Thịt đỏ gây nguy cơ ung thư ngang với thuốc lá

Các chuyên gia y tế quốc tế đã xếp thịt đỏ đã chế biến vào danh sách những chất phổ biến nhất gây ung thư trên thế giới, bao gồm cả thạch tín và amiăng.
Ăn nhiều thịt tiềm ẩn nhiều nguy cơ bệnh tật. Ảnh: rau8.
                                       Ăn nhiều thịt tiềm ẩn nhiều nguy cơ bệnh tật.

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cũng sẽ liệt kê thịt đỏ tươi sống vào “Bách khoa toàn thư về các chất gây ung thư”, chỉ ít nguy hiểm hơn một chút so với các sản phẩm bảo quản như thịt xông khói, xúc xích, bánh mì kẹp thịt. 

Báo cáo này sẽ là một cú sốc với ngành công nghiệp thịt, tất cả mọi thành phần - từ người nông dân tới chuỗi thức ăn nhanh - sẽ đều bị ảnh hưởng. WHO đã đưa ra một cảnh báo về việc sử dụng quá nhiều đường vào năm ngoái, dẫn đến sự sụt giảm doanh số bán đường, điều này có thể xảy ra tương tự với ngành công nghiệp thịt. Phán quyết này có thể dẫn tới các cảnh báo trên nhãn mác, thay đổi hướng dẫn chế độ ăn.
Các chuyên gia cho rằng cả thịt đỏ đã chế biến sẵn và tươi sống đều có thể gây ung thư nhưng WHO sẽ đưa thịt đỏ chế biến sẵn vào danh sách các chất gây ung thư cho con người ngang với hút thuốc và uống rượu.
Quyết định được đưa ra sau khi các nhà khoa học từ khắp nơi trên thế giới đã tụ họp để xem xét bằng chứng về vấn đề này. Thịt đỏ và thịt chế biến sẵn nằm trong số 940 chất được Cơ quan nghiên cứu quốc tế (IARC) xem xét và phát hiện ra một số mức độ nguy cơ về mặt lý thuyết.
Hướng dẫn gần đây đã khuyến nghị người lớn không ăn nhiều hơn 70g thịt đỏ mỗi ngày và Quỹ nghiên cứu Ung thư thế giới cho rằng nên tránh hoàn toàn thịt chế biến sẵn.
Theo Sức Khỏe và Đời sống

tin mới

rụng tóc

6 hậu họa từ việc tự giảm cân nhanh của chị em

(Baonghean.vn) - Việc giảm cân không đúng cách sẽ gây ra những hệ lụy nghiêm trọng tới sức khỏe cũng như vóc dáng của chị em. Dưới đây, là những hậu quả của việc giảm cân không đúng cách chị em nên tham khảo để có cách phòng tránh kịp thời.
Bổ sung canxi cho trẻ như thế nào mới là đúng?

Bổ sung canxi cho trẻ như thế nào mới là đúng?

Việc bổ sung canxi đầy đủ cho trẻ em là vô cùng cần thiết. Thế nhưng, bổ sung canxi cho trẻ như thế nào lại là một câu hỏi khó. Thậm chí, bổ sung canxi sai cách còn khiến trẻ mắc thêm nhiều bệnh tật khác mà cha mẹ không ngờ tới.
giải nhiệt

5 món ngon giải nhiệt gan ngày nóng bức

(Baonghean.vn) - Cái nắng oi ả lạ thường của những ngày Xuân này làm cho cơ thể sinh nhiệt khiến nhiều người dễ bị nổi mụn, da khô, nứt nẻ, căn nguyên do chức năng gan suy giảm. Những món ăn ngon mát dưới đây sẽ là lựa chọn tuyệt vời giúp giải nhiệt gan cho các thành viên trong gia đình bạn.