Công dụng thần kỳ của chuối tiêu

Chuối tiêu không chỉ là loại quả quen thuộc rất được ưa chuộng, mà còn có công dụng thần kỳ đối với sức khỏe con người.
Theo Đông y, chuối tiêu vị ngọt, tính lạnh; vào vị, đại tràng. Có công năng tư âm, nhuận tràng, nhuận phế, thanh nhiệt, giải độc. Dùng cho các trường hợp táo bón, sốt nóng khát nước, mụn nhọt, trĩ xuất huyết, tăng huyết áp, bệnh mạch vành, an thai. Vỏ quả chuối chín có vị ngọt, chát, tính ôn; có tác dụng sát khuẩn, chỉ tả.
Chuối có thể giúp lượng kali và natri trong cơ thể được cân bằng
Chuối có thể giúp lượng kali và natri trong cơ thể được cân bằng
Chữa bệnh cao huyết áp
Bệnh cao huyết áp và các bệnh liên quan đến tim và não là do cơ thể thiếu kali trong khi lại thừa natri. Chuối có thể giúp lượng kali và natri trong cơ thể được cân bằng, thậm chí nó còn khiến cho các cơ thần kinh hoạt động bình thường.
Các chuyên gia khuyên rằng mỗi ngày chúng ta nên ăn từ 3 - 5 quả chuối sẽ rất có lợi cho cơ thể đặc biệt là những bệnh nhân cao huyết áp và bệnh nhân mắc các bệnh liên quan đến tim mạch.
Táo bón
Chuối giàu chất xơ pectin, giúp tăng cường nhu động ruột, giảm táo bón.
Chuối có vị ngọt, tính hàn, có thể thanh nhiệt đường ruột, vị ngọt có thể nhuận tràng thông tiện, thích hợp để chữa trị trứng táo bón nhiệt kết. Mỗi tối trước khi đi ngủ kiên trì ăn một quả chuối có hiệu quả giảm nhẹ được chứng táo bón kinh niên.
Trầm cảm
Trong chuối tiêu có một chất hóa học giúp não sản sinh chất 6-HT có tác dụng gây cảm giác hưng phấn, vui vẻ ở con người. Người mắc chứng trầm cảm có thể ăn nhiều chuối tiêu để dần dần loại bỏ cảm giác chán nản, thất vọng và trở nên yêu đời, lạc quan hơn.
Điều trị chứng thiếu máu
Trong chuối có hàm lượng chất sắt khá cao. Chuối có tác dụng kích thích sản sinh Hemoglobin trong máu.
Bệnh gout
Kali trong chuối giúp đào thải, giảm sự ngưng tụ acid uric gây viêm tại khớp.
Theo suc khoe va doi song

tin mới

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.