9 mẹo làm sạch mảng bám răng

Nếu chỉ đánh răng thì không thể loại bỏ được những mảng bám lâu ngày. Dưới đây là gợi ý giúp bạn có hàm răng sạch, trắng chỉ sau 5 phút của GMW.
Mảng bám răng là gì?
Mảng bám răng chúng ta thường nói, thực chất gồm các bộ phận như mảng vi khuẩn trên răng, cao răng và mảnh sỏi vụn. Mảng bám răng không những ảnh hưởng đến mỹ quan, mà còn gây nên viêm lợi và các vấn đề răng miệng khác. GMW gợi ý bạn dùng các cách sau:
Dâu tây
Nguyên liệu: 1 quả dâu tây, 1/2 thìa cà phê bột nở.
Phương pháp: Nghiền dâu tây thành dạng sệt, trộn với bột nở, dùng bàn chải mềm chà đều hỗn hợp này lên bề mặt răng, sau 5 phút dùng kem đánh răng chải hết hỗn hợp đi, sau đó súc miệng.
 Dâu tây có tác dụng làm sạch mảng bám răng hiệu quả.
Dâu tây có tác dụng làm sạch mảng bám răng hiệu quả.
Axit malic có trong dâu tây có thể xóa sạch các vết bẩn trên răng, khi kết hợp với bột nở sẽ thành chất thiên nhiên làm sạch răng, có thể xóa bỏ vết bẩn do cà phê, rượu vang và coca lưu lại trên bề mặt răng.
Không nên sử dụng biện pháp này thường xuyên, nếu không axit malic trong dâu tây sẽ làm tổn thương men răng, mỗi tuần 1 lần là thích hợp.
Giấm ăn
Nguyên liệu: giấm ăn (giấm đen, giấm trắng đều được, trừ tinh giấm)
Phương pháp: Ngậm 1 thìa giấm trong miệng từ 1 đến 3 phút, rồi nhổ đi, sau đó đánh răng.
Phương pháp này hiệu quả không tồi, nhưng có thể bị ê buốt răng, chỉ nên sử dụng khoảng 2 tháng/lần.
Đường nâu
Nguyên liệu: Đường nâu, nước muối nhạt
Phương pháp: Lấy một lượng đường nâu vừa phải đặt vào miệng, ngậm khoảng 15 phút, để cả hàm răng đều ngâm trong nước đường, sau đó dùng bàn chải cứng đánh đi đánh lại 2-3 phút, rồi dùng nước muối nhạt đánh răng 1-2 phút. Mỗi ngày làm 2 lần vào buổi sáng và tối.
Phương pháp này hơi phức tạp, thời gian thực hiện lâu hơn, nhưng làm liên tục trong khoảng 1 tuần sẽ thấy mảng bám răng sạch đi rõ rệt.
Mực nang xương
Nguyên liệu: Mực nang xương
Phương pháp: Dùng xương của mực nang nghiền nát thành bột, sau đó cho lên bàn chải sử dụng như kem đánh răng, sẽ thấy hiệu quả lập tức.
Chanh
 Chanh khử sạch mảng bám ở răng hiệu quả.
Chanh khử sạch mảng bám ở răng hiệu quả.
Nguyên liệu: Chanh tươi
Phương pháp: Chanh bỏ vỏ, ép thành nước cốt. Sau khi đánh răng, lấy tăm bông chấm nước cốt chanh chà lên từng chiếc răng. Phải chà kỹ, nhưng không không được nhúng quá nhiều nước cốt chanh, mỗi lần 4-5 giọt là đủ. Nguyên lý sử dụng tương tự phương pháp sử dụng giấm ăn, không những loại bỏ được mảng bám răng mà có thể làm răng trắng đẹp, hơi thở thơm mát.
Men
Nguyên liệu: Men
Phương pháp: Khi đánh răng, cho ít men lên trên bàn chải, giúp răng trắng hơn.
Lạc
Nguyên liệu: Lạc sống
Phương pháp: Nhai vụn lạc sống, lấy vụn lạc đó làm kem đánh răng để đánh răng, sẽ cho hàm răng trắng bóng.
Vỏ quýt
Nguyên liệu: Vỏ quýt phơi khô
Phương pháp: Nghiền vỏ quýt phơi khô thành bột, trộn chung với kem đánh răng để đánh răng, răng sẽ trắng rất nhanh.
Phèn chua
Nguyên liệu: Phèn chua nghiền thành bột
Phương pháp: Sau khi nghiền phèn chua thành bột, mỗi lần lấy bàn chải nhúng một ít bột này để đánh răng, mỗi ngày 2 lần, có thể loại bỏ mảng bám răng màu vàng.
Theo.Zing.vn

