Xây dựng thương hiệu bệnh viện phục hồi chức năng Nghệ An

(Baonghean.vn) - Chiều 20/12, Chi bộ Bệnh viện PHCN Nghệ An tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018.

Về dự và chỉ đạo Hội nghị có sự tham dự của Ban Tuyên giáo, UBKT Thị ủy Cửa Lò cùng toàn thể đảng viên trong Chi bộ.

Hiện nay Cấp ủy bệnh viện có 5 đồng chí. Chi bộ có 53 đảng viên (7 đảng viên dự bị) trên tổng số 236 CBVC - lao động, chiếm 22,46.

Năm 2017, là một năm đặc biệt có nhiều khó khăn, thách thức và cả những cơ hội thuận lợi trong sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chi bộ đảng trong công tác xây dựng đảng và phát triển bệnh viện. Đặc biệt cũng là năm đầu tiên Bệnh viện triển khai tự chủ tài chính.

Đồng chí Thái Thị Xuân - Bí thư chi bộ, Giám đốc Bệnh viện phục hồi chức năng Nghệ An khai mạc hội nghị. Ảnh: Thanh Thủy
Đồng chí Thái Thị Xuân - Bí thư chi bộ, Giám đốc Bệnh viện phục hồi chức năng Nghệ An khai mạc hội nghị. Ảnh: Thanh Thủy

Để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, ngay từ đầu năm, cấp ủy, lãnh đạo và chi bộ bệnh viện đã xây dựng và thực hiện kế hoạch về phát triển bệnh viện trong năm 2017 và những năm tiếp theo. Với mục đích nâng cao chất lượng bệnh viện cả về chuyên môn, thái độ phục vụ của nhân viên Y tế cũng như xây dựng bệnh viện xanh - sạch - đẹp, để từng bước nâng cao thương hiệu bệnh viện.

Cụ thể: Mời các chuyên gia đào tạo và cấp giấy chứng nhận về quản lý chất lượng bệnh viện. Lãnh đạo, chỉ đạo triển khai xây dựng Phương án "tự chủ" về chi thường xuyên và được UBND tỉnh phê duyệt (là bệnh viện tuyến tỉnh đần tiên được phê duyệt "tự chủ" và trong số 08 bệnh viện "tự chủ" của tỉnh) theo Quyết định số 1791/QĐ-UBND ngày 05 tháng 5 năm 2017 của UBND tỉnh Nghệ An, giai đoạn 2017-2019;. Từ đó bệnh viện đã kiện toàn tổ chức bộ máy và công tác cán bộ. Thành lập mới 4 khoa lâm sàng: Khoa Nội tổng hợp, YHCT, Hoạt động trị liệu, Kiểm soát nhiễm khuẩn và 03 phòng chức năng: Phòng Hành chính - Quản trị, Phòng QLCL - Đào tạo và Chỉ đạo tuyến;  Phòng Vật tư – Trang thiết bị và CNTT... từng bước đáp ứng nhu cầu phục vụ người bệnh.

tât cả cac nhan vien y bác si tham gia ung ho dong bao bi lut ngay trong le khai mac
Nhân viên y, bác sỹ Bệnh viện tham gia ủng hộ đồng bào bị lũ lụt. Ảnh: Sỹ Minh 


Năm 2017, tổng số người bệnh vào viện tính đến ngày 19/12/2017 là 6.672, tăng 117% so với năm 2016 là 5.697 người bệnh; Tổng số người bệnh ra viện  6. 641;  Tỷ lệ khỏi, đỡ: 99,3%;  Ngày điều trị trung bình: 21,47 ngày. Với các diện bệnh: hệ thần kinh chiếm 1,14%;  thoái hóa chiếm 20,18%; Viêm khớp chiếm  8,87%; Thoát vị đĩa đệm chiếm 3,24%; Tai biến mạch não chiếm  14,40%; Bệnh khác cột sống chiếm  51,70%; Các bệnh khác chiếm  0.47%.

Mời giáo sư đầu ngành về khám, điều trị cho bệnh nhân. Ảnh: Lâm Tùng
Năm 2017, Bệnh viện đã mời giáo sư đầu ngành về khám, điều trị cho bệnh nhân. Ảnh: Lâm Tùng

Nhờ quyết liệt trong chỉ đạo, lãnh đạo nên trong năm 2017 chi bộ đã kết nạp được 7 đảng viên, chuyển đảng chính thức cho 11 đảng viên; cử 35 đảng vên học lớp đảng viên mới. 100% cấp ủy đã tham gia tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ công tác đảng do Thị ủy Cửa Lò phối hợp với các Ban của tỉnh ủy tổ chức.

