Cách tẩy da chết ngày hanh khô

Đã vào mùa hanh khô, dầu argan sẽ là phương pháp rất tốt cho bạn tẩy da chết.
Các chị em có làn da khô kém mịn màng luôn phải chật vật mỗi khi trang điểm. Đặc biệt khi đứng trước nguy cơ tàn phá của mùa đông khắc nghiệt làn da càng trở nên thô ráp và tiết dầu nhiều hơn. Một số công thức với dầu argan dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết ổn thỏa mỗi lo lắng này. Không những vậy những dưỡng từ dầu argan khi kết hợp cùng các nguyên liệu khác còn giúp bạn nuôi dưỡng, làm mềm và cho làn da trắng sáng khỏe mạnh.
Anh

Mùa đông không còn là mối lo của da khô, các công thức tự nhiên với dầu argan sẽ giúp chị em chăm sóc da luôn mịn màng và khỏe mạnh.

1. Dầu argan và đường nâu
Đường nâu có tác dụng hết dính nên rất tốt cho việc bám sâu và lấy đi những tế bào chết. Dầu argan lại có tác dụng kịp thời thấm sâu vào từng lỗ chân long đã được làm sạch để dưỡng ẩm và cung cấp các dưỡng chất cho da thoát khỏi tình trạng bong tróc và bóng dầu.
Nguyên liệu: 1 thìa cà phê đường nâu, một thìa cà phê dầu argan
Cách thực hiện: Đường nâu, tán thật nhỏ mịn để không làm trầy xước da, sau đó trộn đều đường nâu với dầu argan cho thật nhuyễn. Dùng hỗn hợp trên thoa lên mặt và massage theo chuyển động tròn từ dưới lên trên, từ trong ra ngoài trong vài phút rồi rửa lại thật sạch bằng nước mát. Sau khi đã rửa sạch mặt bạn dùng khăn thấm khô và lại tiếp tục thoa dầu dầu argan nguyên chất lên da mặt để dưỡng ấm và làm khít lỗ chân lông. Bạn có thể dùng cách tẩy tế bào chết này cùng lúc cho môi cũng rất tốt.
2. Dầu argan, Cà chua, đường nâu
Công dụng như công thức Dầu argan và đường nâu, nhưng sự góp mặt của cà chua ở công thức này lại thêm tác dụng làm sạch bã nhờn sâu từ bên trong các lỗ chân lông nhờ tính axit nhẹ tự nhiên mà cà chua mang lại.
Sự kết hợp hoàn hảo giữa bộ 3 Dầu argan, Cà chua, đường nâu nhẹ nhàng lấy đi bụi bẩn, bã nhờn và dưỡng da thoát khỏi tình trạng bong tróc do thời tiết khô lạnh.
Nguyên liệu: 1 thìa cà phê dầu argan, 1 thìa cà phê đường nâu, ½ quả cà chua.
Cách thực hiện: Đường nâu tán thật nhỏ mịn, cà chua rửa sạch, lột vỏ, cắt lấy 1 nửa quả tán nhuyễn rồi trộn đều với đường nâu và dầu argan. Thoa hỗn hợp này lên mặt và massage không quá 5 phút. Rửa lại bằng nước lạnh, lau khô mặt và dưỡng ấm lại bằng dầu argan.
3. Sữa chua và dầu argan
Sữa chua chứa axit tẩy nhẹ tự nhiên có tác dụng nhẹ nhàng lấy đi các bụi bân, chất nhờn mà không hề gây kích ứng. Ngoài ra, các dưỡng chất có trong sữa chua khi kết hợp với dưỡng chất có trong dầu argan sẽ tạo thành công thức chăm sóc da khô tuyệt vời. Không những làm mềm mịn da còn giúp da trắng sang tự nhiên và luôn khỏe mạnh trong thời tiết khắc nghiệt.
Một vài đặc tính axit tẩy nhẹ tự nhiên có trong sữa chua khi được dùng đồng thời với dầu argan giúp làm sạch da từ sâu bên trong, nuôi dưỡng, làm trắng nhẹ nhàng.
Nguyên liệu: 1 thìa cà phê dầu argan, 5 thìa sữa chua.Cách thực hiện: Thoa sữa chua lên mặt để chừng 5 phút, sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm. Dùng khăn lau khô rồi thoa dầu argan bắt đầu massage dưỡng ấmHoặc trộn sữa chua và dầu argan thật đều rồi thoa lên mặt massage không quá 5 phút. Rửa lại bằng nước sạch, lau khô, rồi thoa dầu argan để dưỡng ấm.
4. Mật ong và dầu argan
Mật ong tự nhiên có chất kháng khuẩn nên rất tốt cho việc chăm sóc da. Khi kết hợp với dầu argan, các tinh chất trong mật ong sẽ phát huy tối đa tác dụng làm sạch, nuôi dưỡng và bảo vệ da từ sâu bên trong.
Công thức dầu argan và mật ong không chỉ tẩy sạch bã nhờn mà còn bảo vệ da thoát khỏi các vi khuẩn, cho bạn làn da luôn khỏe mạnh, săn chắc.
Nguyên liệu: 1 thìa cà phê mật ong; 1 thìa cà phê dầu argan
Cách thực hiện: Trộn mật ong và dầu argan thật nhuyễn sau đó thoa đều lên mặt khoảng 15 phút.
5. Cà chua, mật ong và dầu argan
Axit tự nhiên trong cà chua sẽ nhẹ nhàng tẩy sạch bã nhờn, bụi bẩn. Mật ong kháng khuẩn, dưỡng ẩm còn dầu argan sẽ làm nhiệm vụ se khít lỗ chân long. Bộ 3 hoàn hảo này sẽ cho bạn làn da khỏe mạnh, trắng sạch.
Hãy kiểm nghiệm độ sạch sẽ, khỏe mạnh và săn chắc của làn da sau một thời gian kiên trì với công thức này nhé.
Nguyên liệu: 1 thìa cà phê mật ong, 1 thìa cà phê dầu argan, ½ quả cà chua.
Cách thực hiện: Cà chua rửa sạch, lột vỏ nghiền nhuyền cùng mật ong và dầu argan. Thoa hỗn hợp trên và massage nhẹ nhàng theo chuyển động tròn từ dưới lên trên, từ trong ra ngoài trong vài phút rồi rửa lại thật sạch bằng nước mát. Dùng dầu argan để dưỡng ấm và làm se khít lỗ chân lông.
Theo Eva 

tin mới

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.