Bùng phát dịch sốt xuất huyết ở Nghi Lộc

(Baonghean.vn) - Hiện trên địa bàn huyện Nghi Lộc đã có 15 người mắc bệnh sốt xuất huyết, dịch bệnh này đã xuất hiện tại 5 xã trong huyện. Cơ quan chức năng đang triển khai các giải pháp dập dịch.

Sau khi xuất hiện ca bệnh đầu tiên vào ngày 30/7 tại xóm Thành Vinh 2, xã Nghi Quang, đến nay, trên địa bàn huyện Nghi Lộc tiếp tục xuất hiện ổ dịch sốt xuất huyết tại các xã: Nghi Quang, Nghi Trường, Nghi Thịnh, Nghi Diên và Nghi Phương, nâng tổng số ca mắc bệnh trên toàn huyện lên 15 ca. Trong đó, xã Nghi Quang nhiều nhất 9 ca; Nghi Trường 2 ca; Nghi Thịnh 1 ca; Nghi Phương 1 ca;  Nghi Diên 1 ca.  

Nhân dân xã Nghi Quang ra quân khơi thông cống, mương, vệ sinh môi trường. Ảnh: Thu Hiền
Nhân dân xã Nghi Quang ra quân khơi thông cống, mương, vệ sinh môi trường. Ảnh: Thu Hiền

Để khống chế dịch lây lan ra diện rộng, ngành Y tế Nghi Lộc cùng các địa phương triển khai quyết liệt các giải pháp như: Triển khai chiến dịch phòng chống dịch sốt xuất huyết: Tổ chức phun hóa chất cho 50 hộ dân liền kề ổ dịch tại xã Nghi Quang; phát động toàn dân ra quân tổng dọn vệ sinh môi trường, khơi thông cống, rãnh thoát nước, phát quang cây cối, diệt muỗi.

Bác sỹ Trần Văn Trúc - Giám đốc Trung tâm y tế Nghi Lộc cho biết: “Hiện nay, trung tâm cử cán bộ phụ trách các xã cùng với trạm y tế tăng cường giám sát, kiểm tra công tác phòng chống dịch tại từng xã, xóm, cụm dân cư; tổ chức hướng dẫn nhân dân làm tốt công tác vệ sinh môi trường, diệt bọ gậy, loăng quăng, phun thuốc diệt muỗi. 

Phun hoá chất phòng dịch. Ảnh: Thu Hiền
Phun hoá chất phòng dịch. Ảnh: Thu Hiền

Đồng thời, tuyên truyền nhân dân thả cá tại các điểm nước đọng, các dụng cụ chứa nước, giữ vệ sinh môi trường nơi sinh sống; ngủ nằm màn tránh muỗi đốt kể cả ban ngày, phun hóa chất diệt muỗi. Hướng dẫn người dân cách vệ sinh và phòng, chống dịch hiệu quả, thông báo ngay cho trạm y tế xã khi phát hiện có người nghi mắc bệnh để kịp thời phát hiện và xử lý ổ dịch”.

                                     Thu Hiền

tin mới

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.