Tác hại ít ai biết tới từ nước ép trái cây

Nước ép trái cây tưởng chừng rất tốt cho sức khỏe nhưng không ngờ tiềm ẩn nguy cơ gây hại khôn lường tới cơ thể.
Nước ép trái cây là thức uống ưa thích của đa số chị em phụ nữ. Tuy nhiên, nghiên cứu mới cho thấy nước ép trái cây không thực sự tốt như chúng ta vẫn nghĩ.
 Nước ép trái cây là thức uống ưa thích của đa số chị em phụ nữ
Nước ép trái cây là thức uống ưa thích của đa số chị em phụ nữ.
Nước ép trái cây có thể dẫn đến nguy cơ bị tiểu đường
Các nhà nghiên cứu tại trường Y khoa Havard phát hiện ra rằng những người uống nước ép trái cây làm gia tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường đến 8%. Những người tham gia nghiên cứu được yêu cầu uống nửa lít nước nho ép nguyên chất hằng ngày trong khoảng ba tháng. Kết quả cho thấy nước trái cây có chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, tuy nhiên nó cũng làm tăng khả năng chống lại insulin của cơ thể.
Gây bệnh tim mạch
Theo nghiên cứu của tiến sĩ Matthew - giảng viên trường Đại học Công nghệ Swinburne tại Úc cho thấy việc sử dụng nước uống trái cây hàng ngày có thể gia tăng áp lực máu dẫn đến các bệnh về tim mạch và suy giảm ý thức cho người sử dụng.
Nước ép trái cây chứa các thành phần có thể dẫn đến những vấn đề liên quan đến hormone điều chỉnh đường trong máu như hormone insulin, glucagons và hormone tăng trưởng. Nếu sự mất cân bằng kinh niên của các hormone này không được phát hiện và điều trị kịp thời thì nó còn là thủ phạm khiến cơ thể phát triển các bệnh tim mạch và tiểu đường, thậm chí tăng gấp đôi khả năng đột tử do nhồi máu cơ tim.
Nước ép trái cây có thể chứa một số hóa chất
Nước ép trái cây đóng hộp thường không có mùi vị như nước ép thật, do đó nhà sản xuất thường thêm vào các loại hóa chất để tái tạo lại hương vị. Trong các gói hương vị này có thể chứa một lượng lớn hóa chất ethyl butyrate, một chất mô phỏng lại mùi thơm của nước cam vắt tươi, vì thế không có gì là tự nhiên trong các loại nước ép này.
Theo Alobacsi.vn

tin mới

Bài tập cho người bệnh viêm phổi

Bài tập cho người bệnh viêm phổi

Trường hợp viêm phổi nặng có thể gây khó thở, thở nặng nhọc làm ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống hàng ngày. Thực hiện một số bài tập không giúp điều trị khỏi viêm phổi nhưng có tác dụng tăng cường chức năng hô hấp,

Bí quyết thoát mất ngủ do căng thẳng của nữ giám đốc U50

Bí quyết thoát mất ngủ do căng thẳng của nữ giám đốc U50

(Baonghean.vn) - “Cứ căng thẳng đầu óc là tối về tôi lại không chợp mắt nổi, đêm chỉ ngủ được 1 - 2 tiếng. Sáng dậy đầu ong ong, người mệt mỏi, dễ cáu gắt, không có năng lượng tư vấn cho khách hàng”, chị Vũ Kim Sa - Giám đốc Công ty cổ phần Thương mại Hà My chia sẻ.

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

(Baonghean.vn) - “Trước đây, để tìm đến và hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi thường phải về tận các địa phương, nhất là vùng sâu vùng xa. Nhưng bây giờ, chúng tôi chỉ cần đến Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, ở đó luôn có những bệnh nhân khổ nhất, những con người cần hỗ trợ nhất”.

Bài tập cho người bệnh hen

Bài tập cho người bệnh hen

Mục tiêu của điều trị bệnh hen là giúp người bệnh kiểm soát tốt triệu chứng, duy trì khả năng hoạt động bình thường, ngăn ngừa biến chứng… Vậy người bệnh hen nên tập luyện như thế nào?

Cán bộ thú y huyện Diễn Châu tiêm phòng vắc xin cho đàn gia cầm trên địa bàn. Ảnh tư liệu: Phú Hương

Chủ tịch UBND cấp huyện bị phê bình nếu địa phương để dịch bệnh dại và cúm gia cầm lây lan, có người tử vong

(Baonghean.vn) - Địa phương nào chủ quan, để dịch bệnh xảy ra và lây lan, có người tử vong do chó mắc bệnh dại cắn hoặc người chết do nhiễm virut cúm gia cầm khi đàn vật nuôi chưa được tiêm phòng vắc-xin thì chủ tịch UBND cấp huyện bị phê bình trước Chủ tịch UBND tỉnh.

Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật đặt stent Graft cho bệnh nhân bị phình động mạch chủ bụng. Ảnh: Hồ Hà

Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An triển khai thường quy kỹ thuật đặt Stent Graft động mạch chủ

(Baonghean.vn) - Đặt Stent Graft động mạch chủ là kỹ thuật khó, chuyên sâu của chuyên ngành tim mạch. Kỹ thuật này đã được triển khai thường quy tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An. Ở Nghệ An, hiện mới chỉ có Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An thực hiện được kỹ thuật này.

Khám phá tác dụng ít biết của cứu ngải

Khám phá tác dụng ít biết của cứu ngải

Đến nay, nhiều người vẫn cho rằng, cứu ngải chỉ có vai trò hỗ trợ cho tác dụng của châm cứu. Thực ra, đây là một phương pháp trị liệu riêng biệt với những giá trị phòng và điều trị bệnh tật hết sức độc đáo.

“Chủ động phòng chống bệnh lý đột quỵ”

Chương trình livestream 'Chủ động phòng chống bệnh lý đột quỵ'

(Baonghean.vn) -Bệnh đột quỵ nguy hiểm như thế nào? Làm sao để phòng tránh và nhận biết sớm đột quỵ? Tất cả sẽ được bác sĩ Bệnh viện ĐKTP Vinh giải đáp trong chương trình “20h Bác sỹ đây rồi”. Chương trình được livestream lúc 20h ngày 20/3 trên các nền tảng số của Báo Nghệ An và BVĐK Thành phố Vinh.