Thói quen xấu khiến da bị nám, tàn nhang

Chị em đã áp dụng nhiều phương pháp trị nám, tàn nhang nhưng không mang lại hiệu quả thì hãy chú ý những thói quen xấu hằng ngày dưới đây.
Thức khuya, stress
Căng thẳng, mệt mỏi khiến trị nám không thành. Việc lo âu, phiền muộn hay thức khuya làm việc, khiến các vết nám, tàn nhang xuất hiện nhiều hơn. Do vậy, để trị nám thành công bạn nên có một chế độ làm việc, ngủ nghỉ hợp lý.
Lối sống lành mạnh, tập thể dục, đi dạo cũng giúp tâm hồn thư thái và trị nám da thành công.
Ít vận động
Vận động là cách giúp giãn nở các mạch máu dưới da. Khi máu huyết lưu thông tốt, da bạn sẽ hấp thụ được dinh dưỡng dễ dàng hơn, tăng cường trao đổi chất, thải độc tố trên da. Vận động thường xuyên cũng giúp bạn có được làn da rắn chắc, ít bệnh tật.
Nhiều thói quen xấu hằng ngày giúp trị nám không hiệu quả.
Nhiều thói quen xấu hằng ngày giúp trị nám không hiệu quả.
Nám da mặc dù có nguyên nhân sâu xa từ nội tiết tố song lại bị các yếu tố bên ngoài như tia tử ngoại và các gốc tự do "kích động" rồi biểu hiện ra ngoài nhiều hơn. Hơn thế nữa, hầu hết các liệu pháp trị nám, tàn nhangđều chứa chất tẩy da, khiến da mỏng đi và dễ bắt nắng hơn. 
Việc không tránh nắng trong quá trình điều trị nám khiến cho vết nám thêm đậm màu, thậm chí da bị rám nắng, xỉn màu đi.
Ăn thực phẩm không đúng cách
Bạn có thể bổ sung thường xuyên các chất chống oxy hóa như vitamin C, vitamin E, beta Carotene, L-cystine... có nhiều trong các loại trái cây, rau xanh, trứng, sữa, vừng...
Uống ít nước
Nước là môi trường cho hoạt động trao đổi chất của cơ thể, giúp lọc bỏ cặn bã cùng các chất độc hại ra ngoài, giữ da luôn thanh sạch tuyệt vời. Thiếu nước không chỉ khiến da bị khô, nhăn nheo mà nguy cơ thâm nám lan rộng càng cao.
Tâm lý nóng vội, thiếu kiên trì
Đây là nguyên nhân khiến nhiều chị em không thể điều trị tận gốc nám sạm. Mỗi người có một làn da, thể chất khác nhau. Việc điều trị nám da là một quá trình kết hợp và cần một thời gian nhất định.
Uống 2 đến 2,5 lít nước mỗi ngày giúp bạn có được làn da khỏe mạnh, săn chắc.
Theo AloBacsi.vn

tin mới

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.