7 quan niệm sai lầm khiến mụn mọc nhiều hơn

Những sai lầm về cách trị mụn này có thể khiến da bạn mọc nhiều mụn hơn, thậm chí là gây ra tình trạng viêm da dị ứng do mụn.
 
Sai lầm 1: Chế độ ăn uống gây ra mụn trứng cá? Hiện chưa được đủ bằng chứng khoa học để chứng minh điều này. Thực tế không có một loại thực phẩm nào có thể gây ra mụn. Tuy nhiên, có một số người đã được nói rằng việc ăn một số loại thực phẩm nhất định như đồ ăn có dầu, thức ăn nhanh và chocolate có khả năng chịu đựng sự bùng phát của mụn trong những ngày hôm sau. Tất cả đều phụ thuộc vào cơ thể và việc ăn các loại thực phẩm phù hợp có thể giúp loại trừ mụn trứng cá.
Sai lầm 2: Không được ăn sô cô la khi bị mụn trứng cá. Một chế độ ăn uống cân bằng và lành mạnh rất cần thiết, không chỉ trong thời kì dậy thì mà là cả cuộc đời. Nhưng nếu vì sợ mụn trứng cá mà từ bỏ sôcôla hay đồ nướng thì thật đáng tiếc. Bởi chúng không phải là tác nhân thúc đẩy mụn phát sinh thêm.
 
Sai lầm 3: Mụn trứng cá chỉ xảy ra ở lứa tuổi thanh thiếu niên. Đây được coi là quan niệm tồi tệ nhất khiến rất nhiều thanh niên trở nên chủ quan và hi vọng mụn sẽ biết mất khi qua tuổi này. Sự thật là làn da trong tuổi dậy thì nhạy cảm hơn, nhưng hầu hết những người bị mụn trứng cá nằm trong độ tuổi 20-6. Vì thế, khi có mụn, hãy nhanh chóng tìm cách điều trị thay vì đợi khi tuổi qua.
Sai lầm 4: Trang điểm khiến cho mụn trứng cá nặng nề hơn. Đây là một vấn đề lớn trong những quan niệm sai lầm về mụn. Bạn vẫn có thể trang điểm, nhưng nó phải là loại không làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Hiện trên thị trường có rất nhiều sản phẩm mà bạn có thể chọn lựa.
Sai lầm 5: Kem chống nắng làm bít lỗ chân lông của bạn. Thực tế, có 2 loại kem chống nắng, loại 1 là kem chống nắng hóa học thành phần chủ yếu là oxybenzone và avobenzone có tác dụng hấp thụ tia cực tím, loại thứ 2 là kem chống nắng vật lý có tác dụng chống tia UV, thành phần chủ yếu là titanium dioxide và oxit kẽm. Nếu da bạn bị mụn, nên chọn loại kem chống nắng vật lý có thể tiêu diệt vi khuẩn gây mụn trứng cá, kiềm dầu mà không gây bít lỗ chân lông như nhiều người vẫn nghĩ.
 
Sai lầm 6: Kem đánh răng có thể chữa khỏi mụn. Có nhiều lời truyền miệng rằng kem đánh răng, bột soda, nước oxy già, cồn...có thể làm khô và chữa mụn. Thực tế, chưa có nghiên cứu y khoa nào chứng minh những chất này có tác dụng trị mụn trứng cá, mặt khác, một số loại da nhạy cảm có thể bị dị ứng với các thành phần này khiến mụn nghiêm trọng hơn.
Sai lầm 7. Khi bạn nặn mụn, chúng sẽ biến mất nhanh hơn. Nhiều người thích nặn mụn trứng cá, nhưng nó sẽ chỉ làm cho mọi việc tồi tệ hơn. Nó thậm chí có thể gây ra sẹo nên bạn hãy cố gắng đừng động đến chúng quá sớm.
Theo.AloBacsi.vn

tin mới

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.