Nước đã qua máy lọc liệu có tốt cho sức khỏe?

Nhiều gia đình hiện nay thường uống nước đã xử lý qua máy lọc nước. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết rõ về hiệu quả lọc nước hay các vấn đề lợi hại khi sử dụng loại máy này.
Nước lọc bằng công nghệ RO
RO là công nghệ lọc thẩm thấu ngược được phát minh tại Mỹ. Máy lọc nước RO sử dụng màng siêu lọc, khe lọc 0,0001 micron (lọc đến kích thước ion, nguyên tử) để sản xuất nước siêu tinh khiết và loại bỏ hầu hết những gì không phải là nước.
Nhiều chuyên gia cho rằng, công nghệ RO loại bỏ các loại chất có trong nước, bao gồm cả những khoáng chất, nguyên tố vi lượng có trong nước tự nhiên cần thiết cho cơ thể. Do vậy khi dùng nước đã lọc bằng công nghệ này trong ăn uống và sinh hoạt lâu dài có thể dẫn đến bị thiếu chất, không có lợi cho sức khỏe. 
Công nghệ RO loại bỏ toàn bộ khoáng chất trong nước, nếu sử dụng lâu dài có hại cho sức khỏe.
Công nghệ RO loại bỏ toàn bộ khoáng chất trong nước, nếu sử dụng lâu dài có hại cho sức khỏe.

Không phủ nhận lợi ích của công nghệ lọc nước RO khi có thể loại bỏ các vi sinh vật có hại. Nhưng theo các chuyên gia, muốn lọc được vi sinh vật, máy móc và màng lọc phải rất tốt, chất lượng đáng tin cậy. Ngoài ra, máy có cấu tạo phức tạp và chi phí khi sử dụng cao vì trong quá trình hoạt động sẽ phát sinh hư hỏng, tuổi thọ của một số màng lọc thường chỉ kéo dài vài tháng hoặc vài nghìn lít nước là phải thay mới (tùy theo nguồn nước đầu vào). Nếu không biết và thay thế, việc lọc nước sẽ không còn tác dụng.

Nước lọc bằng công nghệ Nano-Ozone
Các loại máy lọc nước dùng công nghệ Nano khá quen thuộc với người tiêu dùng. Mới đây trên thị trường xuất hiện loại máy lọc nước dùng công nghệ Nano-Ozone, khắc phục nhiều hạn chế của công nghệ RO hay Nano thông thường và tối ưu hiệu quả lọc nước.
Máy lọc bỏ các kim loại như chì, thủy ngân, sắt, mangan... và phá hủy nhiều chất độc, diệt hầu hết các loại vi khuẩn, vi rút gây bệnh như E.Coli, Colifrom, Rotavirus, Poliovirus… Đồng thời, máy sử dụng Ozone (chất oxy hóa mạnh) và hạt Nano bạc để khử khuẩn cũng như nhiều độc tố khác, nhưng giữ lại phần lớn chất khoáng vi lượng có lợi. 
Sử dụng công nghệ Nano-Ozone trong quá trình lọc nước sẽ không tạo ra nước thải, mức tiêu thụ điện năng thấp, giúp tiết kiệm và phù hợp với điều kiện kinh tế của đông đảo hộ gia đình.
Máy lọc nước dùng công nghệ Nano-Ozone HCT Drink Now được người dùng ưa chuộng.
Máy lọc nước dùng công nghệ Nano-Ozone HCT Drink Now được người dùng ưa chuộng.

Công ty Cổ phần Đầu tư và Ứng dụng Công nghệ cao HCT là đơn vị trong nước nghiên cứu, ứng dụng kết hợp giữa công nghệ Nano và công nghệ Ozone để chế tạo, sản xuất máy lọc nước HCT Drink Now có công nghệ Nano-Ozone. Sản phẩm này thu hút người tiêu dùng nhờ những ưu điểm nổi bật và mang lại tác dụng tốt đối với sức khỏe.

Máy có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đã qua kiểm nghiệm chất lượng của các cơ quan chức năng kiểm nghiệm, nhờ vậy người dùng an tâm sử dụng trong bối cảnh cảnh hàng giả, hàng nhái đang tràn ngập.
Theo Zing.vn

tin mới

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.