10 thực phẩm tốt cho phụ nữ tuổi trung niên

Các thực phẩm này sẽ ngăn ngừa nhiều bệnh và tránh được những triệu chứng khó chịu ở thời kỳ tiền mãn kinh, mãn kinh…
Dùng thường xuyên những thực phẩm dưới đây, chị em sẽ ngăn ngừa được sự phát sinh của nhiều bệnh và tránh được những triệu chứng khó chịu ở thời kỳ tiền mãn kinh, mãn kinh…
1- Cà chua: Vitamin A, vitamin C và beta-carotene có trong cà chua hoạt động như các chất chống oxy hóa, làm sạch các gốc tự do gây tổn hại đến máu. Lượng canxi và vitamin K dồi dào trong cà chua giúp giúp xương chắc khỏe.
2- Cải bắp: Có chứa nhiều chất sulforaphane- làm tăng sản xuất các loại enzyme, giúp loại bỏ các hóa chất hoạt động tự do, phá huỷ các tế bào gây ung thư. Gần đây người ta phát hiện được trong bắp cải một chất mới là axit tactronic có tác dụng ngăn chặn quá trình chuyển hoá gluxit thành lipit, chống được béo phì.
3- Ngũ cốc nguyên cám: Rất dồi dào chất xơ và kali, giúp ngăn ngừa tăng huyết áp và thừa cân. Hãy bổ sung gạo lứt vào chế độ ăn của bạn.
 Isoflavone chiết xuất từ đậu nành có tác dụng tương tự nội tiết tố estrogen.
Isoflavone chiết xuất từ đậu nành có tác dụng tương tự nội tiết tố estrogen.
4- Khoai lang: Giúp giảm tác hại của khói thuốc thụ động, ngăn ngừa bệnh tiểu đường và tăng cường hệ miễn dịch. Ngoài ra, khoai lang chứa nhiều vitamin C, giúp nuôi dưỡng làn da của bạn.
5- Trà xanh: Có hàm lượng polyphenol cao – có các đặc tính chống lão hóa tuyệt vời. Một vài nghiên cứu cho rằng trà xanh giúp giảm cân hiệu quả.
6- Cam: Là loại trái cây giàu vitamin C. Ngoài ra, cam còn chứa nhiều canxi, chất xơ và các chất dinh dưỡng khác như: magie, sắt, vitamin A, B1, B2, kali và folate. Ăn một trái cam tươi mỗi ngày sẽ giúp cho cơ thể khỏe mạnh, giúp cho xương và hệ thống miễn dịch phát triển ổn định, chống oxy hóa.
7-Sữa chua: Sữa chua giàu đạm, có tác dụng làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, cải thiện chứng phù và làm chậm quá trình lão hóa. Ngoài ra, sữa chua còn giàu canxi, các vitamin và các vi chất có ích để cải thiện hệ tiêu hóa và có tác dụng làm dịu hệ thần kinh.
8-Các loại cá: Nguy cơ mắc bệnh tim có thể tăng sau khi mãn kinh, vì vậy bạn nên ăn ít nhất 2 phần cá mỗi tuần (tốt hơn cả là ăn loại cá có chất béo lành mạnh như cá hồi). Một vào nghiên cứu cũng cho thấy dầu cá giúp ngăn ngừa ung thư vú.
9-Rượu vang: Các nhà khoa học Mỹ đã chứng minh được tác dụng của rượu vang đối với phụ nữ trung niên. Phụ nữ tuổi trung niên nếu uống 1-2 ly rượu vang mỗi ngày sẽ giúp ngăn ngừa ung thư, bệnh về tim mạch và có tác dụng tốt đối với hệ thần kinh.
10- Đậu nành và tinh chất đậu nành:  Isoflavone chiết xuất từ đậu nành có tác dụng tương tự nội tiết tố estrogen, nên còn được gọi là “estrogen tự nhiên”. Phụ nữ khoảng sau tuổi 35, lượng estrogen suy giảm gây nhiều hiện tượng như lão hóa, làn da nhăn, nám, khô âm đạo, giảm ham muốn tình dục, bốc hỏa... Isoflavone giúp cân bằng nội tiết tô, gìn giữ nét xuân cho phụ nữ từ sau tuổi 35./. 
Theo VOV.VN

