10 cách cực đơn giản chữa hôi miệng triệt để

(Baonghean.vn) - Bạn đang bị hôi miệng và muốn nhanh chóng thoát khỏi sự tự ti khi giao tiếp với mọi người xung quanh? Hãy tham khảo những mẹo chữa bệnh hôi miệng dưới đây:

Lá ổi: Trong lá ổi có chứa nhiều tannin, oxalic, phosphoric… không chỉ làm trắng răng mà còn khử mùi hôi miệng rất hiệu quả. Bạn nên dùng khoảng 8 – 10 búp ổi non, rửa sạch bụi và vò nát. Sau đó đem đun với khoảng 300ml nước sạch, đun nhỏ trong khoảng 10 phút sau khi sôi. Lọc lấy nước cốt, hòa cùng một chút muối và súc miệng mỗi ngày 3 lần, mùi hôi miệng sẽ biến mất sau khoảng 1 tuần kiên trì thực hiện.
Lá ổi: Trong lá ổi có chứa nhiều tannin, oxalic, phosphoric… không chỉ làm trắng răng mà còn khử mùi hôi miệng rất hiệu quả. Bạn nên dùng khoảng 8 - 10 búp ổi non, rửa sạch bụi và vò nát. Sau đó đem đun với khoảng 300ml nước sạch, đun nhỏ trong khoảng 10 phút sau khi sôi. Lọc lấy nước cốt, hòa cùng một chút muối và súc miệng mỗi ngày 3 lần, mùi hôi miệng sẽ biến mất sau khoảng 1 tuần kiên trì thực hiện.
Sữa chua: Mùi hôi kiêng một phần cũng do tiêu  hóa kém, ăn sữa chua thường xuyên giúp dạ dày hoạt động hiệu quả hơn. Không chỉ có vậy, vitamin D có trong sữa chua ức chế hoạt động của vi khuẩn, làm chúng không thể tạo mảng bám trên răng.
Sữa chua: Mùi hôi miệng một phần cũng do tiêu hóa kém, ăn sữa chua thường xuyên giúp dạ dày hoạt động hiệu quả hơn. Không chỉ có vậy, vitamin D có trong sữa chua ức chế hoạt động của vi khuẩn, làm chúng không thể tạo mảng bám trên răng.
Cánh hoa hồng: Không nhiều người biết được trong cánh hoa hồng có chứa những hợp chất diệt khuẩn rất công hiệu. Bạn ngậm và nhai cánh hoa hồng trực tiếp trong miệng, sau đó nhổ đi và súc miệng. Bạn cũng có thể đun cánh hoa lấy nước để nguội ngậm trong miệng.
Cánh hoa hồng: Không nhiều người biết rằng trong cánh hoa hồng có chứa những hợp chất diệt khuẩn rất công hiệu. Bạn ngậm và nhai cánh hoa hồng trực tiếp trong miệng, sau đó nhổ đi và súc miệng. Bạn cũng có thể đun cánh hoa lấy nước để nguội ngậm trong miệng.
Hương nhu: Có mùi thơm, vị cay, không độc. Dùng 10g hương nhu sắc với 200ml nước, rồi dùng nước hương nhu ngậm và súc miệng.
Hương nhu: Có mùi thơm, vị cay, không độc. Dùng 10g hương nhu sắc với 200ml nước, rồi dùng nước hương nhu ngậm và súc miệng.
Chuẩn bị từ 20-25 quả cau tươi cùng với 1 lít rượu trắng. Chỉ lấy phần hạt bên trong và phần ruột trắng. Bổ nhỏ phần hạt này ra làm 3, làm 4 , sau đó bạn đổ toàn bộ cùi trắng và hạt cau vào rượu ngâm trong khoảng 1 tháng. Khi rươu cau đã chuyển sang màu vàng nâu bạn có thể sử dụng được ngay. Sau khi đánh răng xong, ngậm 1 ngụm trong khoảng thời gian từ 5 -10 phút rồi nhổ đi. Không cần súc miệng lại bằng nước, cũng không nên ăn gì ngay sau khi ngậm rượu cau ít nhất là 30 phút. Mỗi ngày 2 lần sẽ làm cho tình trạng hôi miệng và tụt lợi của bạn được cải thiện đáng kể.
Rượu cau: Chuẩn bị từ 20-25 quả cau tươi cùng với 1 lít rượu trắng. Chỉ lấy phần hạt bên trong và phần ruột trắng. Bổ nhỏ phần hạt này ra làm 3, làm 4 , sau đó bạn đổ toàn bộ cùi trắng và hạt cau vào rượu ngâm trong khoảng 1 tháng. Khi rượu cau đã chuyển sang màu vàng nâu bạn có thể sử dụng được ngay. Sau khi đánh răng xong, ngậm 1 ngụm trong khoảng thời gian từ 5 -10 phút rồi nhổ đi. Không cần súc miệng lại bằng nước, cũng không nên ăn gì ngay sau khi ngậm rượu cau ít nhất là 30 phút. Mỗi ngày 2 lần sẽ làm cho tình trạng hôi miệng và tụt lợi của bạn được cải thiện đáng kể.
