Hiệu quả với việc tập thể dục ngay trên giường

Trước khi đi ngủ hoặc sáng sớm khi vừa tỉnh giấc, bạn chẳng cần ra khỏi giường mà vẫn có thể sở hữu eo thon dáng gọn nhờ những bài tập đơn giản dưới đây.

Giãn cơ lưng: Hai tay đặt phía dưới lưng, lòng bàn chân chống thẳng xuống giường và từ từ nhấc người lên khỏi giường. Hạ người xuống và lập lại trong khoảng một phút. Động tác này giúp bạn giãn cơ lưng, tác dụng một phần tới cơ bụng.

 

Tập cho cổ và bụng

Nằm vắt ngang người trên giường, sao cho một phần thân trên lọt hẳn ra ngoài. Kéo cơ thể để tạo thành hình vòng cung. Duỗi thẳng tay và chân. Giữ nguyên tư thế trong 30 giây, nghỉ 5 giây rồi thực hiện tiếp. Như vậy, bụng và cổ đều được tập luyện sau một ngày mệt mỏi hay một giấc ngủ dài.

 

Tập cơ đùi: Một chân để vuông góc trên giường, chân còn lại làm trụ dưới sàn nhà. Bạn cố gắng gập càng sát người xuống giường càng tốt.

 

Tập cơ bụng: Nằm thẳng, hai tay duỗi song song, chân giơ cao và xoay nhiều vòng liên tục. Tập trong 5 phút mỗi ngày để có vòng hai phẳng lì.

 

Tập thân trên: Nằm ngửa, từ từ nhấc bổng thân trên trong khi hai tay duỗi song song. Không cần nhổm người dậy quá cao, cố gắng thực hiện nhiều lần để đạt hiệu quả.

 

Chỉ mất vài phút vào mỗi cuối ngày và đầu ngày, cơ thể bạn sẽ được thư giãn thoải mái, cho giấc ngủ sâu không mộng mị hoặc một ngày mới thật sảng khoái.

Theo PN&GĐ

tin mới

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.