Bí quyết để có làn da đẹp tự nhiên

Làn da mịn màng, trắng hồng tự nhiên là mơ ước của rất nhiều người. Tuy nhiên, việc chăm sóc da và dưỡng da thế nào giúp làn da thêm phần rạng rỡ thì không phải ai cũng biết.
Dưa chuột, mật ong, cà chua, bột nghệ … chứa nhiều dưỡng chất tốt cho làn da, giúp chị em sở hữu là da trắng hồng tự nhiên.
1. Dưa chuột và mật ong
Dưa chuột và mật ong được coi như một loại mỹ phẩm từ thiên nhiên, hoàn hảo cho làn da.
Dưa chuột có tác dụng tuyệt vời với làn da.
Dưa chuột có tác dụng tuyệt vời với làn da.
Dưa chuột và mật ong có thể sử dụng cho da khô và da hỗn hợp. Mật ong giúp làm sạch da tự nhiên trong khi dưa chuột lại có tác dụng giúp da mịn và giảm nếp nhăn. Bạn hãy trộn đều dưa chuột, mật ong và vài giọt nước cốt chanh để tạo thành một hỗn hợp đắp mặt trong khoảng 15 phút. Sau đó rửa lại bằng nước lạnh để đạt kết quả tốt nhất.
2. Sữa chua và bột đậu xanh
Bột đậu xanh cung cấp nguồn dinh dưỡng dồi dào, các dưỡng chất và khoáng chất không chỉ tốt cho cơ thể mà còn cho làn da.
Sử dụng bột đỗ xanh kết hợp với sữa chua giúp làn da mềm mại một cách tự nhiên. Bạn chỉ cần dùng một thìa bột đỗ xanh, 1 thìa sữa chua. Trộn các nguyên liệu thành hỗn hợp mịn và đắp lên da mặt khoảng 30 phút, sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm. Sử dụng thường xuyên sẽ giúp loại bỏ độc tố trên da, giúp da thêm mượt mà, tươi tắn.
3. Cà chua và bột yến mạch
Cà chua có tác dụng tuyệt vời với làn da
Cà chua có tác dụng tuyệt vời với làn da
Cà chua có tác dụng tuyệt vời với làn da, giúp da căng mịn và khỏe hơn. Việc sử dụng nước ép cà chua thường xuyên có tác dụng tẩy trắng da và loại bỏ các vết thâm nám do đi nắng. Kết hợp nước ép cà chua cùng bột yến mạch có tác dụng làm sạch da một cách tự nhiên.
Trộn đều hỗn hợp này, thoa đều lên da và đợi trong khoảng 15 đến 20 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Cách rửa mặt này sẽ lấy đi toàn bộ bụi bẩn, chất cặn bã và tế bào chết trên bề mặt da, giúp da sáng mịn hơn trông thấy.
4. Nước cam ép và bột nghệ
Cam cung cấp vitamin C giúp da khỏe mạnh và trắng sáng. Bột nghệ có tác dụng chữa trị các vết thâm và làm lành vết thâm cho da. Nước cam ép hòa với bột nghệ cho cô đặc lại được hỗn hợp sền sệt. 
Rửa mặt sạch sẽ, thoa hỗn hợp trên lên da mặt, sau khoảng 10 phút, bạn rửa lại mặt một lần nữa. Bột nghệ giúp liền da và đồng hóa sắc tố của vùng da bị mụn với các vùng da xung quanh bởi bột nghệ có khả năng trị sẹo do mụn hữu hiệu.
5. Cung cấp đủ nước cho cơ thể
Nước có tác dụng rất tốt cho da và được coi là chất dưỡng ẩm tốt nhất cho làn da của bạn. Nếu cơ thể bạn đang thiếu nước, nó sẽ được thể hiện qua làn da của bạn. Mỗi ngày bạn nên uống ít nhất từ 8 đến 10 ly nước. Sau một thời gian, bạn sẽ thấy làn da khỏe mạnh và trắng sáng hơn.
Theo Gia đình Việt Nam 

tin mới

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.