Những lưu ý khi sử dụng thuốc tẩy giun

Bệnh nhân dùng thuốc tẩy giun, sán có thể gặp một số khó chịu như buồn môn. Để giảm các khó chịu, bệnh nhân cần có những lưu ý dưới đây.
Khi dùng thuốc cần nằm nghỉ, hoạt động nhẹ nhàng. Người mắc các bệnh do giun khi dùng thuốc tẩy giun theo đúng y lệnh về cách dùng, liều lượng và thời gian dùng thuốc theo chỉ định của cán bộ y tế.
Người bệnh cần chú ý theo dõi phân để biết kết quả dùng thuốc tẩy, một số trường hợp phải dùng thêm thuốc xổ để tăng hiệu quả. Nếu có các triệu chứng khác thường như: buồn nôn, ngứa, mất ngủ… cần đến cơ sở y tế để được tư vấn cụ thể.
Hằng ngày cần đảm bảo đủ nhu cầu dinh dưỡng cho bệnh nhân, bằng cách thực hiện chế độ ăn đủ calo, cân đối giữa các thành phần ( cơm, thịt, cá, rau xanh…) và chế biến đảm bảo vệ sinh. Thay đổi cách chế biến thức ăn, chia thành nhiều bữa ăn.Nếu sau khi tẩy giun người bệnh còn mệt mỏi, da xanh cần đến cơ sở y tế để được cán bộ y tế chỉ định bổ sung thêm các vitamin B, C, viên sắt, axit folic.
Đối với người đã tẩy giun nhưng vẫn cần theo dõi vì các loại ký sinh trùng giun sán khi vào cơ thể người không chỉ sống ký sinh trong đường ruột, mà còn phát triển ở nhiều cơ quan nội tạng khác.
Hơn nữa, biện pháp tẩy giun định kỳ sáu tháng một lần chỉ có tác dụng loại trừ các loại giun ký sinh ở ruột, còn loại ký sinh trùng di chuyển khắp cơ thể thì rất khó bị tiêu diệt. Vì vậy, việc phòng ngừa giun sán và tránh tái nhiễm là rất quan trọng.
 Theo Gia đinh.net

tin mới

rụng tóc

6 hậu họa từ việc tự giảm cân nhanh của chị em

(Baonghean.vn) - Việc giảm cân không đúng cách sẽ gây ra những hệ lụy nghiêm trọng tới sức khỏe cũng như vóc dáng của chị em. Dưới đây, là những hậu quả của việc giảm cân không đúng cách chị em nên tham khảo để có cách phòng tránh kịp thời.
Bổ sung canxi cho trẻ như thế nào mới là đúng?

Bổ sung canxi cho trẻ như thế nào mới là đúng?

Việc bổ sung canxi đầy đủ cho trẻ em là vô cùng cần thiết. Thế nhưng, bổ sung canxi cho trẻ như thế nào lại là một câu hỏi khó. Thậm chí, bổ sung canxi sai cách còn khiến trẻ mắc thêm nhiều bệnh tật khác mà cha mẹ không ngờ tới.
giải nhiệt

5 món ngon giải nhiệt gan ngày nóng bức

(Baonghean.vn) - Cái nắng oi ả lạ thường của những ngày Xuân này làm cho cơ thể sinh nhiệt khiến nhiều người dễ bị nổi mụn, da khô, nứt nẻ, căn nguyên do chức năng gan suy giảm. Những món ăn ngon mát dưới đây sẽ là lựa chọn tuyệt vời giúp giải nhiệt gan cho các thành viên trong gia đình bạn.