Bệnh viện phục hồi chức năng Nghệ An: Phục vụ bệnh nhân bằng chữ Tâm

(Baonghean) - Bệnh viện Phục hồi chức năng Nghệ An là cơ sở khám, chữa bệnh, phục hồi chức năng và tổ chức an dưỡng cho người bệnh và các đối tượng khác có nhu cầu. Nâng cao chất lượng quản lý cũng như chất lượng khám, chữa bệnh hướng tới mô hình “bệnh viện - khách sạn xanh - sạch - đẹp" là mục tiêu mà bệnh viện đang xây dựng.

Nâng chất lượng phục vụ 

Đến bệnh viện vào bất kỳ ngày nào, giờ nào trong tuần, cảm nhận đầu tiên của bệnh nhân đó là thái độ niềm nở, chu đáo, thủ tục nhanh gọn trong phục vụ người bệnh. Các phòng bệnh được sắp xếp ngăn nắp, gọn gàng theo tiêu chí 5S tạo không gian sạch sẽ, thoáng mát cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân. 

GS Cao Minh Châu - Tổng thư ký Hội Phục hồi chức năng Việt Nam truyền đạt kinh nghiệm với các bác sỹ của Bệnh viện PHCN Nghệ An. Ảnh: Thanh Hiền
GS Cao Minh Châu - Tổng thư ký Hội Phục hồi chức năng Việt Nam truyền đạt kinh nghiệm với các bác sỹ của Bệnh viện PHCN Nghệ An. Ảnh: Thanh Hiền

Đưa con trai Lê Anh Sáng (22 tuổi) bị tai nạn khi đang làm việc ở khu công nghiệp Bình Dương xuống nhập viện, bà Nguyễn Thị Lý (xã Thanh Khê, Thanh Chương) cho biết: Qua các phương tiện thông tin đại chúng, biết được Bệnh viện Phục hồi chức năng Nghệ An là địa chỉ tin cậy trong phục hồi sau tai nạn, nên gia đình đã quyết định đưa cháu xuống đây để điều trị. Đến đây, được đội ngũ cán bộ hướng dẫn làm thủ tục tận tình, chu đáo. Phòng bệnh sạch sẽ, đầy đủ tiện nghi, khép kín; bếp ăn bệnh viện phục vụ theo nhu cầu của bệnh nhân và người nhà. Đặc biệt, trong quá trình điều trị, cháu được đội ngũ y, bác sỹ quan tâm, thường xuyên theo dõi nên gia đình rất kỳ vọng cháu sẽ nhanh bình phục. 

Còn với bệnh nhân Phan Xuân Đương 47 tuổi (xã Hạ Sơn, Quỳ Hợp) cho biết ông bị bệnh thoái hóa đốt sống thắt lưng đã 7 năm nay, đi lại rất khó khăn, đã từng đi khám, điều trị nhiều nơi nhưng không khỏi. Biết Bệnh viện Phục hồi chức năng Nghệ An chuyên điều trị về thần kinh, ông đã nhập viện điều trị tại đây 20 ngày. Trong quá trình điều trị tại bệnh viện, được các bác sỹ, điều dưỡng, nhân viên khám, điều trị tận tình, chu đáo bằng phương pháp y học cổ truyền kết hợp hiện đại, nên bệnh thuyên giảm nhanh.

Bệnh viện Phục hồi chức năng Nghệ An hiện có 9 khoa, phòng chuyên môn và chức năng như: khoa Khám bệnh cấp cứu, khoa Vật lý trị liệu và phục hồi chức năng, khoa Bệnh người cao tuổi, khoa Dược, khoa Dinh dưỡng... Hiện nay, Bệnh viện phục vụ, điều trị gần 6.000 lượt bệnh nhân trong và ngoài tỉnh, công suất sử dụng giường bệnh tăng từ 81% (năm 2015) lên 109% (năm 2017); phát triển được thêm 12 kỹ thuật mới đó là thủy trị liệu, laser nội mạch, sóng xung kích điều trị, chụp chiếu X-Quang, máy huyết học 18 thông số, laser châm, bó thuốc, điện vi dòng giảm đau, điện phân thuốc, châm cứu, giác hơi, máy siêu âm màu chẩn đoán 3D. 


Tất cả vì sự hài lòng của người bệnh

Năm 2017 là năm Bệnh viện tự chủ hoàn toàn về tài chính, vì thế việc nâng cao chất lượng quản lý cũng như chất lượng khám, chữa bệnh là vấn đề mà lãnh đạo Bệnh viện đặt lên hàng đầu. Đây cũng là năm Bệnh viện quyết định áp dụng tiêu chuẩn JCI - bộ tiêu chuẩn cao nhất trong lĩnh vực thẩm định chất lượng y tế đang được thế giới áp dụng.

