Bí kíp làm đẹp 'gia truyền' của cô dâu trên khắp thế giới

Phương pháp làm đẹp được cô dâu Nhật Bản ưa chuộng là mặt nạ từ phân chim sơn ca với tác dụng trị mụn trứng cá, dưỡng trắng da.
1. Nhật Bản
Ba tháng trước ngày cưới, cô dâu ở xứ phù tang thường sử dụng các loại dầu tự nhiên, nguyên chất như dầu cám gạo và dầu hoa trà để dưỡng da, ngăn ngừa mụn. Dầu cám gạo góp phần làm sạch, đồng thời nuôi dưỡng và bảo vệ da với thành phần chính là Vitamin E và hợp chất chống oxy hóa. Dầu hoa trà (Camellia) có tác dụng giữ ẩm và dưỡng trắng. Bên cạnh đó, tân nương không quên sử dụng bột trà xanh matcha để đắp mặt, làm nước uống để thải độc tố, chống viêm, trị các vết thâm...
Một phương pháp làm đẹp lâu đời khác được các cô dâu Nhật Bản ưa chuộng là mặt nạ chế từ phân chim sơn ca với tác dụng loại bỏ mụn trứng cá, dưỡng trắng da. Phân chim, chứa nhiều protein và enzyme làm trắng, được người Nhật tiệt trùng, nghiền thành phấn hoặc trộn với cám gạo. Phấn này thoa lên mặt rồi rửa sạch với nước là phương pháp trị liệu làm đẹp lâu đời của các geisha Nhật.
Bí kíp làm đẹp 'gia truyền' của cô dâu trên khắp thế giới ảnh 1
 
2. Ấn Độ
Cô dâu Ấn Độ luôn tự hào về mái tóc đen óng, dầy dặn của mình. Để có được bộ tóc đó, ba tháng trước ngày cưới, họ phải mát-xa dầu dừa lên da đầu mỗi tuần một lần hoặc ủ tóc với dầu dừa qua đêm rồi gội sạch lại vào sáng hôm sau để dầu được thẩm thấu sâu hơn vào tóc.
Bên cạnh dầu dừa, nghệ cũng được coi là "thần dược" ở Ấn Độ. Thông thường, trước ngày cưới, cô dâu - chú rể bôi hỗn hợp nghệ tươi xay cùng bột cây đậu xanh lên người để diệt trừ vi khuẩn, tẩy da chết và tăng cường độ ẩm. Do đó, các đôi uyên ương người Ấn sẽ có được làn da đẹp, rạng rỡ nhất trong ngày trọng đại.
Bí kíp làm đẹp 'gia truyền' của cô dâu trên khắp thế giới ảnh 2
 
3. Indonesia
Nghệ cũng được ưa chuộng ở đất nước Hồi giáo Indonesia. Các cô dâu ở đây cũng có truyền thống trộn hỗn hợp gồm nghệ, gạo, hoa nhài, gừng và một số thảo dược khác để thoa lên người, nhằm cung cấp năng lương cho cơ thể và làm sạch, sáng da trước ngày cưới.
4. Israel
Biển Chết ở Israel có chứa chất phục hồi thần kì. Do hàm lượng muối cao, bùn giàu khoáng chất nên khi sử dụng chúng, các chất ô nhiễm, các tạp chất và dầu dư thừa trên da sẽ bị loại trừ. Bùn làm trẻ hóa làn da, trị mụn trứng cá và được biết đến với tác dụng hạn chế bệnh vẩy nến, eczema và viêm khớp. Các cô dâu Israel thường ngâm mình trong biển chết hai lần một tuần trước ngày trọng đại để có được làn da hoàn hảo nhất.
Trong lịch sử, nữ hoàng Cleopatra cũng hành hương đến vùng biển này để làm đẹp da.
5. Hàn Quốc
Kim chi là món khoái khẩu của nhiều phụ nữ Hàn Quốc. Đây là món ăn được chế biến bằng phương pháp ủ men cải thảo cùng hỗn hợp gia vị: tỏi, đường, ớt, muối. Quá trình lên men này sản sinh ra một loại vi khuẩn có lợi cho đường ruột. Rất nhiều bác sĩ đã liên hệ mối liên quan giữa sức khỏe đường ruột với sức khỏe của làn da. Theo các bác sĩ da liễu, kim chi là bài thuốc hữu ích giúp trị mụn hiệu quả.
Bên cạnh đó, món ăn này còn giúp ngăn ngừa nếp nhăn bằng việc cung cấp độ ẩm cho làn da. Vì vậy, một tháng trước ngày cưới, các cô dâu Hàn bổ sung nhiều kim chi hơn trong thực đơn hàng ngày.
Rượu Makkoli cũng được coi là phương pháp làm đẹp truyền thống của phụ nữ Hàn Quốc. Đây là loại rượu gạo sủi bọt, có 6 - 8 % nồng độ cồn. Một chai Makkoli 1 lít chứa lượng men vi sinh probiotic tương đương với 100 lọ sữa chua, mang lại lợi ích cho tiêu hóa và tốt cho da. Nhiều cô dâu Hàn Quốc đắp trực tiếp rượu Makkoli lên mặt để dưỡng da.
Bí kíp làm đẹp 'gia truyền' của cô dâu trên khắp thế giới ảnh 3
6. Ai Cập
Nếu trước đây, tắm bằng sữa tươi là bí quyết làm đẹp của nữ hoàng Cleopatra thì giờ đây, các cô gái Ai Cập cũng rất ưa chuộng kiểu dưỡng da này. Sữa được biết đến với tác dụng loại bỏ tế bào chết, làm mềm và trắng da. Để tạo ra hỗn hợp sữa tắm, phụ nữ Ai Cập pha một cốc sữa với nửa cốc mật ong và đổ trong bồn tắm nước nóng. Trước ngày cưới một tháng, cô dâu Ai Cập sẽ ngâm mình trong hỗn hợp trên hàng ngày.
7. Chile
Phụ nữ Chile tận dụng loại rượu vang đặc trưng của nước mình để làm mặt nạ dưỡng da vì chúng chứa nhiều chất chống oxy hóa và chống viêm, trị mụn. Họ thường trộn đều nửa chén nhỏ rượu vang cùng bột mì rồi thoa đều lên mặt. Sau đó, năm thư giãn 20 phút rồi rửa sạch da bằng nước lạnh để có ngay làn da sáng mịn, trẻ trung.
Bí kíp làm đẹp 'gia truyền' của cô dâu trên khắp thế giới ảnh 4
 

Theo ngoisao.net

tin mới

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.