7 triệu chứng của bệnh ung thư buồng trứng

Nhiều phụ nữ mắc ung thư buồng trứng bị chẩn đoán nhầm là hội chứng ruột kích thích, căng thẳng, nhiễm trùng đường tiểu... do triệu chứng tương tự nhau.
1. Mệt mỏi
Cảm thấy mệt mỏi là một trải nghiệm tự nhiên của nhiều người. Nếu bạn thường xuyên cảm thấy mệt mỏi, điều này là không bình thường, đặc biệt thường xuyên mệt mỏi khi không làm việc quá sức.
Ảnh: medicmagic.
Ảnh minh họa
Cảm thấy mệt mỏi liên tục và thiếu năng lượng là một trong những dấu hiệu chứng tỏ có điều gì không ổn xảy ra trong cơ thể bạn. Luôn luôn mệt mỏi có thể là một dấu hiệu của bệnh ung thư nói chung, trong đó có ung thư buồng trứng. Vì vậy, thường xuyên cảm thấy mệt mỏi không  lý do bạn nên ngay lập tức đến tham khảo ý kiến bác sĩ.
2. Đau ở vùng xương chậu
Phụ nữ có thể thỉnh thoảng cảm thấy đau ở vùng xương chậu hoặc xương hông. Khi cơn đau ở xương chậu không ngay lập tức biến mất hoặc kéo dài, thì bạn nên chú ý. Đau ở vùng xương chậu cũng có thể là một trong những triệu chứng của ung thư buồng trứng. Nếu vùng xương chậu ngày càng đau đớn, hãy đến gặp bác sĩ ngay. 
Ngoài cơn đau ở xương chậu, một trong những triệu chứng của ung thư buồng trứng là đau ở lưng dưới liên quan đến xương chậu.
3. Táo bón
Táo bón có thể xảy ra cho bất cứ ai. Táo bón thường bị bỏ qua, vì nguyên nhân thường là do thiếu chất xơ, chất lỏng. Táo bón cũng có thể là triệu chứng của bệnh ung thư buồng trứng.
Ung thư buồng trứng và những thay đổi trong ruột thường xảy ra cùng một lúc. Nếu bạn gặp vấn đề với hệ thống tiêu hóa như táo bón, tiêu chảy, tăng lượng khí, đầy hơi, buồn nôn và nôn, không nên bỏ qua các triệu chứng này của cơ thể.
4. Chán ăn
Chán ăn là một triệu chứng phổ biến của tất cả các loại ung thư, bao gồm ung thư buồng trứng. Hầu hết mọi người không nhận ra rằng sự thèm ăn giảm có thể là dấu hiệu của một vấn đề, thậm chí ung thư. Nếu bạn cảm thấy chán ăn, bạn nên đi kiểm tra vì có thể đây là triệu chứng của bệnh ung thư khác.
Ngoài ăn mất ngon, một trong những triệu chứng của ung thư buồng trứng là cảm giác no nhanh hơn. Điều này sẽ làm cho phụ nữ giảm cân đáng kể mà không có lý do rõ ràng.
5. Đi tiểu thường xuyên
Đi tiểu thường xuyên và cảm giác muốn đi tiểu không kiểm soát có thể là một triệu chứng của nhiều bệnh như các vấn đề bàng quang, đường tiết niệu, hoặc thậm chí là các triệu chứng của đường huyết cao. Đi tiểu thường xuyên cũng có thể là một trong những triệu chứng của ung thư buồng trứng.
Phụ nữ đi tiểu thường xuyên và rất khó để nhịn tiểu trong một thời gian ngắn, có thể do suy yếu cơ vùng chậu hay nhiễm trùng đường tiết niệu. Nếu điều này tiếp tục, hãy ngay lập tức liên hệ với bác sĩ, bởi vì đây cũng là một trong những triệu chứng quan trọng của bệnh ung thư buồng trứng.
6. Đau khi quan hệ tình dục
Phụ nữ thường đau khi quan hệ là do âm đạo chưa thực sự sẵn sàng và chưa được thực sự được bôi trơn khi thâm nhập.  Đau khi quan hệ cũng là biểu hiện của một số bệnh.
Những phụ nữ mắc bệnh ung thư buồng trứng giai đoạn phát triển thường bị đau trong quá trình quan hệ tình dục. Cơn đau khi quan hệ thường xuất hiện ở bên phải hoặc bên trái của khung xương chậu. Nếu bạn có cảm giác lạ và đau đớn khi quan hệ, hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ.
7. Đầy hơi
Cảm giác đầy hơi là khá bình thường và bất cứ ai cũng từng trải qua. Đầy hơi có thể xuất phát từ một số chất lỏng hoặc chất khí trong dạ dày. Bạn bị đầy hơi và khó chịu ở bụng kéo dài, nên thận trọng. Cảm giác đầy hơi liên tục là một trong những triệu chứng của ung thư buồng trứng.
Khi bệnh trở nên trầm trọng hơn, triệu chứng đầy hơi sẽ kéo dài và nghiêm trọng hơn. Kích thước của dạ dày sẽ lớn hơn và các triệu chứng khác sẽ xuất hiện. Nếu điều này xảy ra, bạn phải ngay lập tức đi khám bác sĩ.
Các triệu chứng trên có vẻ rất bình thường và cũng có thể là một phần của các bệnh khác. Tuy nhiên, khi bạn có đồng thời tất cả những triệu chứng trên nên ngay lập tức đến gặp bác sĩ. Bệnh được phát hiện sớm hơn, khả năng chữa khỏi sẽ cao hơn. 
Theo VnExpress

