Bổ gan, chống ung thư: Lợi ích không ngờ từ mướp đắng

Một số nghiên cứu chỉ ra rằng mướp đắng làm giảm đường trong máu bằng cách tăng cường chuyển hoá glucose.
Hãy uống một cốc nước mướp đắng ép hàng ngày để mang lại hiệu quả tốt nhất. Tuy nhiên, cũng giống như những loại thực phẩm khác, bạn cũng nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng. Ngừng sử dụng nếu bạn bị đau bụng, tiêu chảy, hoặc sốt.
Sỏi thận là một căn bệnh khiến bạn cảm thấy vô cùng đau đớn. Mướp đắng có thể coi là biện pháp hữu ích trong việc giúp bạn thoát khỏi căn bệnh này bằng cách phá vỡ những viên sỏi trong cơ thể. Mướp đắng làm giảm nồng độ axit cao - là nguyên nhân gây nên sỏi thận. Ngoài ra bạn có thể pha bột mướp đắng với nước để làm trà uống hàng ngày cũng rất tốt cho sức khoẻ.
Giảm nồng độ cholesterol
Mướp đắng giúp bạn loại bỏ những cholesterol xấu gây nguy hiểm cho cơ thể. Giảm được lượng cholesterol xấu sẽ làm giảm đáng kể những bệnh về tim và đột quỵ. Thêm nữa, mướp đắng là nguồn nguyên liệu tự nhiên nên sẽ không gây hại cho cơ thể. Muốn xác định lượng cholesterol trong máu cao hay thấp bạn có thể làm xét nghiệm máu.
Mướp đắng giúp bạn loại bỏ những cholesterol xấu gây nguy hiểm cho cơ thể.
Mướp đắng giúp bạn loại bỏ những cholesterol xấu gây nguy hiểm cho cơ thể.
Chống ung thư tuyến tụy
Một trong những lợi ích tuyệt vời của mướp đắng là đặc tính chống ung thư. Mướp đắng đã được chứng minh có tác dụng làm gián đoạn việc sản xuất glucose, có khả năng ức chế sự tăng trưởng của tế bào ung thư tuyến tụy. 
Bạn có thể dùng mướp đắng làm món ăn trong những bữa ăn hàng ngày để cung cấp đầy đủ chất cần thiết cho cơ thể. Ngoài ra mướp đắng cũng có công dụng chống lại các tế bào gây ung thư khác ở gan, đại tràng, vú, tiền liệt tuyến.
Nguồn cung cấp vitamin K
Vitamin-K giúp xương chắn khoẻ, giúp cho quá trình đông máu diễn ra tốt, và là một chất chống viêm. Những người bị viêm khớp nên tăng cường bổ sung mướp đắng trong các bữa ăn. Việc bổ sung mướp đắng sẽ cung cấp vitamin K đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng hàng ngày cho cơ thể bạn. Ngoài ra, việc bổ sung của mướp đắng sẽ cung cấp cho bạn một lượng chất xơ tuyệt vời.
Cũng như lợi ích của những loại thuốc bổ gan khác, mướp đắng cũng hỗ trợ hệ tiêu hoá, cải thiện chức năng của túi mật. Nếu tiêu thụ mướp đắng thường xuyên sẽ giảm các bệnh xơ gan, viêm gan, táo bón. Uống nước ép dưa đắng ít nhất một lần một ngày để mang lại hiệu quả.
Theo.Alobacsi.vn

tin mới

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An: Dấu ấn 60 năm, khẳng định vị thế 'lá cờ đầu' của ngành y tế

(Baonghean.vn) - Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, với nhiều dấu ấn thành tựu đáng tự hào; trở thành “lá cờ đầu” của ngành y tế Nghệ An; 1 trong 7 đơn vị xếp hạng I trên toàn quốc về chuyên ngành y học cổ truyền.

Chữa ngứa da theo đông y

Chữa ngứa da theo đông y

Ngứa da mùa xuân có nguyên nhân chủ yếu là do huyết nhiệt trong cơ thể kết hợp với tà khí bên ngoài xâm nhập vào cơ thể lưu lại ở bì phu mà gây nên bệnh.

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.