5 thực phẩm càng ăn càng trẻ đẹp

Chuyên gia về dinh dưỡng Dana James tiết lộ các thực phẩm có khả năng chống oxi hóa mạnh, cung cấp dồi dào vitamin và chất dinh dưỡng cho cơ thể, giúp bạn trẻ hơn và trẻ lâu.
Dưới đây là 5 loại thực phẩm mà bạn nên ăn thường xuyên:
1. Nghệ 
Chất curumin trong nghệ đã được khoa học chứng minh là giúp ngăn ngừa ung thư. Nó cũng có chứa hàm lượng chất chống oxy hóa rất cao. Củ nghệ bảo vệ các tế bào não và các tế bào da khỏi tác hại của gốc tự do, cải thiện sự tập trung và làm chậm sự hình thành các nếp nhăn và có khả năng làm căng nếp nhăn.
Nghệ đã tách bỏ tinh dầu có lợi cho sức khỏe
Nghệ đã tách bỏ tinh dầu có lợi cho sức khỏe
Nếu ăn không thì hơi khó để sử dụng bột nghệ. Bạn có thể cho một thìa vào hỗn hợp sinh tố hoặc pha với mật ong nước ấm để uống.
2. Nước ép rau xanh
Quy trình ép rau xanh giúp phân nhỏ tế bào của rau trái nên các chất dinh dưỡng có thể nhanh chóng hấp thu vào cơ thể. Nó cũng là cách nhanh nhất đế giúp cơ thể nhận chất chống oxy hóa, dinh dưỡng, enzyme, oxy, chất diệp lục, vitamin, và khoáng chất khác.
3. Cá hồi
Trong cá hồi chứa rất nhiều chất béo omega-3. Chúng giúp ức chế một enzyme gây nếp nhăn. Các chất béo omega-3 cũng cải thiện các tế bào não. Nếu đó là không đủ, trong cá hồi cũng chứa carotenoids, chất này giúp cải thiện thị lực và bảo vệ tế bào da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời.
Đó là lý do tại sao người Nhật lại thích ăn món cá hồi tương sống đến thế.
Cá hồi tốt cho sức khỏe
Cá hồi tốt cho sức khỏe
4. Rong biển
Các loại rong biển màu đen rất giàu iốt, giúp tăng sự tổng hợp các hormone tuyến giáp, thúc đẩy sự trao đổi chất. Ngoài ra, 40 phần trăm của rong biển là chất xơ, giúp điều chỉnh hormone và tăng cường giải độc gan. 
Rong biển có kết cấu giống như mì ống. Nó thay thế lý tưởng cho món mì ống nhiều tinh bột. Bạn chỉ cần ngâm rong biển trong nước trong 20 phút, sau đó đun sôi trong 10 phút để chế biến.
5. Chất diệp lục
Nước diệp lục là thuốc giải độc cho chế độ ăn uống thiếu lành mạnh của bạn. Chẳng hạn nếu bạn uống rượu, diệp lục giúp chuyển hóa rượu nhanh hơn. Nếu bạn ăn các sản phẩm phi hữu cơ hoặc cá nhiều thuỷ ngân, nó giúp loại bỏ các độc tố. 
Nếu bạn ăn uống khoa học, lành mạnh thì nước diệp lục chỉ đơn giản là giúp tăng cường sức sống. Chất diệp lục là sắc tố màu xanh trong tất cả các loại cây xanh, nhưng ở dạng lỏng cô đặc được làm từ cây tầm ma hoặc lá dâu tằm.
Bạn có thể nấu lá dâu tằm tươi, cô đặc lại thành một dạng nước xanh đặc, cho vào tủ lạnh và dùng dần. Nó có thể giúp giảm thâm nám ở da.
Theo Alobacsi.vn

tin mới

Bí quyết thoát mất ngủ do căng thẳng của nữ giám đốc U50

Bí quyết thoát mất ngủ do căng thẳng của nữ giám đốc U50

(Baonghean.vn) - “Cứ căng thẳng đầu óc là tối về tôi lại không chợp mắt nổi, đêm chỉ ngủ được 1 - 2 tiếng. Sáng dậy đầu ong ong, người mệt mỏi, dễ cáu gắt, không có năng lượng tư vấn cho khách hàng”, chị Vũ Kim Sa - Giám đốc Công ty cổ phần Thương mại Hà My chia sẻ.

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

(Baonghean.vn) - “Trước đây, để tìm đến và hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi thường phải về tận các địa phương, nhất là vùng sâu vùng xa. Nhưng bây giờ, chúng tôi chỉ cần đến Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, ở đó luôn có những bệnh nhân khổ nhất, những con người cần hỗ trợ nhất”.

Bài tập cho người bệnh hen

Bài tập cho người bệnh hen

Mục tiêu của điều trị bệnh hen là giúp người bệnh kiểm soát tốt triệu chứng, duy trì khả năng hoạt động bình thường, ngăn ngừa biến chứng… Vậy người bệnh hen nên tập luyện như thế nào?

Cán bộ thú y huyện Diễn Châu tiêm phòng vắc xin cho đàn gia cầm trên địa bàn. Ảnh tư liệu: Phú Hương

Chủ tịch UBND cấp huyện bị phê bình nếu địa phương để dịch bệnh dại và cúm gia cầm lây lan, có người tử vong

(Baonghean.vn) - Địa phương nào chủ quan, để dịch bệnh xảy ra và lây lan, có người tử vong do chó mắc bệnh dại cắn hoặc người chết do nhiễm virut cúm gia cầm khi đàn vật nuôi chưa được tiêm phòng vắc-xin thì chủ tịch UBND cấp huyện bị phê bình trước Chủ tịch UBND tỉnh.

Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật đặt stent Graft cho bệnh nhân bị phình động mạch chủ bụng. Ảnh: Hồ Hà

Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An triển khai thường quy kỹ thuật đặt Stent Graft động mạch chủ

(Baonghean.vn) - Đặt Stent Graft động mạch chủ là kỹ thuật khó, chuyên sâu của chuyên ngành tim mạch. Kỹ thuật này đã được triển khai thường quy tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An. Ở Nghệ An, hiện mới chỉ có Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An thực hiện được kỹ thuật này.

Khám phá tác dụng ít biết của cứu ngải

Khám phá tác dụng ít biết của cứu ngải

Đến nay, nhiều người vẫn cho rằng, cứu ngải chỉ có vai trò hỗ trợ cho tác dụng của châm cứu. Thực ra, đây là một phương pháp trị liệu riêng biệt với những giá trị phòng và điều trị bệnh tật hết sức độc đáo.

“Chủ động phòng chống bệnh lý đột quỵ”

Chương trình livestream 'Chủ động phòng chống bệnh lý đột quỵ'

(Baonghean.vn) -Bệnh đột quỵ nguy hiểm như thế nào? Làm sao để phòng tránh và nhận biết sớm đột quỵ? Tất cả sẽ được bác sĩ Bệnh viện ĐKTP Vinh giải đáp trong chương trình “20h Bác sỹ đây rồi”. Chương trình được livestream lúc 20h ngày 20/3 trên các nền tảng số của Báo Nghệ An và BVĐK Thành phố Vinh.