Cách trị khô môi cực hiệu quả trong mùa lạnh

Trị khô môi như thế nào khi luôn bị bong tróc, nứt nẻ luôn khiến chị em phụ nữ cảm thấy mất tự tin. Dưới đây là những công thức đơn giản mà cực hiệu quả giúp chị em sở hữu một đôi môi căng mọng.
Trị khô môi bằng dưa chuột
Dưa chuột là quả có rất nhiều công dụng trong việc làm đẹp như làm trắng da, xóa mờ các vết nám... Ngoài ra, dưa chuột còn là giải pháp tối ưu trong việc trị khô môi và phục hồi làn da thiếu sức sống.
Dưa chuột có tác dụng duy trì độ ẩm và giúp đôi môi luôn mềm mịn, căng bóng
Dưa chuột có tác dụng duy trì độ ẩm và giúp đôi môi luôn mềm mịn, căng bóng

Bước 1: Rửa sạch dưa chuột, sau đó gọt vỏ, ép lấy nước hoặc thái lát mỏng

Bước 2: Dùng bông thấm nước ép dưa chuột thoa đều lên môi hoặc đắp lát mỏng trong khoảng từ 15 – 20 phút sau đó rửa lại với nước lạnh.
Dưa chuột sẽ giúp loại bỏ phần da bong tróc bên ngoài, duy trì độ ẩm và giúp đôi môi luôn mềm mại.
Điều trị môi nứt nẻ bằng mật ong
Đây là cách trị khô môi phổ biến và hiệu quả nhất được rất nhiều chị em sử dụng. Mật ong có tác dụng chăm sóc da, trị da khô hiệu quả, trị môi khô cực tốt và tạo được độ ẩm sâu cho làn môi để trông bạn quyến rũ, gợi cảm hơn. Chỉ cần lấy một chút mật ong thoa nhẹ nhàng lên môi 3 lần/ngày để có đôi môi luôn căng mọng.
Ngoài ra, trộn đều hỗn hợp mật ong và đường trắng sau đó thoa lên môi trong vòng 10 phút. Đây là cách làm hiệu quả giúp tẩy tế bào chết cho đôi môi khô ráp.
Làm mềm môi bằng dầu dừa
Dầu dừa là một trong những liệu pháp tự nhiên giúp
Dầu dừa là một trong những liệu pháp tự nhiên giúp "tạm biệt" đôi môi khô nứt nẻ trong mùa lạnh

Ngoài dưỡng tóc, mềm da, dầu dừa còn duy trì đôi môi mềm mại trong mùa lạnh. Dầu dừa có tác dụng như một loại son dưỡng môi tự nhiên vô cùng tốt. Các axit béo trong dầu dừa giúp giữ ẩm và làm mềm môi, còn vitamin E có tác dụng trẻ hóa làn môi. Vào mỗi sáng và tối trước khi đi ngủ, bạn hãy thoa chút dầu dừa lên môi và để nguyên như vậy cho các dưỡng chất thấm dần vào. Dầu dừa là một loại kem dưỡng ẩm tự nhiên nên có thể thoa trực tiếp lên môi khô mà không sợ có bất kì tác dụng phụ nào và sử dụng 3 lần/ngày để giữ độ ẩm cho môi.

Hoa hồng và sữa tươi
Những cánh hoa hồng tươi không những giúp bạn điều trị da khô tận gốc mà nó cũng có tác dụng rất lớn đối với đôi môi đang khô ráp của bạn. Với sự kết hợp giữa hoa hồng và sữa tươi sẽ giúp đôi môi mềm mại hơn trong tiết trời hanh khô này.
Bước 1: Ngâm cánh hoa hồng tươi vào sữa 1 giờ, sau đó vớt ra nghiền thật nhuyễn.
Bước 2: Thoa đều lên môi trong vòng 20 phút.
Áp dụng cách này 2-3 lần/ngày bạn sẽ thấy đôi môi đã mềm mại hơn rất nhiều.
Dầu ôliu
Dùng hỗn hợp đường đỏ và dầu ôliu tỷ lệ 1: 1 thoa đều lên môi sau đó để trong vòng 5 phút, rửa sạch lại bằng nước ấm. Môi bạn sẽ trở nên mềm mại, quyến rũ, những tể bào chết và vảy bong tróc sẽ biết mất hoàn toàn.
Vitamin E tăng độ đàn hồi cho môi
Vitamin E giúp làm trẻ hóa đôi môi, giúp môi luôn căng mọng, đầy sức sống
Vitamin E giúp làm trẻ hóa đôi môi, giúp môi luôn căng mọng, đầy sức sống