Trao phần thưởng cho các đồng chí đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2017. Ảnh: Thanh Thủy
Trao phần thưởng cho các đồng chí đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2017. Ảnh: Thanh Thủy

Dịp này, chi bộ Bệnh viện Phục hồi chức năng Nghệ An cũng đã thảo luận thông qua phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp cụ thể để hoàn thành nhiệm vụ trong năm 2018. Trao giấy khen và phần thưởng cho 3 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2017.

Thanh Thủy

tin mới

Bí quyết thoát mất ngủ do căng thẳng của nữ giám đốc U50

Bí quyết thoát mất ngủ do căng thẳng của nữ giám đốc U50

(Baonghean.vn) - “Cứ căng thẳng đầu óc là tối về tôi lại không chợp mắt nổi, đêm chỉ ngủ được 1 - 2 tiếng. Sáng dậy đầu ong ong, người mệt mỏi, dễ cáu gắt, không có năng lượng tư vấn cho khách hàng”, chị Vũ Kim Sa - Giám đốc Công ty cổ phần Thương mại Hà My chia sẻ.

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

(Baonghean.vn) - “Trước đây, để tìm đến và hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi thường phải về tận các địa phương, nhất là vùng sâu vùng xa. Nhưng bây giờ, chúng tôi chỉ cần đến Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, ở đó luôn có những bệnh nhân khổ nhất, những con người cần hỗ trợ nhất”.

Bài tập cho người bệnh hen

Bài tập cho người bệnh hen

Mục tiêu của điều trị bệnh hen là giúp người bệnh kiểm soát tốt triệu chứng, duy trì khả năng hoạt động bình thường, ngăn ngừa biến chứng… Vậy người bệnh hen nên tập luyện như thế nào?

Cán bộ thú y huyện Diễn Châu tiêm phòng vắc xin cho đàn gia cầm trên địa bàn. Ảnh tư liệu: Phú Hương

Chủ tịch UBND cấp huyện bị phê bình nếu địa phương để dịch bệnh dại và cúm gia cầm lây lan, có người tử vong

(Baonghean.vn) - Địa phương nào chủ quan, để dịch bệnh xảy ra và lây lan, có người tử vong do chó mắc bệnh dại cắn hoặc người chết do nhiễm virut cúm gia cầm khi đàn vật nuôi chưa được tiêm phòng vắc-xin thì chủ tịch UBND cấp huyện bị phê bình trước Chủ tịch UBND tỉnh.

Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật đặt stent Graft cho bệnh nhân bị phình động mạch chủ bụng. Ảnh: Hồ Hà

Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An triển khai thường quy kỹ thuật đặt Stent Graft động mạch chủ

(Baonghean.vn) - Đặt Stent Graft động mạch chủ là kỹ thuật khó, chuyên sâu của chuyên ngành tim mạch. Kỹ thuật này đã được triển khai thường quy tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An. Ở Nghệ An, hiện mới chỉ có Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An thực hiện được kỹ thuật này.

Khám phá tác dụng ít biết của cứu ngải

Khám phá tác dụng ít biết của cứu ngải

Đến nay, nhiều người vẫn cho rằng, cứu ngải chỉ có vai trò hỗ trợ cho tác dụng của châm cứu. Thực ra, đây là một phương pháp trị liệu riêng biệt với những giá trị phòng và điều trị bệnh tật hết sức độc đáo.

“Chủ động phòng chống bệnh lý đột quỵ”

Chương trình livestream 'Chủ động phòng chống bệnh lý đột quỵ'

(Baonghean.vn) -Bệnh đột quỵ nguy hiểm như thế nào? Làm sao để phòng tránh và nhận biết sớm đột quỵ? Tất cả sẽ được bác sĩ Bệnh viện ĐKTP Vinh giải đáp trong chương trình “20h Bác sỹ đây rồi”. Chương trình được livestream lúc 20h ngày 20/3 trên các nền tảng số của Báo Nghệ An và BVĐK Thành phố Vinh.