Những cách dùng trứng giúp tóc đẹp, da trắng sáng

Trứng chứa hơn 69 loại protein khác nhau và một số loại vitamin giúp cải thiện độ đàn hồi của da, giảm nếp nhăn, xóa các vết đốm và nuôi dưỡng tóc.
Dưới đây là 15 cách khác nhau để sử dụng trứng trong chế độ làm đẹp của bạn, nên chọn những cách làm phù hợp nhất cho bạn.
Thoa lòng đỏ trứng trên khuôn mặt
Rửa mặt và vỗ nhẹ cho khô, sau đó thoa lòng đỏ của một quả trứng lên làn da của bạn. Để trong khoảng năm phút cho đến khi nó khô và sau đó rửa sạch với nước ấm.
Dưỡng trắng da mặt với mặt nạ trứng và chanh
Đây là một phương pháp rất tốt cho da nhờn. Tách một lòng trắng trứng và đánh cho đến khi nổi bọt. Thêm nước cốt của một nửa quả chanh và trộn đều, sau đó thoa nó vào mặt và cổ của bạn, tránh các khu vực xung quanh miệng và mắt của bạn. Hãy để nó lưu lại trên da trong nửa giờ và rửa sạch.
 Những cách dùng trứng giúp tóc đẹp, da trắng sáng.
Những cách dùng trứng giúp tóc đẹp, da trắng sáng.
Sữa rửa mặt trứng giúp trắng da
Trộn một vài lòng trắng trứng với một chút nước cho đến khi có bọt. Rửa mặt bằng hỗn hợp này và sau đó rửa lại bằng nước sạch. Lòng trắng trứng là một cách tuyệt vời để ngăn ngừa lão hóa, nhưng nếu bạn có làn da khô thì bạn có thể thử làm cách tương tự với lòng đỏ trứng.
Mặt nạ lòng trắng trứng và bột nghệ
Trộn một lòng trắng trứng với một nửa thìa bột nghệ. Thoa hỗn hợp này lên mặt và cổ của bạn và để cho nó khô, sau đó rửa sạch với nước và xà phòng.
Mặt nạ lòng đỏ trứng và mật ong
Nếu bạn có làn da khô, trộn một lòng đỏ trứng với một muỗng cà phê mật ong. Làm sạch khuôn mặt của bạn, để khô và sau đó thoa hỗn hợp này lên da của bạn. Giữ nó trên da khoảng 10-15 phút sau đó rửa sạch với nước.
Mặt nạ lòng trắng trứng, sữa, mật ong và bơ
Nếu bạn có làn da khô, đánh một lòng trắng trứng cho đến khi có bọt và sau đó thêm một muỗng cà phê sữa và mật ong vào. Thoa hỗn hợp lên mặt bạn và để lưu lại trên da trong 15 phút trước khi rửa với nước ấm.
Mặt nạ lòng trắng trứng và bột ngô
Trộn một thìa bột ngô với một lòng trắng trứng và thoa hỗn hợp lên da của bạn. Rửa sạch với nước ấm sau khi để nó lưu lại trên da khoảng năm phút.
Mặt nạ lòng đỏ trứng, kem sữa và nước ép cà rốt
Đối với da khô, trộn một lòng đỏ trứng với một muỗng canh kem sữa và một thìa nước ép cà rốt. Áp dụng mặt nạ này lên mặt và để cho nó lưu trên da khoảng 10 phút trước khi rửa với nước ấm.
Mặt nạ lòng trắng trứng và sữa chua
Đánh tan một lòng trắng trứng cho đến khi nó nổi bọt và sau đó thêm ba muỗng canh sữa chua vào. Thoa hỗn hợp này lên mặt và cổ của bạn và để nó lưu lại trên da khoảng 15 - 20 phút, sau đó rửa sạch với nước ấm.
Lòng trắng trứng và đất sét để điều trị da mặt
Nếu bạn có mụn trứng cá, trộn hai lòng trắng trứng với một ít đất sét cho đến khi nó tạo thành một hỗn hợp dày. Thoa nó lên khuôn mặt của bạn trong 15 - 20 phút và để cho nó khô, sau đó rửa sạch.
Mặt nạ đặc trị bằng lòng trắng trứng và dầu ô liu
Trước khi đi ngủ, trộn một muỗng canh dầu ô liu với một lòng trắng trứng, rồi thoa hỗn hợp này lên mặt và cổ của bạn. Đắp mặt bằng một chiếc khăn ấm và để khoảng 10 phút trước khi rửa sạch với nước ấm.
Mặt nạ lòng trắng trứng, mật ong và bột mì mặt nạ
Trộn lòng trắng trứng với một muỗng cà phê mật ong và một muỗng canh bột mì. Thoa hỗn hợp này lên khuôn mặt của bạn và để cho nó lưu lại trong 10 phút, trước khi rửa với nước.
Mặt nạ trứng và dầu ô liu cho tóc dầu
Đánh tan một vài quả trứng với một ít dầu ô liu. Nếu tóc của bạn rất khô, hãy đánh tan hai lòng đỏ trứng. Khi nó nổi bọt, thoa hỗn hợp này lên tóc và để cho nó lưu lại trên tóc trong 20 phút và sau đó gội sạch. Nếu bạn đang lo lắng về mùi còn vương lại trên tóc của bạn, bạn có thể thêm một vài giọt tinh dầu vào hỗn hợp.
Mặt nạ dầu dừa, lòng trắng trứng và chanh dưỡng tóc
Thoa dầu dừa lên mái tóc của bạn và để nó lưu lại trong ít nhất một giờ. Sau đó, đánh lòng trắng của hai quả trứng với nước cốt của một quả chanh. Thoa hỗn hợp này lên da đầu của bạn và để cho nó lưu lại một giờ, sau đó gội sạch với dầu gội như bình thường.
Theo Alobacsi.vn

tin mới

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An: Dấu ấn 60 năm, khẳng định vị thế 'lá cờ đầu' của ngành y tế

(Baonghean.vn) - Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, với nhiều dấu ấn thành tựu đáng tự hào; trở thành “lá cờ đầu” của ngành y tế Nghệ An; 1 trong 7 đơn vị xếp hạng I trên toàn quốc về chuyên ngành y học cổ truyền.

Chữa ngứa da theo đông y

Chữa ngứa da theo đông y

Ngứa da mùa xuân có nguyên nhân chủ yếu là do huyết nhiệt trong cơ thể kết hợp với tà khí bên ngoài xâm nhập vào cơ thể lưu lại ở bì phu mà gây nên bệnh.

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.