Ung thư sẽ không còn 'đất' sống nếu thực hiện được 4 điều này

Ung thư là một nỗi ám ảnh. Mặc dù cuộc chiến chống lại ung thư của thế giới vẫn chưa có hồi kết, nhưng ngăn chặn nó có vẻ đơn giản hơn ta tưởng.

Thực tế, các nghiên cứu mới cho biết, khoảng 1 nửa các ca tử vong do ung thư có thể tránh được nếu mỗi người chịu thay đổi lối sống một chút.

Một nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí JAMA Oncology cho biết,tập thể dục thường xuyên, duy trì chỉ số khối cơ thể BMI ở mức cân bằng và tránh bia rượu, thuốc lá có thể là chìa khóa giúp bạn tránh xa nỗi lo mắc ung thư.

Ngăn ngừa ung thư không hề khó. Một lối sống lành mạnh thực sự tạo ra sự khác biệt rất lớn.
Ngăn ngừa ung thư không hề khó. Một lối sống lành mạnh thực sự tạo ra sự khác biệt rất lớn.

Các nhà nghiên cứu đã tập dữ liệu của hơn 130.000 người cho 2 cuộc nghiên cứu kéo dài. Họ chia dữ liệu đó thành 2 nhóm người với 2 lối sống khác nhau. Nhóm số 1 là những người khỏe mạnh hơn, có lối sống tích cực và có nguy cơ mắc ung thư thấp.

Nhóm số 2 thì người lại. Sau đó, các nhà nghiên cứu tiến hành đánh giá, chẩn đoán khả năng mắc các bệnh ung thư phổi, vú, tuyến tụy, bàng quang của từng nhóm người. Theo kết quả phân tích cuối cùng, nhóm số 1 có ít nguy cơ phát triển bệnh ung thư và tử vong hơn do với nhóm còn lại.

Kết quả nghiên cứu cho thấy, lối sống lành mạnh có ảnh hưởng tích cực đến nguy cơ mắc bệnh ung thư. Những người khỏe mạnh, nguy cơ mắc bệnh ung thư thấp không hút thuốc hoặc đã bỏ thuốc ít nhất 5 năm, không uống rượu và duy trì chỉ số BMI khỏe mạnh (từ 18,5 đến 27,5).

Họ cũng thường xuyên tập thể dục cường độ cao ít nhất 75 phút mỗi tuần và tập thể dục vừa phải 150 phút mỗi tuần.

Bắt đầu vận động tích cực, bỏ thuốc lá, rượu và cân đối sinh hoạt mỗi ngày ngay từ bây giờ, bạn sẽ không phải lo lắng vì bệnh ung thư nữa.

Theo Khoeplus

tin mới

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.