Thức ăn cay kéo dài tuổi thọ

Nghiên cứu mới công bố cho thấy rằng ăn các loại thực phẩm "bốc lửa" như ớt có thể giúp chúng ta tăng cường tuổi thọ.
Có nhiều bằng chứng từ các nghiên cứu thử nghiệm cho thấy lợi ích của gia vị cay hoặc các thành phần trong gia vị cay có tác dụng tích cực đối với sức khỏe con người.
Kết quả là, các nhà nghiên cứu từ Viện Hàn lâm Khoa học Y khoa Trung Quốc đã nghiên cứu dữ liệu thu thập qua bảng câu hỏi tự báo cáo, họ đã phân tích mức tiêu thụ thực phẩm gia vị cay của gần nửa triệu người trong độ tuổi từ 30 - 70 trên những khu vực khác nhau ở Trung Quốc, không bao gồm những người có bệnh ung thư, bệnh tim và đột quỵ.
 Nghiên cứu cho thấy, đồ ăn cay có thể giúp tăng cường tuổi thọ.
Nghiên cứu cho thấy, đồ ăn cay có thể giúp tăng cường tuổi thọ.
Sau đó, họ xem xét các hồ sơ của 20.224 người đã mất trong một khoảng thời sau đó bảy năm và nhận thấy rằng những người ăn thức ăn cay 6 hoặc 7 lần một tuần có nguy cơ thấp hơn 14% khả năng tử vong sớm vì nguyên nhân tự nhiên so với những người ăn thức ăn cay ít hơn một lần một tuần. Những người thường xuyên tiêu thụ thực phẩm có nhiều loại gia vị cũng cho thấy giảm nguy cơ tử vong do ung thư hoặc bệnh tim thiếu máu cục bộ và các bệnh đường hô hấp.
Các nhà nghiên cứu quan tâm về lợi ích của capsaicin, một thành phần hoạt tính sinh học trong ớt, có liên quan đến đặc quyền về sức khỏe như tăng khả năng đốt chất béo. Y học dân gian cũng nói capsaicin có thể giúp chống lại nhiễm trùng và kích thích thận, phổi và tim.
Chỉ có một vài rủi ro liên quan đến ăn thức ăn cay. Các loại thực phẩm nhiều gia vị cũng có thể làm nặng thêm các bệnh cảm lạnh hoặc nhiễm trùng xoang, tăng chảy nước mũi của bạn, đôi khi có thể gây sức ép lên bàng quang gây ra triệu chứng rò rỉ..
Có rất nhiều kiểu chế biến kết hợp với ăn thức ăn nhiều gia vị mà không bị quá lượng cần thiết. Ngoài ra, tiêu thụ các loại gia vị cay khác cũng có thể dẫn đến những lợi ích sức khỏe giống như ớt vì các loại thực phẩm nhiều gia vị cay sẽ có nồng độ cao của phenolic là chất hóa học có giá trị dinh dưỡng và kháng viêm.
Theo Sức khỏe cộng đồng

tin mới

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An: Dấu ấn 60 năm, khẳng định vị thế 'lá cờ đầu' của ngành y tế

(Baonghean.vn) - Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, với nhiều dấu ấn thành tựu đáng tự hào; trở thành “lá cờ đầu” của ngành y tế Nghệ An; 1 trong 7 đơn vị xếp hạng I trên toàn quốc về chuyên ngành y học cổ truyền.

Chữa ngứa da theo đông y

Chữa ngứa da theo đông y

Ngứa da mùa xuân có nguyên nhân chủ yếu là do huyết nhiệt trong cơ thể kết hợp với tà khí bên ngoài xâm nhập vào cơ thể lưu lại ở bì phu mà gây nên bệnh.

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.