20 bệnh nhân huyện Tân Kỳ được phẫu thuật mắt miễn phí

(Baonghean.vn) - Ngày 26/8, với sự hỗ trợ và chuyển giao kỹ thuật của bệnh viện mắt Trung Ương, Trung tâm y tế Tân Kỳ đã triển khai mổ Phaco cho 20 bệnh nhân bị đục thuỷ tinh thể. 

Trước đó, từ ngày 19 - 24/4, Trung tâm y tế huyện Tân Kỳ đã tổ chức Chương trình khám mắt miễn phí cho người già có hoàn cảnh khó khăn bị đục thủy tinh thể tại địa phương. Các bệnh nhân được khám sàng lọc, đo nhãn áp, đo Javal, siêu âm mắt A-B, tính công suất thuỷ tinh thể nhân tạo IOL, xét nghiệm tiền phẫu, khám nội khoa...

Phẫu thuật miễn phí cho bệnh nhân bị đục thuỷ tinh thể. Ảnh: Phương Hảo
Phẫu thuật miễn phí cho bệnh nhân bị đục thuỷ tinh thể. Ảnh: Phương Hảo

Sau khi khám sàng lọc, đoàn bác sĩ Bệnh viện Mắt Trung ương và Trung tâm y tế Tân Kỳ tiến hành phẫu thuật Phaco miễn phí, đồng thời tư vấn, hướng dẫn người bệnh cách sử dụng thuốc sau mổ, cách phòng tránh các bệnh về mắt có thể gây mù cho 20 bệnh nhân của huyện Tân Kỳ.

Theo các bác sĩ, phẫu thuật Phaco là phương pháp điều trị đục thủy tinh thể hiệu quả và tối ưu nhất hiện nay với những ưu điểm như: thời gian mỗi ca mổ chỉ kéo dài 5 - 10 phút, không đau, không chảy máu, vết mổ rất nhỏ, thị lực hồi phục chỉ sau 2 giờ… 

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực góp phần đẩy nhanh tốc độ chống mù lòa trên địa bàn toàn tỉnh nhằm hướng tới Năm Thị giác Thế giới vào năm 2020./.

Phương Hảo

tin mới

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.