tin mới

Bài tập cho người bệnh viêm phổi

Bài tập cho người bệnh viêm phổi

Trường hợp viêm phổi nặng có thể gây khó thở, thở nặng nhọc làm ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống hàng ngày. Thực hiện một số bài tập không giúp điều trị khỏi viêm phổi nhưng có tác dụng tăng cường chức năng hô hấp,

Bí quyết thoát mất ngủ do căng thẳng của nữ giám đốc U50

Bí quyết thoát mất ngủ do căng thẳng của nữ giám đốc U50

(Baonghean.vn) - “Cứ căng thẳng đầu óc là tối về tôi lại không chợp mắt nổi, đêm chỉ ngủ được 1 - 2 tiếng. Sáng dậy đầu ong ong, người mệt mỏi, dễ cáu gắt, không có năng lượng tư vấn cho khách hàng”, chị Vũ Kim Sa - Giám đốc Công ty cổ phần Thương mại Hà My chia sẻ.

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

(Baonghean.vn) - “Trước đây, để tìm đến và hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi thường phải về tận các địa phương, nhất là vùng sâu vùng xa. Nhưng bây giờ, chúng tôi chỉ cần đến Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, ở đó luôn có những bệnh nhân khổ nhất, những con người cần hỗ trợ nhất”.

Bài tập cho người bệnh hen

Bài tập cho người bệnh hen

Mục tiêu của điều trị bệnh hen là giúp người bệnh kiểm soát tốt triệu chứng, duy trì khả năng hoạt động bình thường, ngăn ngừa biến chứng… Vậy người bệnh hen nên tập luyện như thế nào?

Cán bộ thú y huyện Diễn Châu tiêm phòng vắc xin cho đàn gia cầm trên địa bàn. Ảnh tư liệu: Phú Hương

Chủ tịch UBND cấp huyện bị phê bình nếu địa phương để dịch bệnh dại và cúm gia cầm lây lan, có người tử vong

(Baonghean.vn) - Địa phương nào chủ quan, để dịch bệnh xảy ra và lây lan, có người tử vong do chó mắc bệnh dại cắn hoặc người chết do nhiễm virut cúm gia cầm khi đàn vật nuôi chưa được tiêm phòng vắc-xin thì chủ tịch UBND cấp huyện bị phê bình trước Chủ tịch UBND tỉnh.

Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật đặt stent Graft cho bệnh nhân bị phình động mạch chủ bụng. Ảnh: Hồ Hà

Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An triển khai thường quy kỹ thuật đặt Stent Graft động mạch chủ

(Baonghean.vn) - Đặt Stent Graft động mạch chủ là kỹ thuật khó, chuyên sâu của chuyên ngành tim mạch. Kỹ thuật này đã được triển khai thường quy tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An. Ở Nghệ An, hiện mới chỉ có Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An thực hiện được kỹ thuật này.

Khám phá tác dụng ít biết của cứu ngải

Khám phá tác dụng ít biết của cứu ngải

Đến nay, nhiều người vẫn cho rằng, cứu ngải chỉ có vai trò hỗ trợ cho tác dụng của châm cứu. Thực ra, đây là một phương pháp trị liệu riêng biệt với những giá trị phòng và điều trị bệnh tật hết sức độc đáo.

“Chủ động phòng chống bệnh lý đột quỵ”

Chương trình livestream 'Chủ động phòng chống bệnh lý đột quỵ'

(Baonghean.vn) -Bệnh đột quỵ nguy hiểm như thế nào? Làm sao để phòng tránh và nhận biết sớm đột quỵ? Tất cả sẽ được bác sĩ Bệnh viện ĐKTP Vinh giải đáp trong chương trình “20h Bác sỹ đây rồi”. Chương trình được livestream lúc 20h ngày 20/3 trên các nền tảng số của Báo Nghệ An và BVĐK Thành phố Vinh.