Bột quế: Mùi thơm và tính nóng đặc trưng khiến cho quế trở thành một trong những bài thuốc trị hôi miệng rất hiệu quả. Ngoài hôi miệng, những vấn đề như sâu răng, viêm lợi… cũng sẽ được giải quyết triệt để nếu bạn sử dụng bột quế đúng cách. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể pha nước bột quế để ngâm chân hoặc bôi vào cùng dưới cánh tay, mùi hôi sẽ biến mất nhanh chóng.
Bột quế: Mùi thơm và tính nóng đặc trưng khiến cho quế trở thành một trong những bài thuốc trị hôi miệng rất hiệu quả. Ngoài hôi miệng, những vấn đề như sâu răng, viêm lợi… cũng sẽ được giải quyết triệt để nếu bạn sử dụng bột quế đúng cách. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể pha nước bột quế để ngâm chân hoặc bôi vào cùng dưới cánh tay, mùi hôi sẽ biến mất nhanh chóng.
Chanh: Chanh có lượng axit cao, giúp tẩy trắng và khử mùi hôi miệng hiệu quả. Bạn chỉ cần 1 chút nước cốt chanh hòa với mật ong để uống hàng ngày sẽ có hơi thở thơm mát. Hoặc hòa nước cốt chanh + muối làm nước súc miệng hàng ngày cho hơi thở thơm mát và hàm răng trắng sáng.
Chanh: Chanh có lượng axit cao, giúp tẩy trắng và khử mùi hôi miệng hiệu quả. Bạn chỉ cần 1 chút nước cốt chanh hòa với mật ong để uống hàng ngày sẽ có hơi thở thơm mát. Hoặc hòa nước cốt chanh + muối làm nước súc miệng hàng ngày cho hơi thở thơm mát và hàm răng trắng sáng.
Rau mùi tây: Còn gọi là rau cần tây. Chất diệp lục chứa trong rau mùi tây sẽ hạn chế những tác nhân gây mùi trong miệng. Bạn nên thường xuyên nhai lá mùi tây được nhúng giấm trong khoảng 2 phút hoặc dùng nước ép rau mùi tây ngậm để chữa hôi miệng.
Rau mùi tây: Còn gọi là rau cần tây. Chất diệp lục chứa trong rau mùi tây sẽ hạn chế những tác nhân gây mùi trong miệng. Bạn nên thường xuyên nhai lá mùi tây được nhúng giấm trong khoảng 2 phút hoặc dùng nước ép rau mùi tây ngậm để chữa hôi miệng.
Nước gạo: Cung cấp một lượng lớn vitamin PP, có tác dụng tẩy sạch mảng bám đóng quanh răng và loại bỏ mùi hôi miệng hiệu quả. Sau khi vo gạo, bạn giữ lại nước và dùng đó để đánh răng hoặc xúc miệng hàng ngày. Bạn có thể kết hợp nước vo gạo với mật ong, nước cốt chanh hoặc rau diếp cá đều cho hiệu quả rất khả quan. Kiên trì với phương pháp này cho đến khi hôi miệng chấm dứt hoàn toàn.
Nước gạo: Cung cấp một lượng lớn vitamin PP, có tác dụng tẩy sạch mảng bám đóng quanh răng và loại bỏ mùi hôi miệng hiệu quả. Sau khi vo gạo, bạn giữ lại nước và dùng đó để đánh răng hoặc súc miệng hàng ngày. Bạn có thể kết hợp nước vo gạo với mật ong, nước cốt chanh hoặc rau diếp cá đều cho hiệu quả rất khả quan. Kiên trì với phương pháp này cho đến khi hôi miệng chấm dứt hoàn toàn.
Mùi tàu là một trong loại rau gia vị phổ biến, có hương thơm đặc trưng. Bạn có thể dùng chúng trong mẹo chữa hôi miệng cho mình. Bởi thành phần chất protid, phosphor, vitamin C, glucid…chứa nhiều trong mùi tàu sẽ tiêu diệt vi khuẩn gây mùi, lưu lại hương thơm cho vùng miệng. Cách thực hiện khá đơn giản, bạn lấy lá mùi tàu sắc lấy nước, cho thêm muối vào hòa tan. Hàng ngày dùng nước lá mùi tàu này súc miệng sẽ mang lại hiệu quả rõ rệt.
Mùi tàu: Là một trong loại rau gia vị có hương thơm đặc trưng. Bởi thành phần chất protid, phosphor, vitamin C, glucid…chứa nhiều trong mùi tàu sẽ tiêu diệt vi khuẩn gây mùi, lưu lại hương thơm cho vùng miệng. Cách thực hiện khá đơn giản, bạn lấy lá mùi tàu sắc lấy nước, cho thêm muối vào hòa tan. Hàng ngày dùng nước lá mùi tàu này súc miệng sẽ mang lại hiệu quả rõ rệt.

