Chăm sóc sắc đẹp hiệu quả bằng chanh tươi

Có rất nhiều mẹo đơn giản mà phái đẹp có thể sử dụng để trị mụn trứng cá hiệu quả ngay tại nhà, trong đó chanh tươi là một trong những lựa chọn tốt nhất.
Chanh có rất nhiều tác dụng mà không phải ai cũng biết.
Trị mụn hiệu quả nhờ chanh tươi
Phái nữ nên bổ sung nước chanh vào các mặt nạ trị mụn trứng cá hay mụn đầu đen vì axit L - asorbic, thành phần acid citric chủ yếu trong các loại nước ép chanh sẽ giúp tẩy tế bào da chết và khuyến khích sự phát triển của lớp tế bào mới hoặc đơn giản hơn, chỉ cần bôi nước cốt chanh lên bề mặt của khu vực bị tổn thương.
Sau đó để trong khoảng 5 - 10 phút và rửa lại mặt thật sạch. Nước ép chanh cũng có tác dụng làm se khít da, loại bỏ lượng bã nhờn dư thừa và làm khô bề mặt da, vì thế giảm thiểu sự phát triển của mụn.n
 Trị mụn trứng cá hiệu quả nhờ chanh tươi
Trị mụn trứng cá hiệu quả nhờ chanh tươi
Không những thế, vì chanh có đặc tính kháng khuẩn, nên nó có thể trị được những nốt mụn đầu đen đáng ghét. Lúc này, không cần pha nước cốt chanh với bất kỳ thứ gì khác mà chỉ cần bôi nước chanh tươi vừa vắt lên mặt và để nó chữa trị cho làn da. 
Xoa một chút nước cốt chanh lên vùng có mụn đầu đen vào mỗi tối, thực hiện đều đặn trong vài tuần. Với tính kháng khuẩn của chanh, lũ mụn đầu đen sẽ bị đánh bay ngay lập tức.
Làm mờ tàn nhang nhờ chanh tươi
Lấy một lòng trắng trứng trộn với 1/2 thìa nước chanh và một quả hạnh đào giã nhuyễn. Bôi hỗn hợp này lên vùng da bị tàn nhang một tuần 3 lần, các bạn gái sẽ thấy các vết thâm nám và tàn nhang giảm hẳn.
Cắt một lát chanh cả vỏ đắp lên vết chai sần ở những vùng da như khuỷu tay, đầu gối, mắt cá chân. Sau đó bóp hết tinh dầu ở vỏ chanh để thoa lên chỗ chai sần, sạm đen để qua đêm. Các bạn gái nên kiên trì làm một tuần 3 lần, vết chai sần sẽ mềm và trắng trở lại.
Làm se da và xóa đồi mồi
Vắt chanh vào một lọ thuỷ tinh và chấm một ít lên da mặt vào mỗi buổi sáng, để nước chanh thấm khoảng 10 phút rồi rửa lại bằng nước ấm kết hợp với sữa hoặc kem dưỡng ẩm. Nước cốt chanh tươi vắt trong lọ thuỷ tinh có thể giữ được 4 - 5 ngày. Đặt một lát chanh tiếp xúc trực tiếp lên vùng da bị đồi mồi trong khoảng 6 phút và lặp lại cho đến khi thấy các dấu đồi mồi mờ đi.
Làm sạch da, dưỡng ẩm sáng da
Trộn 2 giọt nước chanh và tinh dầu trà thành một hỗn hợp cùng khoảng trong khoảng 17 ml nước cất. Các bạn gái có thể dùng dung dịch này như là một loại nước cân bằng cho da, dùng kèm với với miếng bông cotton để làm sạch những vùng da có vấn đề.
Với sản phẩm làm đẹp này, sẽ cần thêm một thành phần nữa là nước dừa. Pha vài giọt nước dừa vào chén nước cốt chanh và bôi nó lên mặt và da. Nước dừa sẽ giúp giữ ẩm cho da trong khi nước chanh giúp làm sạch và sáng da.
Làm trắng răng
Lấy một chút bột nổi và trộn với nước cốt chanh tạo thành một hỗn hợp sệt. Sau đó, bôi hỗn hợp này lên răng và để trong 2 phút rồi lấy bàn chải đánh răng chà sát nhẹ nhàng lên hàm răng. Cuối cùng, sẽ thấy hàm răng trắng sáng lên trông thấy.
Làm mềm mịn da khuỷu tay và đầu gối
Muốn vậy, hãy lấy nước chanh (cần một quả chanh cho mỗi bên), một hai thìa canh muối, một ít dầu ô liu. Trộn tất cả với nhau và đã có một chế phẩm tẩy da chết toàn thân nhà làm. Tác dụng của nó rất tốt.
Theo.Alobacsi.vn

tin mới

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.

Tụt huyết áp nên làm gì?

Tụt huyết áp nên làm gì?

Tụt huyết áp là gì, nên làm gì khi bị tụt huyết áp. Biểu hiện tụt huyết áp, nguyên nhân và cách hạn chế. Hạ huyết áp, tụt huyết áp tư thế đứng là gì?