Thêm lý do khiến bạn không nên ăn mì ăn liền

 Một nghiên cứu mới đây của BV máu và tim mạch Baylor (Mỹ) đăng tải trên Tạp chí dinh dưỡng.
Ảnh minh họa. Nguồn - Internet
                                        Ảnh minh họa. Nguồn - Internet

Một nghiên cứu mới đây của BV máu và tim mạch Baylor (Mỹ) đăng tải trên Tạp chí dinh dưỡng (The Journal of Nutrition) đã chỉ ra rằng, những người ăn mì ăn liền, đặc biệt là phụ nữ từ 1 - 3 lần/tuần có nguy cơ phát triển các triệu chứng về tim mạch và đái tháo đường tăng cao.

TS Shin Joon cùng cộng sự đã tiến hành tìm hiểu mối liên hệ giữa lượng tiêu thụ mì và những ảnh hưởng với sức khỏe. Kết quả nghiên cứu cho thấy mì ăn liền cũng như nhiều loại đồ hộp khác có lượng muối cao, điều này làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch, đột quỵ.
Trong nghiên cứu này, tiến sĩ Shin cho biết, phụ nữ có nhiều khả năng gặp các vấn đề về sức khỏe hơn nam giới vì sự khác biệt sinh học - hormon giới tính và sự trao đổi chất giữa nam và nữ. 
Tuy nhiên, ông cũng không loại trừ khả năng phụ nữ thường ăn nhiều mì hơn nam giới. "Một yếu tố khác ảnh hưởng đến sự khác biệt giới tính là chất hóa học bisphenol A (BPA) được sử dụng trong bao bì sản phẩm. BPA can thiệp tới các kích thích tố trong cơ thể đặc biệt là estrogen". 
TS Shin cho biết thêm: "Nghiên cứu này rất có ý nghĩa vì nhiều người đang tiêu thụ mì ăn liền mà không biết tới những nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe. Tôi hy vọng rằng, nghiên cứu này có thể đặt nền móng cho nghiên cứu tương lai về tác hại chưa biết của việc tiêu thụ nhiều mì ăn liền".
                                                                                          Theo Alobacsi.vn

tin mới

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An: Dấu ấn 60 năm, khẳng định vị thế 'lá cờ đầu' của ngành y tế

(Baonghean.vn) - Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, với nhiều dấu ấn thành tựu đáng tự hào; trở thành “lá cờ đầu” của ngành y tế Nghệ An; 1 trong 7 đơn vị xếp hạng I trên toàn quốc về chuyên ngành y học cổ truyền.

Chữa ngứa da theo đông y

Chữa ngứa da theo đông y

Ngứa da mùa xuân có nguyên nhân chủ yếu là do huyết nhiệt trong cơ thể kết hợp với tà khí bên ngoài xâm nhập vào cơ thể lưu lại ở bì phu mà gây nên bệnh.

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.