Kiểm tra sức khỏe bệnh nhân. Ảnh: Thanh Thủy
Kiểm tra sức khỏe bệnh nhân. Ảnh: Thanh Thủy

Để hoàn thành mục tiêu đó, ngay từ đầu năm, lãnh đạo Bệnh viện mời các giáo sư, phó giáo sư, chuyên gia đầu ngành về trao đổi kinh nghiệm, tổ chức tập huấn nâng cao kỹ năng nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ chủ chốt, bác sỹ, điều dưỡng, cán bộ, nhân viên... xung quanh các nội dung: Quản lý chất lượng và an toàn người bệnh; 5S (sàng lọc, sắp xếp, sạch sẽ, sẵn sàng, săn sóc) trong bệnh viện; Triển khai hiệu quả 83 tiêu chí tại bệnh viện; Nâng cao năng lực cảm xúc cho nhân viên y tế…

Đặc biệt, với sự giúp đỡ của GS Cao Minh Châu, Tổng thư ký Hội Phục hồi chức năng Việt Nam, nguyên Trưởng bộ môn PHCN Đại học Y Hà Nội; Giám đốc Trung tâm PHCN Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Phục hồi chức năng Nghệ An đã khai trương Trung tâm phục hồi chức năng tai biến mạch máu não đầu tiên trong cả nước. Trước đó, Bệnh viện cũng chính thức thành lập Đơn vị chống đau với sự giúp đỡ trực tiếp của GS.TS Nguyễn Văn Chương, Chủ tịch Hội chống đau Hà Nội.

Điều trị tiêm phóng bế ngoài màng cứng trong điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống tại Bệnh viện Phục hồi chức năng Nghệ An. Ảnh: Thanh Hiền
Điều trị tiêm phóng bế ngoài màng cứng trong điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống tại Bệnh viện Phục hồi chức năng Nghệ An. Ảnh: Thanh Hiền

Đồng thời, Bệnh viện đầu tư mở rộng phát triển cơ sở hạ tầng; hiện đang hoàn thiện hệ thống xử lý rác thải gần 30 tỷ đồng sẽ đưa vào sử dụng trong năm 2017; xây dựng thêm 2 nhà 4 tầng và nhà 2 tầng, 3 tầng. Sửa sang, nâng cấp lại khuôn viên, trồng thêm nhiều cây xanh, cây cảnh, tạo cảnh quan sạch, đẹp, không khí trong lành, thư giãn cho bệnh nhân mỗi khi đến với bệnh viện. Vào mỗi tối cuối tuần, bệnh viện có chương trình chiếu phim phục vụ bệnh nhân. Ông Dương Quốc Toàn ở xã Nghi Kim - TP. Vinh cho biết: Đến bệnh viện mà chúng tôi có cảm giác như đang ở nhà của mình. Đó là thành công nhất mà không phải bệnh viện nào cũng có thể làm được.

Quang cảnh Bệnh viện Phục hồi chức năng Nghệ An. 	Ảnh: Đức Anh
Quang cảnh Bệnh viện Phục hồi chức năng Nghệ An. Ảnh: Đức Anh

Thạc sỹ, bác sỹ Thái Thị Xuân - Giám đốc Bệnh viện Phục hồi chức năng Nghệ An khẳng định: Với mong muốn mang đến cho người bệnh một loại hình dịch vụ y tế mới “hiện đại - tiện nghi - chất lượng” cao với mức chi phí thấp nhất, Bệnh viện Phục hồi chức năng Nghệ An luôn đặt lợi ích, sự an toàn của người bệnh lên trên hết và xem đó là thước đo của sự thành công và là mục tiêu chiến lược cho sự phát triển bền vững. Trong lĩnh vực điều trị vật lý trị liệu - phục hồi chức năng, để làm được điều đó, nhân tố con người là quan trọng nhất.

Bởi vậy, Bệnh viện chú trọng cử cán bộ đi đào tạo nâng cao trình độ, nhằm hướng tới hiệu quả điều trị cũng như sự hài lòng của người bệnh. Cùng với nhân tố con người, việc đầu tư cơ sở hạ tầng đồng bộ, khang trang theo mô hình "Bệnh viện - Khách sạn" cũng như hệ thống trang thiết bị hiện đại, tiên tiến được áp dụng vào khám, điều trị đã góp phần hỗ trợ tối đa các thao tác của bác sỹ, điều dưỡng và kỹ thuật viên trong quá trình làm kỹ thuật, thủ thuật phục hồi chức năng cũng như nâng cao khả năng phát hiện sớm các nguy cơ từ người bệnh.

