Uống cà phê giúp bạn sống lâu hơn

Những người uống cà phê có ít nguy cơ bị ung thư gan và ung thư đại trực tràng so với những người không uống do hàm lượng cao chất chống oxy hoá, làm giảm viêm.

Sau đây là 6 ích lợi tuyệt vời từ cà phê cho sức khoẻ của bạn:

1. Đánh thức não bộ

Tất cả những người uống cà phê biết rằng cà phê giúp họ tỉnh táo, đó là bởi nó "đánh thức" bộ não của bạn.

Cà phê chặn các kích thích dẫn đến những cảm giác buồn ngủ và kích hoạt não của bạn. Bằng cách này, não của bạn sẽ hoạt động tốt hơn, do đó bạn sẽ làm việc có năng suất hơn, suy nghĩ nhanh hơn và đưa ra quyết định tốt hơn.

Uống cafe hàng ngày mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khoẻ
Uống cafe hàng ngày mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khoẻ.

Một điều thú vị nữa là nhiều nhà tư tưởng nổi tiếng đều là những người nghiện cà phê như: Benjamin Franklin, Teddy Roosevelt…

2. Người uống cà phê sống lâu hơn

Tờ New York Times đưa ra kết quả của một nghiên cứu cho thấy những người uống cà phê sống lâu hơn những người không uống.

Nghiên cứu được tiến hành với hơn 200.000 cá nhân trong 30 năm với việc đánh giá mối quan hệ của họ với cà phê và tỷ lệ tử vong.

Kết quả cho thấy những người uống từ 3-5 tách cà phê mỗi ngày có nguy cơ tử vong thấp hơn do đột quỵ, các bệnh thần kinh, các bệnh tim mạch, tiểu đường và thậm chí là tự tử.

3. Giảm nguy cơ mắc bệnh hiểm nghèo

Cà phê giàu chất chống oxy hoá, thậm chí chứa nhiều chất chống oxy hoá hơn sôcôla và quả mọng. Vì thế nó giúp trì hoãn dấu hiệu của tuổi già và tốt cho tình trạng sức khỏe của bạn.

Nghiên cứu cho thấy những người uống cà phê có ít nguy cơ bị ung thư gan và ung thư đại trực tràng so với những người không uống do hàm lượng cao chất chống oxy hoá, làm giảm viêm.

Một nghiên cứu khác được tiến hành tại Viện Ung thư Dana Farber, Hoa Kỳ cho thấy cần uống khoảng 4 tách cà phê một ngày để giảm nguy cơ phát triển ung thư và khả năng tái xuất hiện.

4. Tăng năng lượng

Cà phê đã được chứng minh là giúp vận động viên có khả năng tập luyện chương trình đào tạo lâu hơn và khó hơn. Sau khi uống cà phê, hiệu suất trung bình được cải thiện lên tới 12%.

5. Giảm căng thẳng

Cà phê là thuốc giảm căng thẳng, như các nghiên cứu gần đây đã chứng minh. Nó không chỉ tăng năng lượng của bạn, mà còn làm giảm căng thẳng và làm dịu cảm xúc, giúp bạn giữ bình tĩnh và có những quyết định đúng đắn hơn.

6. Răng chắc 

Tất cả chúng ta đều biết rằng cà phê làm ố răng và ngả màu, nhưng ít người biết rằng cà phê làm cho răng khỏe và chắc hơn. 

Cà phê làm giảm viêm lợi, bảo vệ răng bạn khỏi bệnh nha chu, cũng như nhiều bệnh về lợi. Đồng thời, nó không làm hỏng lớp bảo vệ của men trên răng của bạn như các loại đồ uống khác như soda, nước ngọt...

Theo VNN

tin mới

Phát động

Phát động Chiến dịch truyền thông chăm sóc sức khoẻ sinh sản - kế hoạch hoá gia đình tại Kỳ Sơn

(Baonghean.vn) - Đây là hoạt động có vai trò hết sức quan trọng trong công tác Dân số và Phát triển. Việc làm tốt cung cấp dịch vụ sẽ giải quyết được các vấn đề cơ bản của công tác dân số, để thực hiện mô hình gia đình ít con; góp phần nâng cao chất lượng dân số.

Dân số

Giao lưu dân số 'Tình ca miền biên giới'

(Baonghean.vn) - Tối 12/3, tại huyện Kỳ Sơn, Ban chỉ đạo công tác Dân số và Phát triển tỉnh, Sở Y tế phối hợp với Ủy ban nhân dân huyện Kỳ Sơn tổ chức chương trình giao lưu truyền thông "Tình ca miền biên giới".

Bảo hiểm xã hội tỉnh Nghệ An: Hướng tới sự hài lòng của người tham gia, thụ hưởng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

Bảo hiểm xã hội tỉnh Nghệ An: Hướng tới sự hài lòng của người tham gia, thụ hưởng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

(Baonghean.vn) - Nhằm hướng tới sự hài lòng của người tham gia và thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT, thời gian qua, BHXH tỉnh Nghệ An đã tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính gắn với ứng dụng công nghệ thông tin, tăng cường giao dịch điện tử.

Chuyện “ôm bom” của nữ Tiến sĩ Sản khoa trẻ nhất Việt Nam

Chuyện 'ôm bom' của nữ Tiến sĩ Sản khoa trẻ nhất Việt Nam

(Baonghean.vn) - Với lòng yêu nghề và khao khát cống hiến cho y học, nữ bác sĩ trẻ Phan Thị Huyền Thương – cựu học sinh chuyên Sinh, Trường THPT chuyên Phan Bội Châu đã mang đến niềm hạnh phúc vô bờ cho các sản phụ và lần lượt chinh phục những mốc son quan trọng trong sự nghiệp cứu người.

Những "người thân" mang tên điều dưỡng

Những điều dưỡng tận tuỵ tiếp sức cho bệnh nhân ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

(Baonghean.vn) - Hiểu rõ nỗi đau thể chất lẫn tinh thần của bệnh nhân, những điều dưỡng Bệnh viện Ung bướu Nghệ An đã chăm sóc người bệnh như người thân ruột thịt của mình. Sự tận tuỵ, yêu thương đó chính là "liều thuốc" quan trọng góp phần cải thiện sức khoẻ người bệnh.