Đánh tan móng tay bị ố vàng chỉ với những cách này

Móng tay ố vàng khiến bạn không thể tự tin nổi. Làm sao để tránh xa nỗi ám ảnh này và lấy lại bộ móng tay trắng hồng khỏe đẹp ban đầu? Hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé.

Tránh xa sơn móng tay

Khi móng tay ố vàng, điều tất nhiên là bạn nên tránh xa tác nhân gây nên hiện tượng này đó là sơn móng tay. Bạn hãy cố gắng không sơn móng trong thời gian ít nhất là một tháng để các tế bào sắc tố trên móng được phục hồi và cải thiện hoàn toàn.

Sau đó, bạn nên dùng những màu sắc nhẹ để sơn móng như màu bóng, màu nude, màu hồng nhạt. Chúng sẽ giúp móng tay hồng hào hơn mà không làm móng tiếp tục bị ố vàng.

Vui lòng nhập tối thiểu 5 từ giúp ích cho việc tìm kiếm.

Kem đánh răng

Kem đánh răng có thể giúp bạn xóa sạch vết ố vàng trên những ngón tay bị tổn thương. Bạn cần chọn một chiếc bàn chải lông mịn và nhẹ để nhẹ nhàng thoa kem đánh răng lên vùng tay bị ố. Với vùng da xung quanh, bạn nên dùng khăn khô để thoa kem. Sau đó rửa sạch tay bằng nước ấm và lau khô bằng khăn mềm.

Tinh chất lô hội

Lá lô hội có tác dụng mạnh trong việc tẩy sạch móng tay ố vàng. Sau khi mua lá lô hội về, bạn hãy rửa sạch và hấp cách thủy cho lá thật mềm. Cắt khoanh lá thật mỏng và nghiền nát rồi bôi lên móng tay. Bạn nên thoa lên móng 15-20 phút mỗi ngày rồi rửa lại móng bằng nước ấm. Bạn đừng quên lau khô tay bằng khăn mềm.

Dầu ô liu

Phương pháp này thật đơn giản nhưng có tác dụng rất tốt trong việc tẩy ố móng và làm móng tay chắc khỏe hơn. Bạn chỉ cần ngâm móng tay từ 10 -15 phút mỗi ngày. Sau đó rửa sạch tay bằng nước ấm rồi lau khô.

Nước chanh

Vui lòng nhập tối thiểu 5 từ giúp ích cho việc tìm kiếm.

Với tính a xít, nước cốt chanh tươi có thể giúp bạn loại đi những vết ố vàng trên móng tay đáng ghét. Đây là phương pháp được đánh giá hiệu quả và tiết kiệm nhất để khắc phục móng tay ố vàng dành cho các chị em. Bạn chỉ cần hòa chung một chén nước cốt chanh với một cốc nước. Ngâm tay vào dung dịch trên trong 10 - 15 phút hai lần một tuần. Cuối cùng, bạn chỉ việc rửa sạch tay bằng nước ấm và lau khô.

Baking soda với dâu tây

Cả dâu tây và baking soda đều có khả năng tẩy những vết ố rất tốt. Bạn chỉ cần nghiền nát 4 - 5 trái dâu rồi trộn cùng với một thìa cà phê baking soda. Thoa đều hỗn hợp và massage ngón tay rồi để trong 10 phút. Cuối cùng rửa sạch tay bằng nước ấm và lau khô bằng khăn mềm.

Bột nở và nước chanh

Sự kết hợp giữa nước chanh và bột nở có thể giúp bạn tạo ra dung dịch tẩy ố vàng trên móng rất hiệu quả. Bạn hãy trộn đều một muỗng canh nước chanh với một muỗng canh bột nở. Nhẹ nhàng thoa hỗn hợp lên tay và massage tay. Với phần móng, bạn hãy dùng miếng cotton để chà lên những vùng bị ố vàng. Cuối cùng, rửa sạch tay bằng nước ấm và lau khô bằng khăn mềm.

Trên đây là 7 cách khắc phục tình trạng móng tay bị ố vàng mà có thể bạn đang rất cần. Hãy tham khảo để đánh bay các vết ố vàng, làm đẹp lại cho bộ móng nhé.

Theo TNO

tin mới

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An: Dấu ấn 60 năm, khẳng định vị thế 'lá cờ đầu' của ngành y tế

(Baonghean.vn) - Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, với nhiều dấu ấn thành tựu đáng tự hào; trở thành “lá cờ đầu” của ngành y tế Nghệ An; 1 trong 7 đơn vị xếp hạng I trên toàn quốc về chuyên ngành y học cổ truyền.

Chữa ngứa da theo đông y

Chữa ngứa da theo đông y

Ngứa da mùa xuân có nguyên nhân chủ yếu là do huyết nhiệt trong cơ thể kết hợp với tà khí bên ngoài xâm nhập vào cơ thể lưu lại ở bì phu mà gây nên bệnh.

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.