HỘI ĐỒNG KHOA HỌC KỸ THUẬT - Bệnh viện Phục hồi chức năng Nghệ An. Với tinh thần: “Tất cả vì sự hài lòng của người bệnh”;  Là: “Nơi người bệnh gửi gắm niềm tin”.

Mô hình: “Bệnh viện - Khách sạn” Xanh - Sạch - Đẹp đầu tiên tại Nghệ An.

* Địa chỉ: Số 220, đường Bình Minh, thị xã Cửa Lò, Nghệ An; 

* ĐT liên hệ:  ĐT Phòng khám: 02383.949.709; 

* ĐT trực 24/24: 02383.952.020;  

* ĐT nóng: 0966.251.414;  ĐT hotline: 0912.002.210

Thanh Hiền

tin mới

Bài tập cho người bệnh viêm phổi

Bài tập cho người bệnh viêm phổi

Trường hợp viêm phổi nặng có thể gây khó thở, thở nặng nhọc làm ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống hàng ngày. Thực hiện một số bài tập không giúp điều trị khỏi viêm phổi nhưng có tác dụng tăng cường chức năng hô hấp,

Bí quyết thoát mất ngủ do căng thẳng của nữ giám đốc U50

Bí quyết thoát mất ngủ do căng thẳng của nữ giám đốc U50

(Baonghean.vn) - “Cứ căng thẳng đầu óc là tối về tôi lại không chợp mắt nổi, đêm chỉ ngủ được 1 - 2 tiếng. Sáng dậy đầu ong ong, người mệt mỏi, dễ cáu gắt, không có năng lượng tư vấn cho khách hàng”, chị Vũ Kim Sa - Giám đốc Công ty cổ phần Thương mại Hà My chia sẻ.

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

(Baonghean.vn) - “Trước đây, để tìm đến và hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi thường phải về tận các địa phương, nhất là vùng sâu vùng xa. Nhưng bây giờ, chúng tôi chỉ cần đến Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, ở đó luôn có những bệnh nhân khổ nhất, những con người cần hỗ trợ nhất”.

Bài tập cho người bệnh hen

Bài tập cho người bệnh hen

Mục tiêu của điều trị bệnh hen là giúp người bệnh kiểm soát tốt triệu chứng, duy trì khả năng hoạt động bình thường, ngăn ngừa biến chứng… Vậy người bệnh hen nên tập luyện như thế nào?

Cán bộ thú y huyện Diễn Châu tiêm phòng vắc xin cho đàn gia cầm trên địa bàn. Ảnh tư liệu: Phú Hương

Chủ tịch UBND cấp huyện bị phê bình nếu địa phương để dịch bệnh dại và cúm gia cầm lây lan, có người tử vong

(Baonghean.vn) - Địa phương nào chủ quan, để dịch bệnh xảy ra và lây lan, có người tử vong do chó mắc bệnh dại cắn hoặc người chết do nhiễm virut cúm gia cầm khi đàn vật nuôi chưa được tiêm phòng vắc-xin thì chủ tịch UBND cấp huyện bị phê bình trước Chủ tịch UBND tỉnh.

Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật đặt stent Graft cho bệnh nhân bị phình động mạch chủ bụng. Ảnh: Hồ Hà

Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An triển khai thường quy kỹ thuật đặt Stent Graft động mạch chủ

(Baonghean.vn) - Đặt Stent Graft động mạch chủ là kỹ thuật khó, chuyên sâu của chuyên ngành tim mạch. Kỹ thuật này đã được triển khai thường quy tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An. Ở Nghệ An, hiện mới chỉ có Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An thực hiện được kỹ thuật này.

Khám phá tác dụng ít biết của cứu ngải

Khám phá tác dụng ít biết của cứu ngải

Đến nay, nhiều người vẫn cho rằng, cứu ngải chỉ có vai trò hỗ trợ cho tác dụng của châm cứu. Thực ra, đây là một phương pháp trị liệu riêng biệt với những giá trị phòng và điều trị bệnh tật hết sức độc đáo.

“Chủ động phòng chống bệnh lý đột quỵ”

Chương trình livestream 'Chủ động phòng chống bệnh lý đột quỵ'

(Baonghean.vn) -Bệnh đột quỵ nguy hiểm như thế nào? Làm sao để phòng tránh và nhận biết sớm đột quỵ? Tất cả sẽ được bác sĩ Bệnh viện ĐKTP Vinh giải đáp trong chương trình “20h Bác sỹ đây rồi”. Chương trình được livestream lúc 20h ngày 20/3 trên các nền tảng số của Báo Nghệ An và BVĐK Thành phố Vinh.