Hơn 300 thương, bệnh binh và thân nhân được khám bệnh, cấp thuốc miễn phí

(Baonghean.vn) - Hơn 300 là thương, bệnh binh và thân nhân của Trung tâm điều dưỡng thương binh Nghệ An và Khu điều dưỡng thương binh tâm thần được khám, chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí 

Ngày 14/5, tại Trung tâm điều dưỡng thương binh Nghệ An và Khu điều dưỡng thương binh tâm thần kinh Nghệ An, đoàn cán bộ y, bác sĩ Bệnh viện Quân y 4 đã phối hợp với Tổng công ty Kinh tế kỹ thuật công nghiệp Quốc phòng (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng) tổ chức tặng quà,  khám, chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho các thương, bệnh binh và thân nhân thương, bệnh binh với tổng kinh phí gần 200 triệu đồng.

m
Bệnh viện Quân y 4 và  Tổng Công ty Kinh tế kỹ thuật Công nghiệp Quốc phòng (Tổng cục công nghiệp Quốc phòng) trao tặng xe lăn cho các thương binh tại Trung tâm điều dưỡng thương binh nặng tỉnh Nghệ An ( xã Nghi Phong, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An). Ảnh: Thu Hương.
m
Khám bệnh cho thương binh. Ảnh: Thu Hương
m
Cấp phát thuốc miễn phí và tư vấn chăm sóc sức khỏe cho thương binh nặng. Ảnh: Thu Hương.
n
Dịp này, các y, bác sỹ trực tiếp khám cho nhiều thương binh ở Trung tâm điều dưỡng thương binh tâm thần kinh. Ảnh: Thu Hương.
m
Thăm nơi ăn, chốn ở các thương binh Trung tâm điều dưỡng thương binh tâm thần kinh. Ảnh: Thu Hương.

Qua 1 ngày làm việc tích cực, đã có gần 300 người, trong đó có gần 160 thương, bệnh binh được các bác sĩ tư vấn, khám bệnh về mắt, tim mạch, phổi, tai, mũi, họng, xương khớp, tiết niệu  và các bệnh thông thường khác do di chứng của chiến tranh để lại.

Cùng với khám, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí, Bệnh viện Quân y 4 và Tổng công ty kinh tế Công nghiệp Quốc phòng còn tặng các trang thiết bị bao gồm máy lọc nước, xe lăn, điều hòa nhiệt độ, tủ thuốc quân y; tổ chức sơn sửa nhà cửa và lắp đặt hệ thống cửa nhà ăn cho cả 2 đơn vị.

Đây là hoạt động của Bệnh viện 4 và Tổng Công ty Kinh tế kỹ thuật Công nghiệp Quốc phòng thể hiện đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", "Đền ơn đáp nghĩa", góp phần động viên các thương binh, bệnh binh - những người đã hy sinh xương máu vì nền độc lập dân tộc và sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc./.

Thu Hương

tin mới

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.