Vitamin E dạng viên nang, dùng kim chọc một lỗ nhỏ, nặn ra rồi thoa lên môi trước khi đi ngủ (cứ để qua đêm), viên vitamin E còn thừa bỏ vào tủ lạnh. Sáng ra các chị sẽ thấy làn môi thật mịn màng. Vitamin E có tác dụng chống lão hóa, giúp làm mềm và tăng độ đàn hồi cho môi.

Những lưu ý để tránh khô môi vào mùa lạnh
Tránh liếm môi: Nhiều người cho rằng mùa lạnh môi bị khô, bong tróc nên thường liếm môi hoặc bóc đi lớp da môi cũ để môi hết khô và có lớp da môi mới đẹp hơn. Tuy nhiên, đây là việc làm vô cùng tai hại. Việc liếm môi làm môi tiếp xúc nhiều lần với nước sẽ mất đi lớp ẩm trên môi, khiến chúng càng trở nên khô hơn. Việc bóc da môi dẫn đến nguy cơ môi bị chảy máu và gây tổn thương vì mất đi lớp bảo vệ. Vì thế, để tránh nứt môi, khô môi thì không nên liếm môi hoặc bóc da môi.
Chọn son dưỡng có thành phần tự nhiên: Vào mùa lạnh, da của bạn rất nhạy cảm, cần tránh sử dụng các sản phẩm trang điểm chứa nhiều chất hóa học. Vì thế, hãy sử dụng các sản phẩm son môi làm từ các thành phần tự nhiên. Những loại son này không những tốt cho môi mà còn rất dễ dàng để tẩy trang. Bạn nên chọn loại son giữ ẩm tốt, không độc hại như bơ thực vật, bơ ca cao, dầu dừa…
Khi dùng son màu, không nên thoa son trực tiếp lên môi vì việc này sẽ khiến hóa chất của mỹ phẩm tác động thẳng lên da, gây thâm và khô rất nhanh. Thay vào đó, bạn nên thoa một lớp son dưỡng môi trước khi tô son màu khoảng 5 phút để lớp dưỡng có thời gian ngấm vào da và bảo vệ.
Bổ sung dưỡng chất cho cơ thể: Bên cạnh những liệu pháp chăm sóc bên ngoài, cần tăng cường ăn nhiều hoa quả, những loại giàu vitamin C như cam, quýt, bưởi, táo... sẽ rất tốt cho làn da trong mùa khô hanh. Hạn chế một số đồ ăn có thể gây khô, nứt môi như rượu, hạt tiêu, ớt... Đặc biệt, đừng quên tăng cường uống nước lọc. Mỗi ngày, nên uống tối thiểu là 2 lít nước để đảm bảo cung cấp đủ nước cho làn da và đôi môi trong tiết trời hanh khô này.
Theo GiadinhNet 

tin mới

mặt nạ

Cách làm 7 loại mặt nạ cho làn da khô nẻ ngày hanh khô

(Baonghean.vn) - Thời tiết đầu đông thường hanh khô làm cho làn da của bạn dễ bị khô ráp, nứt nẻ. Do đó, bên cạnh kết hợp chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, cung cấp nước cho cơ thể, bạn nên đắp mặt nạ theo những công thức đơn giản dưới đây.