Những loại thuốc Đông Y tốt cho não bộ

 Có một số loại thuốc Đông Y như Nhân Sâm, Ngũ Vị Tử, Đinh Lăng, Bạch Quả… từ lâu đã được xem là thần dược giúp cải thiện chức năng tư duy.
Khả năng hồi phục não bộ của thuốc Đông Y
Nhiều căn bệnh thần kinh như trầm uất, rối loạn cá tính, thậm chí ngay cả với bệnh Alzheimer, trái với định kiến trước đây, có khả năng hồi phục thấy rõ. 
Nếu bệnh nhân, bên cạnh chương trình sinh hoạt xem trọng biện pháp hội nhập cộng đồng xã hội, được điều trị với dược thảo đã được thầy thuốc Đông Y xếp loại vào nhóm "hoạt huyết", do tác dụng tối ưu hóa khả năng thu nạp và chuyển hóa dưỡng khí trong khu vực não bộ.
Những loại thuốc Đông Y tốt cho não bộ.
                                        Những loại thuốc Đông Y tốt cho não bộ.

Nhiều cây thuốc phổ biến trong Đông Y như Nhân Sâm, Bạch Quả… có khả năng cải thiện không chỉ tổng trạng của người bệnh mà chức năng tư duy. Chẳng hạn như óc phán đoán, trí suy luận, khả năng học tập và nhất là trí nhớ nếu được dùng lâu dài, thậm chí với liều tương đối thấp, chẳng hạn dưới dạng thực phẩm bổ sung.

Một số vị thuốc như Thục Địa, Đinh Lăng… có khả năng trì hoãn hay thậm chí ngăn chận diễn tiến của bệnh run tay Parkinson, theo như kết quả của một số báo cáo y học trong thời gian gần đây.
Bệnh Parkinson, theo định nghĩa của Tây Y, vẫn đang là bệnh nan y. Giảm được triệu chứng bệnh mà không cần dùng thuốc hóa chất với đủ loại phản ứng phụ sẽ khiến bệnh nhân và thầy thuốc chữa bệnh bớt vất vả trong khâu điều trị.
Tỷ lệ tai biến mạch máu não giảm thấy rõ ở người cao tuổi sớm dùng thuốc dưỡng não nhằm giữ cho máu loãng nhờ cây thuốc chọn lọc.
Đừng tìm đến thuốc khi đã quá muộn
Trí nhớ rõ ràng chịu ảnh hưởng của hai yếu tố gắn liền mật thiết: dẫn truyền thần kinh và hàm lượng dưỡng khí. Nếu bạn đừng quên mượn sức kháng bệnh từ dược thảo có tính hoạt huyết, như Bạch Quả, hay từ cây thuốc có công năng dưỡng não, như Đinh Lăng, hay khéo hơn nữa, từ cả hai, trí nhớ chắc chắn sẽ được cải thiện.
Muốn "dưỡng não" mà không "hoạt huyết" thì cũng bằng không vì tế bào não lấy gì phục hồi nếu thiếu dưỡng khí?! Dùng thuốc Đông Y thuộc nhóm "hoạt huyết dưỡng não" theo đúng chỉ định và dưới sự hướng dẫn và theo dõi của thầy thuốc là chuyện phải làm.
Đừng để đến khi bệnh trở nặng mới tìm đến thuốc. Đó là liệu pháp chủ động phòng bệnh cho mọi đối tượng lúc còn trẻ, khi bộ não chưa mệt. Bảo trì bao giờ cũng đơn giản hơn sửa chữa.
 Theo Alobacsi.vn

tin mới

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.