Hoa Lê

(Tổng hợp)

tin mới

Bí quyết thoát mất ngủ do căng thẳng của nữ giám đốc U50

Bí quyết thoát mất ngủ do căng thẳng của nữ giám đốc U50

(Baonghean.vn) - “Cứ căng thẳng đầu óc là tối về tôi lại không chợp mắt nổi, đêm chỉ ngủ được 1 - 2 tiếng. Sáng dậy đầu ong ong, người mệt mỏi, dễ cáu gắt, không có năng lượng tư vấn cho khách hàng”, chị Vũ Kim Sa - Giám đốc Công ty cổ phần Thương mại Hà My chia sẻ.

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

(Baonghean.vn) - “Trước đây, để tìm đến và hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi thường phải về tận các địa phương, nhất là vùng sâu vùng xa. Nhưng bây giờ, chúng tôi chỉ cần đến Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, ở đó luôn có những bệnh nhân khổ nhất, những con người cần hỗ trợ nhất”.

Bài tập cho người bệnh hen

Bài tập cho người bệnh hen

Mục tiêu của điều trị bệnh hen là giúp người bệnh kiểm soát tốt triệu chứng, duy trì khả năng hoạt động bình thường, ngăn ngừa biến chứng… Vậy người bệnh hen nên tập luyện như thế nào?

Cán bộ thú y huyện Diễn Châu tiêm phòng vắc xin cho đàn gia cầm trên địa bàn. Ảnh tư liệu: Phú Hương

Chủ tịch UBND cấp huyện bị phê bình nếu địa phương để dịch bệnh dại và cúm gia cầm lây lan, có người tử vong

(Baonghean.vn) - Địa phương nào chủ quan, để dịch bệnh xảy ra và lây lan, có người tử vong do chó mắc bệnh dại cắn hoặc người chết do nhiễm virut cúm gia cầm khi đàn vật nuôi chưa được tiêm phòng vắc-xin thì chủ tịch UBND cấp huyện bị phê bình trước Chủ tịch UBND tỉnh.

Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật đặt stent Graft cho bệnh nhân bị phình động mạch chủ bụng. Ảnh: Hồ Hà

Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An triển khai thường quy kỹ thuật đặt Stent Graft động mạch chủ

(Baonghean.vn) - Đặt Stent Graft động mạch chủ là kỹ thuật khó, chuyên sâu của chuyên ngành tim mạch. Kỹ thuật này đã được triển khai thường quy tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An. Ở Nghệ An, hiện mới chỉ có Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An thực hiện được kỹ thuật này.

Khám phá tác dụng ít biết của cứu ngải

Khám phá tác dụng ít biết của cứu ngải

Đến nay, nhiều người vẫn cho rằng, cứu ngải chỉ có vai trò hỗ trợ cho tác dụng của châm cứu. Thực ra, đây là một phương pháp trị liệu riêng biệt với những giá trị phòng và điều trị bệnh tật hết sức độc đáo.

“Chủ động phòng chống bệnh lý đột quỵ”

Chương trình livestream 'Chủ động phòng chống bệnh lý đột quỵ'

(Baonghean.vn) -Bệnh đột quỵ nguy hiểm như thế nào? Làm sao để phòng tránh và nhận biết sớm đột quỵ? Tất cả sẽ được bác sĩ Bệnh viện ĐKTP Vinh giải đáp trong chương trình “20h Bác sỹ đây rồi”. Chương trình được livestream lúc 20h ngày 20/3 trên các nền tảng số của Báo Nghệ An và BVĐK Thành phố Vinh.