6 lời khuyên tốt cho não bộ

Theo một nghiên cứu của các chuyên gia trường đại học London (Anh), não bộ của bạn bắt đầu lão hóa ở tuổi 45 chứ không phải tuổi 60 như người ta thường nghĩ.
Tuy nhiên, có rất nhiều nguyên nhân có thể thúc đẩy quá trình lão hóa não bộ của bạn sớm hơn bình thường. Vậy để duy trì sức khỏe và bảo vệ bộ não, bạn nên làm gì? Dưới đây là một số lời khuyên hữu ích, trong việc giúp bạn cải thiện sức khỏe của não.
 
Tăng cường hoạt động thể chất
Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng, hoạt động thể chất là một yếu tố góp phần hạn chế tác hại của bệnh Alzheimer (một căn bệnh gây lão hóa não) trong nhiều trường hợp.
Dù bạn bao nhiêu tuổi thì các hoạt động thể chất cũng có thể bảo vệ bạn khỏi bệnh Alzheimer, hay những tác hại của bệnh suy giảm nhận thức chung. Vậy nên cho dù bạn đang 30,50 hoặc 70 tuổi, việc tập thể dục không bao giờ là quá muộn.
Ngừng hút thuốc lá
Không những gây ra các bệnh phổi và tim mạch, hút thuốc lá cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến bệnh Alzheimer. Các chuyên gia cho rằng các hóa chất độc hại có trong thuốc lá gây thu hẹp và có thể dẫn đến tắc mạch máu não.
Ăn uống lành mạnh
Chế độ ăn uống của vùng Địa Trung Hải được cho là tốt nhất cho một trái tim khỏe mạnh. Việc tăng cường sử dụng các loại trái cây, cá và các loại dầu ăn lành mạnh, cùng với việc giảm lượng chất béo bão hòa, hay thậm chí uống một lượng rượu vừa phải cũng co thể giúp ngăn ngừa bệnh Alzheimer.
Bổ sung chế độ ăn uống
Hiện nay, các nhà khoa học đang nghiên cứu về lợi ích của sức khỏe của riboside nicotinamide (một chất được chiết xuất từ vitamin B3) trong vai trò tăng cường sức khỏe của não bộ. Bằng cách tăng cường mức NAD+, loại chất này hỗ trợ và thúc đẩy sự trao đổi chất của các tế bào khỏe mạnh, cải thiện sức khỏe tim mạch và nâng cao sức chịu đựng của cơ thể.
Điều trị bệnh tiểu đường, cao huyết áp và béo phì
Bạn nên gặp các chuyên gia tư vấn về việc điều trị các bệnh trên, mỗi người chúng ta đều có thể chủ động phòng ngừa nguy cơ mắc bệnh Alzheimer. Bệnh tiểu đường, cao huyết áp và béo phì cũng có thể dẫn đến các cơn đau tim, đột quỵ và các vấn đề sức khỏe khác.
Ngủ đủ giấc
Một giấc ngủ kém làm cho chúng ta cảm thấy khó chịu và choáng váng, không tỉnh táo, nhưng nó cũng là lý do gây ra việc cạn kiệt NAD. 
Ngoài ra, có một loại protein là amyloid beta đóng thành mảng bám có hại trong não, loại protein này gia tăng trong lúc chúng ta thức, và giảm đi khi chúng ta ngủ. Ngủ đủ giấc sẽ giúp bảo vệ bộ não của ta khi ta già và góp phần bảo vệ chúng ta khỏi căn bệnh Alzheimer quái ác.
Theo.Alobacsi.vn

tin mới

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.