đi ngoài

Bác sỹ Vi Văn Thắng, PGĐ, TTYT huyện Quỳ Châu cho biết hạt cây Ngô đồng có tính dầu, ăn bùi, tuy nhiên ăn hạt này vào làm đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, tiêu chảy; trường hợp nặng bị xuất huyết đường tiêu hóa, thực môn; hạt này không ăn được.

Đây là vụ ngộ độc hạt ngô đồng thứ 2 trong vòng 1 tuần qua ở tỉnh Nghệ An. Trước đó, 50 em học sinh ở Thị xã Cửa Lò cũng đã phải nhập viện khẩn cấp vì ăn phải hạt ngô đồng.

Kế Kiên 

tin mới

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.