Nguy hại khôn lường khi cắn móng tay

Khi cắn móng tay, bạn đã đưa vào miệng 10 triệu con vi khuẩn và có nguy cơ mắc các bệnh nhiễm trùng qua đường tình dục.
 
Ảnh minh họa.
Nếu bạn là một người hay cắn móng tay, hãy coi chừng. Dưới đây là những điều đáng sợ bạn có thể gặp nếu không chịu từ bỏ thói quen xấu này, theo BuzzFeed.
Có hàng loạt vi khuẩn kinh khủng dưới móng tay bạn
Đầu ngón tay là "nhà" của các loại vi khuẩn, nấm, men. Dưới móng tay còn có staphlococcus aureus có thể dẫn đến nhọt và áp xe. Khi cắn móng tay, số vi khuẩn càng tăng lên. Năm 2007, một nhóm nghiên cứu Thổ Nhĩ Kỳ đã khảo sát 59 người có thói quen cắn móng tay và phát hiện 70% trong số họ có các loại vi khuẩn gây tiêu chảy và nôn mửa như E.coli ở miệng.
Cắn móng tay làm hại răng lợi
Bạn có thể không tin thói quen nhỏ này khiến răng bị tổn thương. Trên thực tế cắn móng tay có thể dẫn đến mẻ răng, gãy răng và tệ hơn nữa là lệch hàm. Đối với những người niềng răng, cắn móng tay đặc biệt nguy hiểm vì có thể làm hỏng cấu trúc răng và vô hiệu hóa tác dụng của việc điều trị. 
Nếu hay cắn móng tay, bạn còn rất dễ bị nghiến răng lúc nửa đêm. "Những người hay cắn thường bị stress. Vì thế họ có thể có những thói quen khác ảnh hưởng đến răng như nghiến răng", Tiến sĩ Adam Roberts từ Đại học London (Anh) cho biết.
Ngoài ra lợi của bạn cũng sẽ không còn khỏe mạnh nếu tiếp tục cắn móng tay. Một bác sĩ từng gặp bệnh nhi bị sưng lợi được phát hiện có đến 6 mảnh móng tay kẹt dưới răng.
Cắn móng tay khiến hơi thở bốc mùi
Cắn móng tay khiến hàng triệu vi khuẩn được đưa vào miệng, kết quả là hơi thở của bạn ngày càng khó chịu.
Móng tay sẽ nhanh chóng bị nhiễm trùng
Khi cắn móng tay, bạn cũng đồng thời cắn cả lớp da đầu móng tay, khiến cho nguy cơ viêm nhiễm tăng lên đáng kể. Đầu móng của bạn rất dễ bị vi khuẩn staphylococcus aureus xâm nhập, gây mưng mủ xung quanh. Dù tình trạng này có thể được chữa khỏi bằng thuốc, nhưng nếu quá nặng bạn sẽ cần phải phẫu thuật.
Cắn móng tay có thể dẫn đến bệnh truyền qua đường tình dục
Dù không nhiều, nhưng đã có những trường hợp cắn móng tay bị viêm loét miệng, chứng bệnh hay mắc khi oral sex.
Sơn móng tay rất độc hại
Nhiều loại sơn móng chứa những thành phần không tốt cho sức khỏe. Hơn thế nữa, chỉ ba ngày sau khi sơn, móng tay bạn sẽ được "bao phủ" bởi vi khuẩn.
Móng tay của bạn có thể sẽ không mọc lại
Cắn móng tay quá nhiều làm tổn hại lớp nền của móng khiến cho móng bị ngắn đi. Dần dần, móng tay sẽ mất khả năng phục hồi và vĩnh viễn không bao giờ mọc lại.
Theo VnExpress

tin mới

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An: Dấu ấn 60 năm, khẳng định vị thế 'lá cờ đầu' của ngành y tế

(Baonghean.vn) - Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, với nhiều dấu ấn thành tựu đáng tự hào; trở thành “lá cờ đầu” của ngành y tế Nghệ An; 1 trong 7 đơn vị xếp hạng I trên toàn quốc về chuyên ngành y học cổ truyền.

Chữa ngứa da theo đông y

Chữa ngứa da theo đông y

Ngứa da mùa xuân có nguyên nhân chủ yếu là do huyết nhiệt trong cơ thể kết hợp với tà khí bên ngoài xâm nhập vào cơ thể lưu lại ở bì phu mà gây nên bệnh.

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.