Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông: Nhiều hoạt động kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam

(Baonghean.vn) - Nhân kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2017), Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông tổ chức nhiều hoạt động chào mừng, kỷ niệm nhằm tôn vinh các cá nhân, tập thể nữ cán bộ nhân viên và tri ân, động viên tinh thần các bệnh nhân nữ.

Tọa đàm kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam

Ngày 19/10, Bệnh viện tổ chức “Tọa đàm kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam”. Tại buổi lễ, toàn thể đại biểu cùng đông đảo cán bộ nhân viên công tác tại các khoa, phòng của bệnh viện đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang Ngày phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2017), chặng đường 87 năm thành lập và trưởng thành của Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam.

Tiết mục văn nghệ chào mừng Ngày phụ nữ Việt Nam của cán bộ, nhân viên Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông. Ảnh: Đinh Nguyệt
Tiết mục văn nghệ chào mừng Ngày phụ nữ Việt Nam của cán bộ, nhân viên Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông. Ảnh: Đinh Nguyệt

Đây là dịp, Ban lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông ghi nhận, tôn vinh những đóng góp to lớn của chị em phụ nữ bệnh viện. Đồng thời, động viên chị em tiếp tục khắc phục khó khăn, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Thời gian qua, các nữ cán bộ nhân viên bệnh viện đã và đang nỗ lực hết mình, khắc phục khó khăn, đem sức lực, trí tuệ đóng góp cho sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân, xứng đáng với lời dạy của Bác Hồ “Lương y như từ mẫu”.

Dù ở cương vị công tác nào, các cán bộ, y, bác sĩ, nhân viên nữ của bệnh viện luôn nỗ lực hết mình, nâng cao tay nghề, tích cực thay đổi thái độ, phong cách phục vụ; hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Họ là những tấm gương sáng về y đức, góp phần không nhỏ vào sự phát triển của bệnh viện trong những năm qua.

Ngoài công tác chuyên môn, các chị còn tích cực tham gia các hoạt động đoàn thể, các phong trào thi đua do các cấp tổ chức phát động. Có tới 98% nữ cán bộ đạt danh hiệu: “Giỏi việc bệnh viện, đảm việc gia đình”.

Chương trình còn có các hoạt động giao lưu sôi nổi với những tiết mục văn nghệ của các cán bộ công chức, người lao động của bệnh viện. Các chị em cũng giãi bày tâm tư, sẻ chia những kinh nghiệm công việc, từ đó, cùng nhau nỗ lực hơn trong công việc và cuộc sống.

Đại diện lãnh đạo Bệnh viện chúc mừng cán bộ, nhân viên, y bác sĩ nữ nhân Ngày Phụ nữ Việt Nam. Ảnh: Đinh Nguyệt
Đại diện lãnh đạo Bệnh viện chúc mừng cán bộ, nhân viên, y bác sĩ nữ nhân Ngày Phụ nữ Việt Nam. Ảnh: Đinh Nguyệt

Chúc mừng các cán bộ, nhân viên nữ của bệnh viện một ngày 20/10 đầy ý nghĩa, ông Nguyễn Xuân Tài - Phó Chủ tịch HĐQT Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông đồng thời mong muốn, thời gian tới, nữ cán bộ, nhân viên, y bác sĩ bệnh viện tiếp tục thi đua phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, gương mẫu trong phong trào thi đua thực hiện tốt 12 điều y đức và các quy tắc ứng xử của người cán bộ y tế bằng các hành động việc làm cụ thể; nhằm xây dựng bệnh viện trở thành nơi hội tụ- nơi đoàn kết. Gắn phong trào thi đua “giỏi việc nước - đảm việc nhà” với phụ nữ tích cực lao động sáng tạo xây dựng gia đình hạnh phúc.

Tặng hoa bệnh nhân

Nhân ngày 20/10, Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông tổ chức tặng hoa bệnh nhân nữ đang điều trị nội trú và khám chữa bệnh ngoại trú tại bệnh viện nhân ngày Phụ nữ Việt Nam.

Dịp này, hơn 200 bệnh nhân nữ đang điều trị tại các khoa, phòng và các bệnh nhân đến khám chữa bệnh đều nhận được những bông hoa tươi thắm từ đại diện bệnh viện trao tặng.

Các bệnh nhân nữ đến khám tại bệnh viện Đa khoa Cửa dịp 20/10 đều nhận được tặng hoa và những lời chúc mừng từ bệnh viện. Ảnh: Đinh Nguyệt
Các bệnh nhân nữ đến khám tại bệnh viện Đa khoa Cửa dịp 20/10 đều nhận được tặng hoa và những lời chúc mừng từ bệnh viện. Ảnh: Đinh Nguyệt

Nhận được sự quan tâm của bệnh viện trong ngày Phụ nữ Việt Nam, bà Nguyễn Thị Hiên, 71 tuổi (Phường Hưng Dũng, TP.Vinh) bị thoát vị đĩa đệm đang điều trị tại bệnh viện, xúc động chia sẻ: "Món quà nhỏ trong ngày Phụ nữ Việt Nam của lãnh đạo bệnh viện động viên tinh thần bệnh nhân chúng tôi cảm thấy vui vẻ, phấn khởi hơn, tiếp thêm động lực để vượt qua khó khăn, bệnh tật. Các cán bộ, y, bác sĩ luôn quan tâm đến người bệnh từ thăm khám, chăm sóc đến thái độ phục vụ tận tình, chu đáo khiến tôi thực sự hài lòng". 

Niềm vui của người bệnh khi nhận được sự quan tâm của bệnh viện vào Ngày Phụ nữ Việt Nam. Ảnh: Đinh Nguyệt
Niềm vui của người bệnh khi nhận được sự quan tâm của bệnh viện vào Ngày Phụ nữ Việt Nam. Ảnh: Đinh Nguyệt
Tặng hoa. Ảnh: Đinh Nguyệt
Hơn 200 bệnh nhân nữ đang điều trị tại các khoa, phòng của bệnh viện đều nhận được những bông hoa tươi thắm cùng lời chúc động viên tinh thần từ đại diện lãnh đạo bệnh viện nhân dịp 20/10. Ảnh: Đinh Nguyệt

Đây là hoạt động thường niên của Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông vào những dịp lễ 20/10, thể hiện sự quan tâm đặc biệt đến người bệnh; tạo môi trường bệnh viện thân thiện, tất cả vì sự hài lòng của người bệnh./.

Đinh Nguyệt

tin mới

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.