tin mới

Bí quyết thoát mất ngủ do căng thẳng của nữ giám đốc U50

Bí quyết thoát mất ngủ do căng thẳng của nữ giám đốc U50

(Baonghean.vn) - “Cứ căng thẳng đầu óc là tối về tôi lại không chợp mắt nổi, đêm chỉ ngủ được 1 - 2 tiếng. Sáng dậy đầu ong ong, người mệt mỏi, dễ cáu gắt, không có năng lượng tư vấn cho khách hàng”, chị Vũ Kim Sa - Giám đốc Công ty cổ phần Thương mại Hà My chia sẻ.

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

(Baonghean.vn) - “Trước đây, để tìm đến và hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi thường phải về tận các địa phương, nhất là vùng sâu vùng xa. Nhưng bây giờ, chúng tôi chỉ cần đến Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, ở đó luôn có những bệnh nhân khổ nhất, những con người cần hỗ trợ nhất”.

Bài tập cho người bệnh hen

Bài tập cho người bệnh hen

Mục tiêu của điều trị bệnh hen là giúp người bệnh kiểm soát tốt triệu chứng, duy trì khả năng hoạt động bình thường, ngăn ngừa biến chứng… Vậy người bệnh hen nên tập luyện như thế nào?

Cán bộ thú y huyện Diễn Châu tiêm phòng vắc xin cho đàn gia cầm trên địa bàn. Ảnh tư liệu: Phú Hương

Chủ tịch UBND cấp huyện bị phê bình nếu địa phương để dịch bệnh dại và cúm gia cầm lây lan, có người tử vong

(Baonghean.vn) - Địa phương nào chủ quan, để dịch bệnh xảy ra và lây lan, có người tử vong do chó mắc bệnh dại cắn hoặc người chết do nhiễm virut cúm gia cầm khi đàn vật nuôi chưa được tiêm phòng vắc-xin thì chủ tịch UBND cấp huyện bị phê bình trước Chủ tịch UBND tỉnh.

Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật đặt stent Graft cho bệnh nhân bị phình động mạch chủ bụng. Ảnh: Hồ Hà

Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An triển khai thường quy kỹ thuật đặt Stent Graft động mạch chủ

(Baonghean.vn) - Đặt Stent Graft động mạch chủ là kỹ thuật khó, chuyên sâu của chuyên ngành tim mạch. Kỹ thuật này đã được triển khai thường quy tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An. Ở Nghệ An, hiện mới chỉ có Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An thực hiện được kỹ thuật này.

Khám phá tác dụng ít biết của cứu ngải

Khám phá tác dụng ít biết của cứu ngải

Đến nay, nhiều người vẫn cho rằng, cứu ngải chỉ có vai trò hỗ trợ cho tác dụng của châm cứu. Thực ra, đây là một phương pháp trị liệu riêng biệt với những giá trị phòng và điều trị bệnh tật hết sức độc đáo.

“Chủ động phòng chống bệnh lý đột quỵ”

Chương trình livestream 'Chủ động phòng chống bệnh lý đột quỵ'

(Baonghean.vn) -Bệnh đột quỵ nguy hiểm như thế nào? Làm sao để phòng tránh và nhận biết sớm đột quỵ? Tất cả sẽ được bác sĩ Bệnh viện ĐKTP Vinh giải đáp trong chương trình “20h Bác sỹ đây rồi”. Chương trình được livestream lúc 20h ngày 20/3 trên các nền tảng số của Báo Nghệ An và BVĐK Thành phố Vinh.