tin mới

Bài tập cho người bệnh viêm phổi

Bài tập cho người bệnh viêm phổi

Trường hợp viêm phổi nặng có thể gây khó thở, thở nặng nhọc làm ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống hàng ngày. Thực hiện một số bài tập không giúp điều trị khỏi viêm phổi nhưng có tác dụng tăng cường chức năng hô hấp,

Bí quyết thoát mất ngủ do căng thẳng của nữ giám đốc U50

Bí quyết thoát mất ngủ do căng thẳng của nữ giám đốc U50

(Baonghean.vn) - “Cứ căng thẳng đầu óc là tối về tôi lại không chợp mắt nổi, đêm chỉ ngủ được 1 - 2 tiếng. Sáng dậy đầu ong ong, người mệt mỏi, dễ cáu gắt, không có năng lượng tư vấn cho khách hàng”, chị Vũ Kim Sa - Giám đốc Công ty cổ phần Thương mại Hà My chia sẻ.

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

(Baonghean.vn) - “Trước đây, để tìm đến và hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi thường phải về tận các địa phương, nhất là vùng sâu vùng xa. Nhưng bây giờ, chúng tôi chỉ cần đến Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, ở đó luôn có những bệnh nhân khổ nhất, những con người cần hỗ trợ nhất”.

Bài tập cho người bệnh hen

Bài tập cho người bệnh hen

Mục tiêu của điều trị bệnh hen là giúp người bệnh kiểm soát tốt triệu chứng, duy trì khả năng hoạt động bình thường, ngăn ngừa biến chứng… Vậy người bệnh hen nên tập luyện như thế nào?

Cán bộ thú y huyện Diễn Châu tiêm phòng vắc xin cho đàn gia cầm trên địa bàn. Ảnh tư liệu: Phú Hương

Chủ tịch UBND cấp huyện bị phê bình nếu địa phương để dịch bệnh dại và cúm gia cầm lây lan, có người tử vong

(Baonghean.vn) - Địa phương nào chủ quan, để dịch bệnh xảy ra và lây lan, có người tử vong do chó mắc bệnh dại cắn hoặc người chết do nhiễm virut cúm gia cầm khi đàn vật nuôi chưa được tiêm phòng vắc-xin thì chủ tịch UBND cấp huyện bị phê bình trước Chủ tịch UBND tỉnh.

Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật đặt stent Graft cho bệnh nhân bị phình động mạch chủ bụng. Ảnh: Hồ Hà

Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An triển khai thường quy kỹ thuật đặt Stent Graft động mạch chủ

(Baonghean.vn) - Đặt Stent Graft động mạch chủ là kỹ thuật khó, chuyên sâu của chuyên ngành tim mạch. Kỹ thuật này đã được triển khai thường quy tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An. Ở Nghệ An, hiện mới chỉ có Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An thực hiện được kỹ thuật này.

Khám phá tác dụng ít biết của cứu ngải

Khám phá tác dụng ít biết của cứu ngải

Đến nay, nhiều người vẫn cho rằng, cứu ngải chỉ có vai trò hỗ trợ cho tác dụng của châm cứu. Thực ra, đây là một phương pháp trị liệu riêng biệt với những giá trị phòng và điều trị bệnh tật hết sức độc đáo.

“Chủ động phòng chống bệnh lý đột quỵ”

Chương trình livestream 'Chủ động phòng chống bệnh lý đột quỵ'

(Baonghean.vn) -Bệnh đột quỵ nguy hiểm như thế nào? Làm sao để phòng tránh và nhận biết sớm đột quỵ? Tất cả sẽ được bác sĩ Bệnh viện ĐKTP Vinh giải đáp trong chương trình “20h Bác sỹ đây rồi”. Chương trình được livestream lúc 20h ngày 20/3 trên các nền tảng số của Báo Nghệ An và BVĐK Thành phố Vinh.