Hết mụn, da đẹp nhờ muối

Muối không chỉ là thứ gia vị cần có trong nhà bếp mà còn là nguyên liệu làm đẹp cực kỳ hiệu quả.
Trị mụn với muối và mật ong
Muối và mật ong đều có đặc tính kháng viêm, làm dịu da, giảm bớt sự kích ứng và sưng của mụn. Hãy thử trộn muối biển (loại hạt mịn) và mật ong nguyên chất theo tỉ lệ 2:4 và bôi hỗn hợp này lên da mặt.
Để trong khoảng 10 - 15 phút, sau đó, chị em lấy khăn nhúng nước ấm để lau sạch hỗn hợp trên mặt và đặt khăn ấm trên mặt khoảng 30 giây. Sử dụng ngón tay mát xa nhẹ nhàng theo chuyển động tròn để tẩy tế bào chết và xả sạch lại với nước.
 hết mụn, da đẹp nhờ muối
hết mụn, da đẹp nhờ muối
Muối tắm tẩy tế bào chết
Sau khi tắm xong, bạn có thể thực hiện cách tẩy tế bào chết bằng muối biển là hãy lấy một muối hột hay muối biển chà xát nhẹ nhàng lên mặt hay vùng da cơ thể để loại bỏ những lớp da chết và bụi bẩn một cách triệt để. Bạn cũng có thể massage nhẹ nhàng, nước muối làm trắng da sẽ kích thích các mạch máu lưu thông đồng thời còn giúp da bạn trắng hồng, mịn màng hơn.
Sau khi mát xa khoảng 20 phút, bạn rửa sạch vùng da đó bằng nước lạnh. Muối tắm tẩy tế bào chết rất đơn giản chỉ cần massage nhẹ nhàng vùng da cần chăm sóc với muối.
Thư giãn và làm sáng da với muối
Muối có thể khử độc cho cơ thể, vừa mang lại một tinh thần thư thái cho làn da, nhất là trong trường hợp cơ thể mệt mỏi vì công việc, hoặc stress. Hòa muối vào nước nóng ở dạng đặc, có thể thêm chút tinh dầu bạc hà, lavender và xông khắp cơ thể
Có thể pha nửa cân muối vào bồn tắm nước ấm, tắm sạch cơ thể rồi ngâm mình thư giãn trong 15 phút, massage nhẹ nhàng với bông tắm hoặc bàn chải mềm. Tắm lại bằng nước sạch hoặc nên tắm dưới vòi hoa sen để tăng tuần hoàn máu. Để đạt hiệu quả cao, có thể đắp tảo biển, hoặc ngâm mình trong nước muối có pha sữa tươi, da sẽ rất mịn màng.
Muối rất dễ gây kích ứng, vì thế nên tránh những vùng da non và vết thương hở, không nên chà mạnh tay hoặc chà xát muối vào vết thương. Một hạn chế của liệu pháp này là da sẽ dễ bị bắt nắng, vì thế, sau khi tắm muối, nếu ra nắng bạn phải thoa kem chống nắng.
Theo Alobacsi.vn

tin mới

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.